วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 19 กรกฎาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,283 USDต่อออนซ์  ขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,295 USDต่อออนซ์อีกครั้งแต่ยังไม่สามารถผ่านไปได้  โดยราคาปรับขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อคืนนี้ หลังนายเบน เบอร์นันเก้กล่าวรายงานข้อมูลทางเศรษฐกิจต่อกรรมาธิการเศรษฐกิจของวุฒิสภา ว่ายังเร็วเกินไปที่บอกได้ว่า จะมีการเริ่มลดนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจเมื่อไหร่ โดยกล่าวว่าตัวเลขการว่างงานของสหรัฐยังอยู่ในระดับที่สูง และเงินเฟ้อยังคงต่ำกว่าเป้าหมาย จากสองปัจจัยนี้แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงอยู่ในภาวะอ่อนแอ และนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจยังคงเป็นสิ่งจำเป็น ส่งผลให้ดัชนีต่างๆทั่วโลกปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยดัชนีดาวโจนส์ขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 1,5588 จุด ขณะที่ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยในคืนนี้คาดว่าราคาจะทรงตัวเนื่องจากไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐประกาศ

สรุปข่าวที่น่าสนใจ:
เมืองดีทรอยต์ สหรัฐ ยื่นเรื่องขอล้มละลายแล้ว เมืองดีทรอยต์ เมืองแห่งอุตสาหกรรมยานยนต์รายใหญ่ ในรัฐมิชิแกนกลายเป็นเมืองใหญ่แห่งแรกในสหรัฐที่ยื่นเรื่องขอล้มละลายต่อศาลอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยปริมาณหนี้สินสะสมที่สูงกว่า 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังประสบปัญหาเรื้อรังทางเศรษฐกิจมายาวนานกว่า 60 ปี จนทำให้ดีทรอยต์ในทุกวันนี้แทบจะไม่เหลือเค้าโครงของความเป็นเมืองอุตสาหกรรมยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอีกต่อไป

API เผยอุปสงค์ปิโตรเลียมสหรัฐลดลงในเดือนมิ.ย. การปิโตรเลียมสหรัฐ(API) เปิดเผยในรายงานฉบับหนึ่งวานนี้ว่า อุปสงค์ปิโตรเลียมโดยรวมในสหรัฐ ปรับตัวลงในเดือนมิ.ย. โดย API ระบุว่าการส่งมอบปิโตรเลียมทั้งหมด ซึ่งเป็นมาตรวัดอุปสงค์นั้น ลดลง 1% ในเดือนมิ.ย.จากปีก่อน สู่ระดับเฉลี่ยที่สูงกว่า 18.7 ล้านบาร์เรล/วันเล็กน้อย ซึ่งนายจอห์น เฟลมี หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ API กล่าวเสริมว่า ข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดยังคงสะท้อนถึงความไม่แน่นอนอย่างเห็นได้ชัดในเศรษฐกิจโดยรวม

พรรค LDP ของนายกฯอาเบะ มีแววคว้าชัยเลือกตั้งสภาสูงญี่ปุ่นอาทิตย์นี้ ก่อนหน้าที่การเลือกตั้งสมาชิกสภาสูงของญี่ปุ่นจะเปิดฉากขึ้นในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ศาสตราจารย์ชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงรายหนึ่งมองว่า พรรคเสรีประชาธิปไตย หรือแอลดีพี ซึ่งเป็นพรรคฝั่งรัฐบาล และพรรคพันธมิตรอย่างพรรคนิว โคไมอิโตะ จะได้รับคะแนนเสียงอย่างท่วมท้น ซึ่งปรากฎการณ์ดังกล่าวจะสะท้อนให้เห็นถึงความคาดหวังอย่างมากของประชาชนผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงว่านโยบายการขยายตัวโดยผ่อนคลายทางการเงินของรัฐบาล จะส่งผลดีต่อประเทศ

จำนวนบริษัทล้มละลายในเกาหลีใต้ทำสถิติต่ำสุดในเดือนมิ.ย. ธนาคารกลางเกาหลีใต้รายงานว่า จำนวนบริษัทล้มละลายในเกาหลีใต้เดือนมิ.ย.ร่วงลงทำสถิติต่ำสุด โดยจำนวนบริษัทล้มละลายลดลง 13 รายจากเดือนก่อนหน้าเหลือ 58 รายในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำสุดนับตั้งแต่ธนาคารกลางเริ่มรวบรวมข้อมูลในเดือนม.ค. 2533

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- ไม่มี 

Technical Analysis:
ทองคำ  ราคาทองคำยังคงไม่สามารถผ่านแนวต้านบริเวณ 1,295 ไปได้ คาดว่าราคาจะมีการพักตัวบริเวณนี้เพื่อรวบรวมกำลังเพื่อเลือกทิศทางอีกครั้งหนึ่งในสัปดาห์หน้า ให้แนวต้านบริเวณ 1,295/1,310  ให้แนวรับบริเวณ 1,282/1,270  แนะนำให้ trading ในกรอบ

โลหะเงิน  โลหะเงินแกว่งตัวเพียงเล็กน้อย โดยราคาโลหะเงินพยายามทดสอบแนวรับสำคัญบริเวณ 19.2 ซึ่งหากสามารถยืนได้ มีโอกาสที่ราคาจะปรับตัวขึ้นอีกครั้ง ให้แนวต้านบริเวณ 19.68/20  ให้แนวรับบริเวณ 19.2/19  แนะนำให้ trading ในกรอบ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น