วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 23 กรกฎาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,333 USDต่อออนซ์  ราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบแคบในเช้าวันนี้ หลังไม่สามารถผ่านแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,340 ต่อออนซ์ได้ ราคาทองคำปรับตัวขึ้นมาแรงหลังได้แรงหนุนจากการที่พรรคเสรีประชาธิปไตย(LDP) ของนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ชินโสะ อาเบะ และพรรคร่วมรัฐบาล นิวโคเมโตะ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ส่งผลให้ครองเสียงข้างมากทั้งสภาสูงและสภาล่างได้ ซึ่งจะทำให้นายอาเบะสามารถผลักดันนโยบายเศรษฐกิจกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากกว่าเดิม ซึ่งนโยบายนี้จะส่งผลให้เงินเฟ้อในญี่ปุ่นและเงินเฟ้อทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้น ทำให้นักลงทุนหันมาลงทุนทองคำเพื่อป้องกันการเสื่อมค่าลงของสกุลเงินจากอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเหนือ 1,300 ได้อย่างรวดเร็ว

สรุปข่าวที่น่าสนใจ:
แบงก์ ออฟ คอมมูนิเคชั่นส์คาดเศรษฐกิจจีนขยายตัว 7% ในปีนี้ รายงานของศูนย์วิจัยการเงินของธนาคารแบงก์ ออฟ คอมมูนิเคชั่นส์ คาดว่า อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจกิจจะยังคงทรงตัวอยู่ที่ระดับ 7.5% ในปี 2556 ถึงแม้มีแนวโน้มว่าจะได้รับแรงกดดันมากขึ้นในครึ่งปีหลัง นายเหลียน ปิง หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของแบงก์ ออฟ คอมมูนิเคชั่นส์ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่การส่งออกจะขยายตัวในอัตราตัวเลขสองหลักในปีนี้ อันเนื่องมาจากการฟื้นตัวที่อ่อนแอของเศรษฐกิจโลก และความพยายามของจีนในการแก้ปัญหาการเอาเปรียบทางการค้า โดยคาดว่าตัวเลขส่งออกจะเพิ่มขึ้นประมาณ 8% ในปี 2556

สิงคโปร์เผยดัชนี CPI เดือนมิ.ย.ปรับตัวขึ้นแตะ 1.8% เหตุราคาน้ำมันสูงขึ้น ธนาคารกลางและกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์ออกแถลงการณ์ร่วมกัน ระบุว่า ดัชนีราคาผูบริโภคของสิงคโปร์ ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อทั่วไปปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยสู่ระดับ 1.8% ในเดือนมิ.ย. จากเดิมที่ขยายตัว 1.6% ในเดือนพ.ค.เมื่อเทียบรายปี โดยมีสาเหตุสำคัญมาจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น เนื่องจากราคาน้ำมันโลกกระเตื้องขึ้นเมื่อเร็วๆนี้

ดอลลาร์เคลื่อนไหวในกรอบ 99 เยน หลังนักลงทุนผิดหวังข้อมูลยอดขายบ้านสหรัฐ ดีลเลอร์ระบุว่า ดอลลาร์ร่วงลงแตะที่ประมาณ 99.30 เยนเช้านี้ ตามแนวโน้มขาลงในการซื้อขายเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากข้อมูลยอดขายบ้านมือสองที่อ่อนแอกว่าคาดของสหรัฐทำให้นักลงทุนมีความหวังว่า เฟดจะยังไม่ลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตรในเร็วๆนี้

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 20:00 ดัชนีราคาที่อยู่อาศัย เดือน พ.ค.  –  ระดับราคาซื้อขายโดยเฉลี่ยทั่วประเทศของบ้านที่ค้ำประกันด้วยสินเชื่อจำนอง ซึ่งเป็นดัชนีที่ใช้พิจารณาประกอบกับดัชนีราคาที่อยู่อาศัยในเขต 20 เมืองใหญ่ ของ S&P/CS ได้ แต่เมื่อเทียบกับราคาทองคำแล้ว การประกาศในระดับบวกหรือลบไม่เกิน 1.5% มักไม่มีผลกระทบ

- 21:00 ดัชนีกิจกรรมในภาคการผลิต (ริชมอนด์) เดือน ก.ค.  –  ผลสำรวจความคิดเห็นต่อเศรษฐกิจและการทำธุรกิจของผู้ผลิตในเขตที่เฟดสาขาริชมอนด์ดูแล ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการที่สำคัญในเขตดังกล่าว แต่มักจะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ หากอยู่ในช่วงบวกหรือลบไม่เกิน 10

Technical Analysis:
ทองคำ  ราคาทองคำสามารถผ่านแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,300 ได้ในวันจันทร์ที่ผ่านมา ยืนยันให้เห็นถึงแนวโน้มขาขึ้นในระยะสั้น อย่างไรก็ตามราคาทองคำเริ่มปรับตัวมาใกล้แนวต้านที่ 1,340 แล้ว ราคามีโอกาสพักตัวได้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,340/1,365  ให้แนวรับบริเวณ 1,322/1,312  แนะนำให้ trading long เมื่อราคาอ่อนตัว

โลหะเงิน  โลหะเงินปรับตัวขึ้นแรงเมื่อวานนี้ โดย rsi เข้าสู่เขต overbought จึงมีแนวโน้มว่าราคาอาจจะย่อตัวลงในระยะสั้น ให้แนวต้านบริเวณ 20.6/20.8  ให้แนวรับบริเวณ 20.2/20  แนะนำให้ trading long เมื่อราคาอ่อนตัว

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น