วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 10 กรกฎาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,247 USDต่อออนซ์  ราคาทองคำปรับตัวลดลงก่อนในช่วงเช้าโดยทำจุดต่ำสุดที่ 1,243 USDต่อออนซ์ ก่อนมีแรงซื้อกลับในช่วงบ่าย โดยราคาทำจุดสูงสุดระหว่างวันที่ 1,256 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำสามารถปิดบวกได้ 2 วันต่อเนื่องกัน จากการที่ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคในจีนออกมามากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ ทำให้นักลงทุนเข้าสู่ซื้อทองเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อที่อาจจะเพิ่มขึ้น และการปรับตัวขึ้นมาในสัปดาห์นี้ของทองคำสามารถกลบการลดลงของทองคำในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มเชิงบวกมากขึ้น อย่างไรก็ตามหากราคาทองคำยังไม่สามารถผ่านแนวต้านสำคัญที่ 1,260 USDต่อออนซ์ได้ เพดานการขึ้นยังคงมีจำกัด

สรุปข่าวที่น่าสนใจ:
เยอรมนีเผยดัชนี CPI เดือนมิ.ย.เพิ่ม 0.1% เทียบรายเดือน,ปรับขึ้น 1.8% ในรายปี สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนีเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมนีในเดือนมิ.ย.ขยับขึ้น 0.1% จากเดือนพ.ค. และเพิ่มขึ้น 1.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลเบื้องต้นที่เปิดเผยไปก่อนหน้านี้

สถาบันวิจัยอังกฤษเผยเศรษฐกิจประเทศขยายตัว 0.6% ใน Q2/2556 สถาบันวิจัยเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติของอังกฤษเปิดเผยตัวเลขประมาณการประจำเดือนในขั้นต้นว่า เศรษฐกิจอังกฤษขยายตัว 0.6% ในไตรมาสที่ 2 ขณะที่ข้อมูลทางสถิติก่อนหน้านี้ระบุว่า อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจอังกฤษอยู่ที่ 0.3% ในไตรมาสที่ 1 และ  0.6% ในไ ตรมาสที่ 2 ตามลำดับ

นักเศรษฐศาสตร์คาดธนาคารกลางญี่ปุ่นคงนโยบายผ่อนคลายการเงินต่อในปีนี้ นักเศรษฐศาสตร์คาดว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น จะใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินต่อไปในปีนี้ โดยคณะกรรมการบริหารบีโอเจจะคงขอบเขตการซื้อพันธบัตรไว้ในการประชุมที่จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน โดยการประชุมวันแรกได้เปิดฉากขึ้นแล้วในวันนี้ ขณะที่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอาจจะทำให้เงินเฟ้อปรับตัวสูงขึ้น

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 21:00 ยอดสต็อกสินค้า ภาคค้าส่ง เดือน พ.ค.  –  การเปลี่ยนแปลงในระดับบวกหรือลบไม่เกิน 1% เป็นเรื่องปกติตามปัจจัยฤดูกาล โดยเป็นตัวเลขที่ใช้พิจารณาประกอบกับยอดค้าปลีกและยอดสต็อกสินค้าในภาคธุรกิจ แต่มีผลเล็กน้อยต่อราคาทองคำ

- 21:30 ยอดสต็อกน้ำมัน รายสัปดาห์  –  ยอดที่ประกาศออกมาในแต่ละครั้งมีความผันผวนสูง เนื่องจากปริมาณการใช้น้ำมันในสหรัฐขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมัน, ภาวะเศรษฐกิจ, ความเชื่อมั่นในการจับจ่ายของประชาชน, ความต้องการตามช่วงเวลา ฯลฯ ดังนั้น แม้ราคาทองคำจะค่อนข้างเคลื่อนไหวสอดคล้องกับราคาน้ำมันในระยะยาว แต่ในระยะสั้นอาจไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันก็ได้ จึงประเมินว่า ยอดที่เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงไม่ถึง 5 ล้านบาร์เรล จะไม่มีผลต่อราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ ตัวเลขในสัปดาห์ก่อนได้สร้างความประหลาดใจด้วยการลดลงมากถึง -10.3 ล้านบาร์เรล จึงคาดว่าตัวเลขในคืนนี้จะอยู่ในแนวโน้มที่ลดลง และช่วยหนุนราคาน้ำมัน แต่ไม่มีผลต่อทอง

- 01:00 บันทึกการประชุมครั้งล่าสุด(18-19 มิ.ย.) ของธนาคารกลางสหรัฐฯ(Fed)  –  ตลาดได้รับทราบประเด็นสำคัญต่าง ๆ ในทางลบไปเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ที่ประธาน เบน เบอร์นันเก้ ออกมาแถลงยอมรับเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ว่า กำลังมีการตระเตรียมแผนการลด(tapering)มาตรการผ่อนคลายทางการเงิน(QE)ลงในช่วงปลายปีนี้ถึงกลางปีหน้า โดยจะพิจารณาทันทีที่อัตราการว่างงานลดลงแตะระดับ 7% ซึ่งการเปิดเผยในคืนนี้ ประเมินว่า จะยังคงมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันไปเช่นเดิม โดยแบ่งเป็นกลุ่มที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการผ่อนคลายทางการเงิน จึงคาดว่าจะไม่มีผลต่อราคาทองคำมากนัก

Technical Analysis:
ทองคำ  ราคาทองคำ macd line ยังคงอยู่เหนือเส้น signal line ยังแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มเชิงบวก โดยคาดว่ามีเป้าหมายที่จะขึ้นไปทดสอบ 1,260 อีกครั้ง โดยคืนนี้ให้แนวต้านบริเวณ 1,260/1,275 ให้แนวรับบริเวณ 1,240/1,225 แนะนำ trading long เมื่ออ่อนตัว

โลหะเงิน  โลหะเงินยังคงปรับตัวอยู่ในกรอบ  โดย rsi อยู่บริเวณ 50 แสดงให้เห็นว่ายังไม่มีแนวโน้มชัดเจน ส่วน macd ยังคงอยู่ต่ำกว่าเส้น zero โดยในคืนนี้ให้แนวต้านบริเวณ 19.35/19.55  ให้แนวรับบริเวณ 19/18.7  แนะนำ trading long เมื่อราคาอ่อนตัว

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น