วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 13 กรกฎคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : จะฟื้นจริงไหม
- ตลาดทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่ระดับ 1,221.84 USD/toz เคลื่อนไหวในกรอบนิ่งๆ ไม่ค่อยผันผวนเท่าไหร่ต่างจากช่วงเช้าซึ่งมีแรงซื้อเข้ามาดันราคาทองคำบวกไปประมาณเกือบ 6 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามในภาพรวมแล้วถือว่าทองคำสามารถปรับตัวบวกได้ติดต่อกันในช่วง 3 วันทำการที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากความเชื่อมั่นในประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ ซึ่งเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นซึ่งทำให้นักลงทุนเริ่มกลับมามีความมั่นใจในการเปิดสถานะเพิ่มมากขึ้นแม้ถ้อยแถลงดังกล่าวจะเป็นไปในลักษณะที่เป็นประโยชน์ต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากกว่าก็ตาม สำหรับค่ำคืนนี้เรามองว่ามีประเด็นที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษได้แก่ 1.การแถลงต่อสภาของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ อีกครั้งหนึ่ง 2.การประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และดุลงบประมาณรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เดือน มิ.ย. 3.ถ้อยแถลงสมาชิก FOMC คุณ Charles Evans และคุณ Lael Brainard 4.บรรยากาศการลงทุนหลังตลาดหุ้นสหรัฐฯ ทำจุดสูงที่สุดใหม่เมื่อคืนนี้ แนะนำนักลงทุนเปิดสถานะในกรอบราคาโดยให้น้ำหนักฝั่ง Long Position รวมทั้งมีจุดตัดขาดทุนและทำกำไรในระยะสั้นๆ

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคาให้น้ำหนักฝั่ง Long Position หากราคาเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,220 USD/toz

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามการแถลงต่อสภาของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ อีกครั้งหนึ่งในคืนนี้
- ติดตามถ้อยแถลงสมาชิก FOMC คุณ Charles Evans และคุณ Lael Brainard
- จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และดุลงบประมาณรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เดือน มิ.ย.

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นขณะสต็อกน้ำมันดิ่งลง: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้นในวันพุธโดยได้รับแรงหนุนจากตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบที่ดิ่งลงอย่างรุนแรงถึงแม้อุปสงค์ในน้ำมันเบนซินอยู่ในระดับต่ำ ทั้งนี้ราคาน้ำมันดิบส่งมอบ เดือน ส.ค. พุ่งขึ้น 45 เซนต์ หรือ 1 % มาปิดตลาดที่ 45.49 USD/bbl
- บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ ปรับตัวลดลง: อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวลงในวันพุธหลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) สยบการคาดการณ์ที่ว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้และในปีหน้าเนื่องจากยังคงมีความเห็นเชิงระมัดระวังต่อภาวะเงินเฟ้อ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 30 ปี ปิดที่ 102-72/256 โดยมีผลตอบแทน 2.8853% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปิดที่ 100-128/256 โดยมีผลตอบแทน 2.3177%
- ฟิทช์ระบุวัฏจักรเครดิตของปท.ทั่วโลกปรับตัวดีขึ้น: ฟิทช์ ซึ่งเป็นสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศแถลงในวันนี้ว่าวัฏจักรเครดิตของประเทศทั่วโลกมีแนวโน้มเชิงลบน้อยลงในปีนี้ในขณะที่ตัวเลขคาดการณ์อัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(จีดีพี) ทั่วโลกปรับสูงขึ้นทั้งสำหรับปีนี้และปีหน้า
- ตลาดหุ้นเอเชียพุ่งทำนิวไฮรอบ 2 ปีเช้านี้หลังคลายกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย: หุ้นเอเชียพุ่งขึ้นมาที่ระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่นักลงทุนคาดว่าการคุมเข้มนโยบายในสหรัฐฯ จะเป็นไปอย่างช้าๆ ซึ่งช่วยหนุนตลาดหุ้นวอลล์สตรีทพุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์และทำให้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลลดลงเกือบทุกประเทศ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น