วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 15 กรกฎาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,291 USDต่อออนซ์  ราคาทองคำปรับตัวลดลงหลังจากตัวเลข GDP ของจีนออกมาแย่ลงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้เล็กน้อยเท่านั้น โดย GDP ในไตรมาสสองออกมาที่ 7.5 % จากที่คาดการณ์ไว้ที่ 7.7 %  โดยรวมแล้วเศรษฐกิจจีนยังคงเติบโตไปตามเป้าหมายที่รัฐบาลจีนคาดการณ์ไว้  ราคาทองคำยังไม่สามารถผ่านแนวต้านบริเวณ 1,294 USDต่อออนซ์เพื่อขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 1,300 USDต่อออนซ์ได้ โดยปัจจัยลบซึ่งกดดันราคาทองคำยังคงเป็นการขายทองคำออกของผู้เล่นรายใหญ่อย่างกองทุน SPDR โดยสัปดาห์ที่ผ่านมากองทุน SPDR ขายทองคำออกมาสุทธิ 7.9 ตัน ซึ่งสวนทางกับการปรับขึ้นของราคาทองคำในสัปดาห์ที่ผ่านมา

สรุปข่าวที่น่าสนใจ:
อินเดียเผยเงินเฟ้อเดือนมิ.ย.ทะยานแตะระดับสูงสุดใน 3 เดือน เงินเฟ้อของอินเดียทะยานแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนในเดือนมิ.ย. ซึ่งสกัดความหวังของผู้บริโภคที่ว่าธนาคารกลางอินเดียจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก

สิงคโปร์เผยยอดขายบ้านเดือนมิ.ย.พุ่ง 24% ขณะมูดีส์ปรับลดแนวโน้มภาคธนาคาร สำนักงานพัฒนาที่อยู่อาศัยในเขตเมืองของสิงคโปร์เปิดเผย่วา ยอดขายบ้านของสิงคโปร์ในเดือนมิ.ย. พุ่งขึ้น 24% สู่ระดับ 1,806 ยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. การเปิดเผยยอดขายบ้านเดือนมิ.ย.ของสิงคโปร์มีขึ้น ในขณะเดียวกันมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ได้ปรับลดแนวโน้มของระบบธนาคารของสิงคโปร์ จากมีเสถียรภาพลงสู่ "เชิงลบ" เนื่องจากการขยายตัวอย่างรวดเร็วของสินเชื่อ และราคาอสังหาริมทรัพย์ที่สูงขึ้นในสิงคโปร์และตลาดในภูมิภาคที่ธนาคารของสิงคโปร์เปิดดำเนินการ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ทำให้มีความเป็นไปได้มากขึ้นที่จะทำให้คุณภาพของสินเชื่อถดถอยลง ภายใต้ภาวการณ์อาจจะพลิกผันได้ในอนาคตในภาคการธนาคาร

เกาหลีใต้เผยเม็ดเงิน FDI ขยายตัว 12.5% ในครึ่งปีแรก รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยว่า การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ในเกาหลีใต้ขยายตัว 12.5% ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ โดยการลงทุนส่วนใหญ่มาจากสหรัฐอเมริกา และยุโรป

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 19:30 ยอดค้าปลีก เดือน มิ.ย.  –  ตัวเลขในระดับ +0.5-1.0% ถือเป็นค่าปกติในช่วงที่ไม่ได้เกิดภาวะไม่ดีทางเศรษฐกิจ  ซึ่งความผันผวนตามฤดูกาลมีผลค่อนข้างมากต่อดัชนีเศรษฐกิจตัวนี้  แต่ก็เป็นตัวบ่งชี้ที่ดีในระยะสั้น  ดังนั้น ถ้าหากคืนนี้ประกาศออกมาใกล้เคียงหรือต่ำกว่า 0% ก็จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ  โดยควรพิจารณาเปรียบเทียบกับยอดค้าปลีกที่ไม่นับรวมยอดขายยานพาหนะด้วยว่า การเปลี่ยนแปลงในยอดซื้อสินค้าทั่วไปเป็นอย่างไร

- 19:30 ดัชนีกิจกรรมในภาคการผลิต (นิวยอร์ค) เดือน ก.ค.  –  ผลสำรวจความคิดเห็นต่อเศรษฐกิจและการทำธุรกิจของผู้ผลิตในเขตนิวยอร์ค การประกาศตัวเลขบวกหรือลบไม่เกิน 10 จะไม่ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญต่อราคาทองคำ แต่หากตัวเลขลดลงผิดคาดมาก ๆ จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ และหากตัวเลขเพิ่มขึ้นผิดคาดมาก ๆ จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ

- 21:00 ยอดสต็อกสินค้า ภาคธุรกิจ เดือน พ.ค.  –  การเพิ่มขึ้นของสินค้าคงคลังรายเดือนในระดับ 0-1% เป็นเรื่องปกติที่แสดงให้เห็นถึงการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งขึ้นอยู่กับช่วงฤดูกาลด้วย ดังนั้น หากคืนนี้ประกาศออกมาในช่วงดังกล่าว ก็อาจทำให้ราคาทองคำแกว่งตัวเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าหากสต๊อคสินค้าลดลง ก็จะส่งผลลบต่อราคาทองคำทันที

Technical Analysis:
ทองคำ  ราคาทองคำปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยคาดว่าการปรับตัวลงลงในครั้งนี้เป็นการปรับตัวเพื่อสร้างฐานใหม่หลังราคาทองคำปรับตัวขึ้นแรงในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในคืนนี้ให้แนวต้านบริเวณ 1,285/1,295 ให้แนวรับบริเวณ 1,270/1,260 แนะนำ trading ในกรอบ

โลหะเงิน  โลหะเงินยังคงแกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบ โดยหากราคาโลหะเงินสามารถยืนอยู่เหนือ 20 ได้ จะปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 20.2 แต่ถ้าหากไม่สามารถยืนอยู่ได้จะปรับตัวลดลงมาทดสอบแนวรับที่ 19.5 ให้แนวต้านบริเวณ 20.2/20.8  ให้แนวรับบริเวณ 19.5/19.2 แนะนำให้ trading ในกรอบ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น