วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 20 กรกฎคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : SPDR ขายหนัก
- ตลาดทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่บริเวณ 1,238.94 USD/toz มีแรงขายออกมาเรื่อยๆ ค่อนข้างชัดเจนตั้งแต่ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาโดยได้รับแรงกดดันจากกองทุน SPDR ซึ่งเทขายออกกว่า 5.33 ตัน รวมมีสถานะถือครองทองคำที่ระดับ 816.12 ตัน ถือว่าขายออกเป็นวันที่สองติดต่อกันอย่างมีนัยสำคัญรวมเเล้วกว่า 10 ตัน กดดันให้บรรยากาศเชิงบวกที่ทองคำเริ่มกลับมาปรับตัวเพิ่มขึ้นในแนวโน้มขาขึ้นรอบใหม่หมดไปอย่างน่าเสียดายและเริ่มกลับมาเคลื่อนไหวทรงตัวในกรอบในลักษณะที่ค่อนข้างอ่อนกำลัง ประกอบกับดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ประกาศเมื่อคืนนี้ทั้งจำนวนใบอนุญาตสร้างอาคารใหม่และจำนวนบ้านใหม่ที่กำลังก่อสร้างเดือน มิ.ย.ประกาศออกมาไม่สนับสนุนการปรับขึ้นต่อของทองค้ำเลย อย่างไรก็ตามก็ยังพอมีปัจจัยบวกที่หนุนการเคลื่อนไหวอยู่บ้างทั้งในส่วนของดัชนีค่าเงินดอลลาร์ที่ยังคงอ่อนค่าและคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ สำหรับค่ำคืนนี้ แนะนำนักลงทุนติดตามจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์สหรัฐฯ ซึ่งตลาดคาดการณ์ไว้ที่ระดับ 245,000 คนและติดตามการแถลงต่อสื่อของอีซีบีรวมทั้งอัตราดอกเบี้ยนโยบายทางฝั่งยุโรปซึ่งเราเชื่อว่ามีผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำอย่างมีนัยสำคัญ

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคา

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามการแถลงต่อสื่อของอีซีบีและอัตราดอกเบี้ยนโยบายยุโรป
- ติดตามจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์
- SPDR ขายสุทธิอย่างต่อเนื่องเมื่อคืนนี้กว่า 5.33 ตัน

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์แทบไม่เปลี่ยนแปลง : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ แทบไม่เปลี่ยนแปล งในวันพุธท่ามกลางปริมาณซื้อขายเบาบางโดยผลตอบแทนพันธบัตรอ้างอิงร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 3 สัปดาห์ก่อนการประชุมนโยบายของธนาคารกลางยุโรปในวันพฤหัสบดี ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 30 ปีอยู่ที่ 103-24/256 โดยมีผลตอบแทน 2.8453% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีอยู่ที่ 100-244/256 โดยมีผลตอบแทน 2.266%
- ตัวเลขสต็อกน้ำมันหนุนน้ำมันดิบพุ่งขึ้น 1.6% : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้น 1.6 % สู่ระดับปิดสูงสุดรอบ 6 สัปดาห์ในวันพุธหลังจากรัฐบาลสหรัฐรายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบ, สต็อกน้ำมันเบนซิน และสต็อก น้ำมันกลั่นดิ่งลงอย่างรุนแรงเกินคาด โดยดิ่งลงรวมกันกว่า 10 ล้านบาร์เรล ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค .พุ่งขึ้น 72 เซนต์ หรือ 1.6 % มาปิดตลาดที่ 47.12 USD/bbl
- เอดีบีปรับขึ้นคาดการณ์ศก.ประเทศกำลังพัฒนาในเอเชียโต 5.9% ปีนี้,5.8% ปีหน้า : ธนาคารเพื่อการพัฒนา ปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชียในปี 60 และ 61 ซึ่งสะท้อนถึงการส่งออกที่เพิ่มขึ้นขณะที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนไปจนถึงผู้ผลิตรถยนต์และสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆได้ประโยชน์จากอุปสงค์ทั่วโลกที่ปรับตัวดีขึ้น
- ยูโรเคลื่อนตัวใกล้จุดสูงสุด 14 เดือน : ยูโร/ดอลลาร์เคลื่อนตัวอยู่ใกล้จุดสูงสุดรอบ 14 เดือนในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ที่ตลาดเอเชีย ในขณะที่นักลงทุนรอฟังผลการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางยุโรปในช่วงต่อไปในวันนี้เพื่อดูว่าอีซีบีจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับลดขนาดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหรือไม่นอกจากนี้ นักลงทุนในเยนยังรอฟังผลการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางญี่ปุ่นในช่วงต่อไปในวันนี้ด้วย

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น