วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 30 กรกฎาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,327 USDต่อออนซ์  โดยในระหว่างวันราคาทองคำมีการอ่อนตัวลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามเมื่อมองจากในภาพใหญ่ ราคาทองคำยังคงปรับตัว sideway อยุ่ในกรอบ เนื่องจากไร้ซึ่งปัจจัยใหม่ๆ ทางด้านของตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ได้มีข่าวสำคัญคือ ทางเจพี มอร์แกน ออกมาเปิดเผยว่า วางแผนที่จะออกจากธุรกิจการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีการส่งมอบจริง  ตั้งแต่โลหะมีค่าต่างๆ ไปจนถึงน้ำมัน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากกฎเกณฑ์ใหม่ที่เข้มงวดขึ้นของรัฐในการควบคุมการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีการส่งมอบจริงของธนาคารต่างๆ แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าการออกจากการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ของเจพี มอร์แกน จะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาของสินค้าโภคภัณฑ์มากนัก เนื่องจากทางเจพี มอร์แกน ยังคงทำการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ในรูปแบบของสัญญาล่วงหน้าอยู่เช่นเดิม

สรุปข่าวที่น่าสนใจ:
GfK เผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเยอรมนีเดือนส.ค.พุ่งสูงสุดในรอบเกือบ 6 ปี ผลการสำรวจโดยบริษัทวิจัย GfK เผยให้เห็นว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเยอรมนีพุ่งทำสถิติสูงสุดในรอบเกือบ 6 ปี โดยมีปัจจัยหนุนจากแนวโน้มการจ้างงานที่สดใสและอัตราเงินเฟ้อระดับปานกลาง สะท้อนว่าการอุปโภคบริโภคของภาคเอกชนยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญ ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค.แตะที่ 7.0 เพิ่มขึ้นจาก 6.8 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7 และพุ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย. 2550 นอกจากนี้ยังเหนือเป้าหมายของนักวิเคราะห์ซึ่งคาดการณ์ที่ระดับ 6.9

ธนาคารกลางอินเดียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ 7.25% ในวันนี้ โดยชี้ว่า ต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้นก่อนหน้านี้ จะช่วยสกัดการอ่อนค่าลงของเงินรูปี ส่วนในการประชุมเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ธนาคารกลางอินเดียได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2 ประเภทและยังได้อัดฉีดเงินเข้าระบบธนาคาร เพื่อควบคุมอุปทานเงินรูปี เพื่อสกัดช่วงขาลงของสกุลเงินประเทศ เงินรูปีอ่อนค่าลง 0.5% แตะ 59.73 รูปีต่อดอลลาร์ เมื่อเวลา 11.22 น.ตามเวลามุมไบ ส่วนบอนด์ยีลด์ของรัฐบาลอินเดีย ร่วงลงมาอยู่ที่ 8.07% จากระดับ 8.17%

ธนาคารกลางจีนอัดฉีดเงิน 1.7 หมื่นล้านหยวนวันนี้ หวังคลี่คลายสภาพคล่องตึงตัว ธนาคารกลางจีนได้อัดฉีดเงินเข้าระบบ 1.7 หมื่นล้านหยวน หรือ 2.8 พันล้านดอลลาร์ในวันนี้ เพื่อคลี่คลายสภาพคล่องที่ตึงตัวจนทำให้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้แจะระดับสูงสุดในรอบ 4 สัปดาห์ สัญญาสว็อปอายุ 1 ปี อ่อนค่าลง 0.04% มาอยู่ที่ 4.04% เมื่อเวลา 11.00 น.ตามเวลาเซี่ยงไฮ้ อัตราดอกเบี้ย R/P 7 วัน ซึ่งเป็นมาตรวัดของเงินสดในระบบธนาคารนั้น ร่วงลง 0.14% แตะ 4.98% ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่า 5% ของเมื่อวานนี้ เป็นครั้งแรกในรอบ 4 สัปดาห์ และอยู่ที่ระดับถึง 12.45% เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 20:00 ดัชนีราคาที่อยู่อาศัย ในเขต 20 เมืองใหญ่ เดือน พ.ค. (เทียบรายปี)  –  เป็นดัชนีประเมินสภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญ มีความเกี่ยวข้องกับระดับความเชื่อมั่น, ความมั่งคั่ง และการใช้จ่ายของประชาชน โดยตลาดอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐมีการปรับตัวเป็นบวกต่อเนื่อง 11 เดือนติดต่อกัน เมื่อเทียบกับช่วงเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีฐานในระดับต่ำ ซึ่งผลจากมาตรการ QE ได้ทำให้ราคาบ้านมีการฟื้นตัว แต่ต้องเริ่มจับตาว่า จะถึงระดับสูงสุดเมื่อใด เนื่องจาก Fed อาจปรับลดมาตรการ QE ได้ทุกเมื่อ รวมถึงฐานราคาบ้านที่ปรับสูงขึ้นด้วย  ทั้งนี้ การประกาศตัวเลขเกิน +12% จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ

- 21:00 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน ก.ค.  –  สำรวจความคิดเห็นในปัจจุบันและการคาดการณ์ในอนาคตของครัวเรือนเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจ, รายได้, การมีงานทำ, ฯลฯ ทั้งนี้ ดัชนีที่สูงกว่า 75 จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ ซึ่งคาดว่าคืนนี้จะประกาศใกล้เคียงกับเดือนก่อนที่เหนือ 80 ทำให้อาจเป็นผลลบค่อนข้างมาก แต่หากออกมาต่ำกว่า 80 จะส่งผลบวกได้เล็กน้อย

Technical Analysis:
ทองคำ  ราคาทองคำเคลื่อนไหวในลักษณะ sideway โดยมีการฟอร์มตัวเป็นรูปสามเหลี่ยมในกราฟราย 1 ชม. ซึ่งเป็น pattern การบีบตัวของราคา เพื่อรอเลือกทิศทางที่ชัดเจนในระยะต่อไป ให้แนวต้านบริเวณ 1,336/1,350  ให้แนวรับบริเวณ 1,320/1,308  แนะนำ trading ในกรอบ ระวังการ breakout

โลหะเงิน  โลหะเงินแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยมีการฟอร์มตัวเป็นรูปสามเหลี่ยมเช่นเดียวกันกับราคาทองคำ เพื่อรอเลือกทิศทางในระยะต่อไป ให้แนวต้านบริเวณ 20/20.2  ให้แนวรับบริเวณ 19.7/19.5  แนะนำให้ trading ในกรอบ ระวังการ breakout

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น