วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 28 มิถุนายน 2556 (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 28 มิถุนายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

Sideway 
ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,334 USDต่อออนซ์  มีความเคลื่อนไหวระหว่างวันที่ 1,327-1,340 USDต่อออนซ์  ในคืนวานนี้ราคาทองคำปรับตัวลดลงในช่วงตลาดยุโรปลงไปทำจุดที่บริเวณ 1,308 USDต่อออนซ์ อย่างไรก็ตามได้มีแรงซื้อกลับในตลาดสหรัฐหลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐประกาศ โดยยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้า 7,000 ตำแหน่งมาอยู่ที่ 343,000 ตำแหน่ง ทำให้มีแรงเก็งกำไรกลับเข้ามาในตลาดทองคำและตลาดหุ้น เนื่องจากนักลงทุนคาดหวังว่า Fed จะคงระดับการซื้อพันธบัตรในปริมาณเท่าเดิมต่อไป เพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจสหรัฐเติบโตอย่างยั่งยืน ในคืนนี้คาดการณ์ว่าราคาทองคำจะยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ เพื่อรอความชัดเจนในการประชุม FOMC ในกลางสัปดาห์หน้า

ฝรั่งเศสเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ค.พุ่งขึ้น บ่งชี้เศรษฐกิจเริ่มฟื้น สำนักงานสถิติแห่งชาติของฝรั่งเศส (Insee) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือนก.ค. เพิ่มขึ้นแตะระดับ 82 จากระดับ 79 ในเดือนมิ.ย. เนื่องจากภาคครัวเรือนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเงินในช่วงที่ผ่านมาและในอนาคต ขณะที่บรรยากาศการซื้อสินค้าชิ้นใหญ่ๆมีความคึกคักมากขึ้น นอกจากนี้การเปิดเผยข้อมูลความเชื่อมั่นผู้บริโภคยังมีขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่าการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในฝรั่งเศสได้เริ่มชะลอลง แม้รัฐมนตรีแรงงานของฝรั่งเศสได้ออกมาเตือนว่า การขยายตัวของจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานได้ชะลอตัวลง แต่ยังไม่ได้ช่วยให้อัตราว่างงานลดลง

ธนาคารโลกเผยราคาอาหารทั่วโลกลดลง 2% ในช่วงเดือนก.พ.-มิ.ย. ธนาคารโลกเผยราคาอาหารทั่วโลกปรับตัวลดลง 2% ระหว่างเดือนก.พ.-มิ.ย. รายงานสำรวจราคาอาหารของธนาคารโลกเผยว่า สภาพอากาศที่ดีขึ้นและอุปสงค์ที่ลดลง ส่งผลให้ราคาอาหารปรับตัวลดลงเป็นไตรมาสที่สามติดต่อกัน

รัฐบาลท้องถิ่นจีนเดินหน้าหนุนเศรษฐกิจเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ รัฐบาลท้องถิ่นของจีนเดินหน้าออกมาตรการ เพื่อรักษาอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจจีนให้มีเสถียรภาพ หลังจาก GDP ชะลอตัวลงในช่วงครึ่งปีแรก จนถึงขณะนี้ หน่วยงานของรัฐบาลในมณฑลและเมืองต่างๆประมาณ 20 แห่งได้ออกรายงานตัวเลข GDP ของช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งพบว่า 75% ของภูมิภาคเหล่านี้มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งแรกของปีที่แล้ว โดยหน่วยงานรัฐบาลในมณฑลหูหนาน ยูนนาน ซานซี และเจ้อเจียง ได้ออกประกาศมาตรการเพิ่มทุนสนับสนุนโครงการสำคัญๆของท้องถิ่นในการประชุม เพื่อสร้างงานในช่วงครึ่งปีหลัง มณฑลหูหนานเผยว่าจะเดินหน้าโครงการก่อสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานสำคัญ อีกทั้งโครงการป้องกันสิ่งแวดล้อมต่อไป โดยได้เรียกร้องให้สถาบันการเงินและสถาบันประกันการลงทุนให้การสนับสนุนโครงการสำคัญต่างๆ ในขณะที่มณฑลเจ้อเจียงได้ประกาศแผนขยายการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

ธนาคารกลางญี่ปุ่นไฟเขียวข้อตกลงกรอบการทำงานร่วมกับสิงคโปร์เพื่อป้องกันวิกฤตแบงก์ ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) บรรลุข้อตกลงร่วมกับธนาคารกลางสิงคโปร์ในการกำหนดกรอบการทำงาน เพื่อช่วยให้สาขาธนาคารญี่ปุ่นในสิงคโปร์สามารถระกู้ยืมเป็นเงินดอลลาร์สิงคโปร์ โดยใช้พันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ข้อตกลงดังกล่าวนับเป็นครั้งที่ 2 ที่บีโอเจให้ความช่วยเหลือแก่ธนาคารพาณิชย์ญี่ปุ่นที่มีสาขาในเอเชียสามารถระดมทุนเป็นเงินสกุลท้องถิ่นในกรณีที่เกิดวิกฤตการเงิน เช่น เมื่อคราวที่เกิดการล่มสลายของเลห์แมน บราเธอร์ส โฮลดิ้งส์ อิงค์ หลังจากที่ดำเนินการกับธนาคารแห่งประเทศไทยเมื่อ 2 ปีก่อนหน้านั้น


ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 20:55 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และอัตราเงินเฟ้อคาดการณ์ (ตัวเลขสรุป) เดือน ก.ค. โดย ม.มิชิแกน  –  เป็นการสรุปผลสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐจากประชาชน 500 คน ที่เคยประมาณไว้ในการประกาศเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนหน้า  ซึ่งหากตัวเลขอยู่เหนือกว่า 80 เช่นเดียวกับในช่วง 2 เดือนล่าสุด จะเป็นผลลบต่อราคาทองคำ

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
++ ทองคำ  ราคาทองคำยังคงเป็นแนวโน้มขาขึ้นในระยะสั้น หากสามารถเทรดอยู่เหนือระดับ 1,300 ได้ และจากกราฟราย 4 ชั่วโมง ราคาทองคำอยู่เหนือเส้น moving average 200 ยังยืนยันแนวโน้มขาขึ้นอีกด้วย ให้แนวต้านบริเวณ 1,340/1,355  ให้แนวรับบริเวณ 1,322/1,310  แนะนำ trading ในกรอบ

++ โลหะเงิน  โลหะเงินปิดบวกเล็กน้อย หลังมีแรงขายระหว่างวันลงไปทดสอบแนวรับที่ 19.8 ก่อนมีแรงซื้อกลับขึ้นมายืนเหนือ 20.2 ได้ แสดงให้เห็นถึงภาวะตลาด sideway  ให้แนวต้านบริเวณ 20.4/20.7  ให้แนวรับบริเวณ 20/19.8  แนะนำให้ trading ในกรอบ


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น