วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 04 กรกฎคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : แกว่งตัวในกรอบสลับปรับตัวลดลง
- ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่ระดับ 1,221.31 USD/toz โดยเริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามาพยุงตลาดในช่วงสั้นๆ ระหว่างวัน หลังจากที่เมื่อคืนเผชิญแรงขายออกมาค่อนข้างรุนแรงรวมกว่า 18-20 ดอลลาร์ หลังจากที่สหรัฐฯ ประกาศดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคอุตสาหกรรม(PMI) โดย ISM ซึ่งประกาศสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ 57.8 ในขณะที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ระดับ 55.0 ส่งผลให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง ทำให้มีแรงซื้อเข้าในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ทั้งในส่วนของดัชนีดาวโจนส์และแนสแดค รวมทั้งในค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ หนุนให้ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 96.30 จุด กดดัน Upside Gain และบรรยากาศการลงทุนของตลาดทองคำในระหว่างวัน สำหรับวันนี้เรามองว่าราคาทองคำมีแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบราคาสลับกับการปรับตัวลงเนื่องจากขาดปัจจัยบวกที่โดดเด่นและไม่มีการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้แต่อย่างไรก็ตามเรายังคงให้น้ำหนักฝั่ง Short Position เนื่องจากอาจมีนักลงทุนสถาบันเข้ามาปรับสถานะการถือครองทองคำเพิ่มเติมเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากแถลงการณ์ทางเศรษฐกิจและตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรในช่วงปลายสัปดาห์

Strategy : ยังคงมุมมอง Short Position

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- แถลงการณ์ทางเศรษฐกิจในช่วงปลายสัปดาห์
- แรงขายอย่างมีนัยสำคัญของกองทุน SPDR กว่า 6.21 ตัน (ถือครองสุทธิ 846.29 ตัน)

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลพุ่งรับข้อมูลสหรัฐฯ : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นในวันจันทร์ โดยผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 2 ปี พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 8 ปี หลังจากข้อมูลภาคการผลิตของสหรัฐฯ หนุนการคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้ ขณะที่ธนาคารกลางอื่นๆ ปรับเปลี่ยนไปใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้น ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปี ปิดที่ 102-168/256 โดยมีผลตอบแทน 2.8669% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปิดที่ 100-52/256 โดยมีผลตอบแทน 2.3516%
- น้ำมันดิบพุ่งขึ้น 2.2% ขณะสหรัฐชะลอผลิตน้ำมัน : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้น 2.2 % ในวันจันทร์ และปิดตลาดในแดนบวกเป็นวันที่ 8 ติดต่อกัน ซึ่งถือว่ายาวนานที่สุดในรอบกว่า 5 ปี หลังจากมีรายงานระบุว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันลดลงในสหรัฐ อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์กล่าวว่า ราคาน้ำมันอาจจะปรับขึ้นได้ไม่มากนัก เพราะมีข่าวว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันปรับเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมัน ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.พุ่งขึ้น 1.03 ดอลลาร์ หรือ 2.2 % มาปิดตลาดที่ 47.07 USD/toz
- เยนอ่อนหนุนนิกเกอิปิดเช้านี้เพิ่มขึ้น : ตลาดหุ้นโตเกียวปิดเช้านี้เพิ่มขึ้น ขณะที่ข้อมูลที่สดใสของสหรัฐฯ หนุนดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับเยนแต่ความวิตกต่อสถานการณ์ตึงเครียดในภูมิภาคได้ลดความเชื่อมั่นลงหลังจากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธเช้านี้
- ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงเช้านี้ หลังพุ่ง 8 วันติดต่อกัน : ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากพุ่งขึ้น 8 วันติดต่อกันจากสัญญาณที่ว่าการผลิตน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของสหรัฐฯ ชะลอตัวลง
- ราคาทองฟื้นตัวขึ้นเช้านี้หลังดอลลาร์อ่อนค่า : ราคาทองในตลาดสปอตปรับตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง แต่ยังคงอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 7 สัปดาห์ที่เข้าทดสอบเมื่อวานนี้ ซึ่งราคาร่วงลงวันเดียวมากที่สุดเมื่อคิดเป็นเปอร์เซนต์นับตั้งแต่เดือน พ.ย.
- ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นเช้านี้ตามหุ้นสหรัฐ,ยุโรป : ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ตามการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ ขณะที่การพุ่งขึ้นติดต่อกันนานที่สุดของราคาน้ำมันในรอบกว่า 5 ปีได้ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน และนักลงทุนยังคงเทขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเพื่อเข้าซื้อหุ้นกลุ่มการเงิน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น