วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 29 กรกฎาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,328 USDต่อออนซ์  มีความเคลื่อนไหวระหว่างวันที่ 1,322-1,332 USDต่อออนซ์  ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาทองคำมีการเคลื่อนไหวด้วย pattern คล้ายกันกับวันพฤหัสบดี คือมีแรงเทขายออกมาในช่วงตลาดเอเชียและยุโรป ก่อนมีแรงซื้อกลับช่วงตลาดอเมริกา โดยราคาทองคำปิดสัปดาห์ที่ระดับ 1,332 USDต่อออนซ์ ในช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า ราคาทองคำและดัชนีดาวน์ โจนส์ มีการเคลื่อนไหวที่สัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิด โดยเคลื่อนไหวไปในทางเดียวกัน ชี้ให้เห็นว่า สินทรัพย์เสี่ยงหลักๆของโลก ปรับตัวในลักษณะ sideway เพื่อรอความชัดเจนในนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของ Fed ในการประชุม FOMC ในคืนวันพุธนี้

สรุปข่าวที่น่าสนใจ:
โอบามาเล็งเสนอชื่อประธานเฟดคนใหม่ ตลาดจับตาลอว์เรนซ์ ซัมเมอร์ส, เจเน็ต เยลเล็น ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐเผยว่า การคัดเลือกบุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนใหม่ต่อจากนายเบน เบอร์นันเก้นั้น เริ่มเข้มงวดมากขึ้นแล้ว โดยโอบามาพิจารณาจาก “ผู้ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นเท่านั้น" ซึ่งคาดว่า จะมีการออกแถลงการณ์ในอีกหลายเดือนข้างหน้า โอบามาให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส ว่า “ผมกำลังเฟ้นหาผู้ที่มีความเข้าใจว่า เฟดมีนโยบายด้านการเงิน 2 ประการ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากต่อการควบคุมอัตราเงินเฟ้อ สนับสนุนดอลลาร์ให้แข็งแกร่ง และเพื่อสร้างความมีเสถียรภาพในตลาด อย่างไรก็ตาม โอบมาปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายชื่อบุคคลเหล่านั้น โดยกล่าวว่า จะมีการออกแถลงการณ์ในอีกหลายเดือนข้างหน้านี้ ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า นายลอว์เรนซ์ ซัมเมอร์ส อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐ และนางเจเน็ต เยลเล็น รองประธานเฟดคนปัจจุบัน เป็นตัวเก็งที่จะได้รับเลือกเป็นประธานเฟดคนต่อไป

ผู้ว่าฯบีโอเจเผยอาจใช้เวลานานในการบรรลุเป้าเงินเฟ้อที่ 2% นายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) กล่าวในวันนี้ว่า อาจจะใช้เวลานานในการบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ 2% ของบีโอเจ แม้คาดว่าราคาจะเพิ่มขึ้นปานกลาง ในการยุติภาวะเงินฝืดที่ยืดเยื้อ เมื่อพิจารณาแนวโน้มดังกล่าว คาดว่าการเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อจะขยายตัวปานกลาง ซึ่งสะท้อนถึงการปรับตัวดีขึ้นของสมดุลด้านอุปสงค์และอุปทาน นายคูโรดะกล่าวหลังการแถลงที่กรุงโตเกียว 

จีนเผยผลผลิตเหล็กกล้าดิบภายในประเทศเพิ่ม 7.4% รายปีแตะ 389.87 ล้านตัน คณะกรรมาธิการเพื่อการพัฒนา และปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) เปิดเผยว่าผลผลิตเหล็กกล้าดิบของจีนเพิ่มขึ้น 7.4% เมื่อเทียบรายปี แตะ 389.87 ล้านตันในครึ่งแรกของปี 2556 มีอัตราการขยายตัว 5.6% สูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะเดียวกัน ผลผลิตผลิตภัณฑ์เหล็กกล้าอยู่ที่ระดับ 516.96 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 10.2% เมื่อเทียบรายปี มีอัตราการขยายตัว 4.1% สูงกว่าเมื่อปีก่อนหน้านี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 21:00 ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย เดือน พ.ค.  –  คล้ายกับดัชนีในภาคอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ที่เป็นเครื่องชี้นำภาวะเศรษฐกิจในระยะใกล้ แต่จะบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของผู้ซื้อได้อย่างชัดเจน เนื่องจากเป็นการตัดสินใจว่าจะทิ้งเงินจองหรือเงินดาวน์หรือไม่  ทั้งนี้ การปรับตัวสอดคล้องไปดัชนีที่อยู่อาศัยตัวอื่น จะแสดงถึงความแข็งแกร่งของตลาดบ้านได้เป็นอย่างดี  อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงของข้อมูลในแต่ละเดือน ไม่ได้มีนัยสำคัญต่อทิศทางราคาทองคำ จึงส่งผลกระทบไม่มากนัก แต่ตัวเลชคาดการณ์ในคืนนี้ที่ -1.1% ซึ่งพลิกจาก +6.7% ในเดือนก่อนหน้า ทำให้หากออกมาตามคาด จะเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทองคำ

Technical Analysis:
ทองคำ  ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวในลักษณะ sideway ออกด้านข้าง โดยหากราคาทองคำยังสามารถยืนอยู่เหนือระดับ 1,300 ได้ แนวโน้มระยะสั้นยังคงเป็นเชิงบวก คือมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ต่อ ให้แนวต้านบริเวณ 1,340/1,355  ให้แนวรับบริเวณ 1,322/1,310  แนะนำ trading ในกรอบ

โลหะเงิน  โลหะเงินเคลื่อนไหวในลักษณะ sideway down โดยมีรับสำคัญอยู่ที่ 19.7 ซึ่งหากราคายังสามารถยืนอยู่เหนือบริเวณนี้ได้ ราคามีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ต่อ ให้แนวต้านบริเวณ 20.2/20.4  ให้แนวรับบริเวณ 19.7/19.5  แนะนำให้ trading ในกรอบ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น