วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 11 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ร้อนแรงเหลือเกิน
- ทองคำยังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องราวกับไม่มีปัจจัยลบใดที่จะมาหยุดได้ ประเด็นหลักๆ เรายังคงให้น้ำหนักประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีซึ่งตลาดก็คาดการณ์กันว่าในวันพรุ่งนี้ 9 กันยายน ซึ่งจะเป็นวันชาติเกาหลีเหนือนั้น นายคิมจองอึน จะมีโชว์พิเศษอะไรหรือไม่ตลาดก็ค่อนข้างกังวลใจ ประเด็นดังกล่างทำให้เราแนะนำนักลงทุนว่าไม่ควรเปิดสถานะข้ามสัปดาห์ไม่ว่าจะฝั่งใดก็ตามเนื่องจากหากมีสถานการณ์ใดที่เราคาดการณ์ไม่ถึงไม่ว่าจะด้านดีด้านร้ายราคาน่าจะกระแทกแรงและอาจส่งผลต่อความผันผวนในตลาด สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวเราให้นักลงทุนพิจารณาระดับ 1,330 USD/toz ซึ่งเป็นระดับนัยสำคัญหากราคาหลุดระดับดังกล่าวสำหรับระยะสั้นเราถือว่าเสียทรงแล้วต้องพิจารณากลยุทธ์การลงทุนให้เหมาะสมด้วย

Strategy : ถือเงินสด

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ถ้อยแถลงสมาชิก FOMC(Harker)ในค่ำคืนนี้
- สินค้าคงคลังภาคค้าส่งขั้นสุดท้าย ในค่ำคืนนี้
- สถานการณ์ความตึงเครียดทางการเมืองภายของสหรัฐฯ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- น้ำมันดิบขยับลงขณะสต็อกน้ำมันพุ่งขึ้น : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ขยับลงเล็กน้อยในวันพฤหัสบดีแต่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับขึ้นแตะจุดสูงสุดรอบ 5 เ ดือนครึ่งในขณะที่สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่งขึ้นสูงเกินคาดและนักลงทุนกังวลกับพายุ เฮอริเคนเออร์มาถึงแม้โรงกลั่นน้ำมันหลายแห่งในสหรัฐเริ่มเปิดทำการอีกครั้ง หลังจากปิดทำการเพราะพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ขยับลง 7 เซนต์ หรือ 0.1 % มาปิดตลาดที่ 49.09 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
- บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ ร่วงจากปัจจัยลบในตลาด : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 0 เดือนในวันพฤหัสบดีขณะที่ข้อมูลจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐ และความวิตกเกี่ยวกับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนเออร์มาและฮาร์วีย์ต่อเศรษฐกิจของสหรัฐได้กระตุ นแรงซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ทั้งนี้ ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปีร่วงสู่ระดั บ 2.651% ส่วนผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีอยู่ที่ 2.05%
- คาดศุกร์หน้าสหรัฐเผยยอดค้าปลีกเพิ่มในส.ค. : กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนส.ค.ในวันศุกร์ที่ 15 ก.ย.เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่า ยอดค้าปลีกอาจเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนก.ค. และยอดค้าปลีกไม่รวมรถยนต์อาจเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนก.ค.
- หุ้นยุโรปปรับขึ้นหลังประชุมอีซีบี : ตลาดหุ้นยุโรปปิดปรับขึ้นในวันพฤหัสบดี หลังจากธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ยังคงใช้จุดยืนในการดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายมากเป็นพิเศษต่อไป และระบุว่าอีซีบีจะประกาศรายละเอียดเรื่องแนวทางการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในอนาคตในเดือนต.ค.
- FTSE ปรับขึ้นหลังประชุมอีซีบี : ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นอังกฤษปิดบวกขึ้นในวันพฤหัสบดี โดยหุ้นเกือบทุกกลุ่มปิดตลาดในแดนบวก ยกเว้นหุ้นกลุ่มการเงินที่ดิ่งลง หลังจากธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ยังคงใช้จุดยืนในการดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายมากเป็นพิเศษ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น