วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 13 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- สำหรับภาพในระยะกลางตลาดทองคำทรงตัวได้ค่อนข้างดีแต่ระยะสั้นเริ่มมีแรงขายกดดันตลาดออกมาเรื่อยๆ หลังตลาดมีความต้องการทองคำในฐานะสินทรัพย์เสี่ยงลดลง ด้านกองทุน SPDR สลับการปรับเพิ่ม/ลดสถานะการถือครองไม่ได้เทไปในทางใดทางหนึ่งเหมือนช่วงเดือนก่อน

Key Factors
- ตลาดทองคำเริ่มไม่ได้เคลื่อนไหวร้อนเเรงเหมือนช่วงกว่าหนึ่งเดือนที่ผ่านมาเเล้ว เเรงขายเริ่มชัดเจนมากขึ้นหลังนักลงทุนคลายความกังวลต่อประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีทำให้เงินทุนส่วนที่เข้ามาเก็งกำไรเเละพักเงินเริ่มไหลออกเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกอย่างมีนัยสำคัญ เเต่อย่างไรก็ดีภาพการอ่อนค่าของดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ยังถือว่าเป็นเเรงหนุนเชิงจิตวิทยาที่ค่อนข้างสำคัญต่อตลาดทองคำในช่วงนี้โดยเฉพาะความไม่เเน่นอนของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายยังมีความไม่ชัดเจนส่งผลให้นักลงทุนในตลาดต่างคาดการณ์กันไปมา โดยเมื่อคืนนี้สหรัฐฯ ประกาศตำเเหน่งงานนอกภาคการเกษตรเเละดัชนีธุรกิจขนาดเล็กสดใสเกินคาดการณ์ของตลาดเเต่ก็ไม่ได้กระทบในเชิงลบต่อตลาดทองคำมากนัด อย่างไรก็ดีสำหรับวันนี้เเละอาทิตย์นี้ต้องยอมรับว่าดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญๆ มีให้ติดตามค่อนข้างน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า(มีเเต่ไม่น่าสร้างผลกระทบต่อทองเเรงเท่าสัปดาห์ก่อน)ทำให้ปัจจัยหนุนการเคลื่อนไหวทั้งในด้านบวกเเละลบอาจไม่ร้อนเเรงเท่าซึ่งเราก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีเนื่องจากตลาดปรับขึ้นมาค่อนข้างนานเเละเเทบไม่ได้หยุดพักเลย การพักฐานเเละการเคลื่อนไหวที่รุนเเรงน่าจะทำให้ตลาดมีเสถียรภาพมากขึ้นทั้งในระยะสั้น กลางเเละยาวตามลำดับ

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคา/ถือเงินสดรอ

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
-การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
-ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ดอลล์ทรงตัวหลังความต้องการเสี่ยงเพิ่มขึ้น : ดอลลาร์ทรงตัวในวันอังคาร โดยได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ และก่อนการเปิดเผยข้อมู ลเงินเฟ้อของสหรัฐซึ่งอาจบ่งชี้กำหนดเวลาที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราด อกเบี้ยครั้งต่อไป ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้า 6 สกุ ลเงินสำคัญทรงตัวที่ 91.892 หลังปรับตัวขึ้นสูงถึง 92.08 นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังปรับต ัวขึ้น 0.71% เมื่อเทียบกับเยนซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่ วันที่ 1 ก.ย . ส่วนยูโรปรับตัวขึ้น 0.15% สู่ระดับ 1.1969 ดอลลาร์
- ทองปรับขึ้นขณะดอลล์ขยับลง : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐปรับขึ้น 4.62 ดอลลาร สู่ 1,331.54 ดอลลาร์ต่อ ออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันอังคาร หลังจากเพิ่งดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์ที่ 1,322.15 ดอลลาร์ในระหว่างวัน ในขณะที่ดอลลาร์ลดช่วงบวกลง และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกล่าวว่ามาตรการคว่ำบาตรของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ที่นำมาใช้กับเกาหลีเหนือ "จะไม่สามารถเทียบได้กับสิ่งที่จำเป็นต้องเกิดขึ ้นในอนาคต" ทั้งนี้ ราคาทองส่งมอบเดือน ธ.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดลดลง 3.00 ดอลลาร์ ที่ 1,332.70 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค. ตลาด COMEX ปิดลดลง 0.012 ดอลลาร์ ที่ 17.89 ดอลลาร์/ออนซ์ ส่วนที่ตลาด NYMEX ราคาพลาตินั่มส่งมอบ เดือนต.ค.ป ิดร่วงลง 12.30 ดอลลาร์ ที่ 986.50 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค. ปิดบวก 11.75 ดอลลาร์ ที่ 943.40 ดอลลาร์/ออนซ์

Smart Stock 
Today Strategy : ไม่มีลมใต้ปีก
- ตลาดหุ้นไทยมีความพยายามเคลื่อนไหวในเเนวโน้มขาขึ้นต่อเเต่ดูเหมือนว่าจะขาดปัจจัยหนุนที่โดดเด่นทั้งภายในประเทศเเละนอกประเทศ ภาพรวมการเคลื่อนไหวถือว่า underperform ตลาดในภูมิภาคซึ่งก็ไม่น่าเเปลกใจเเต่อย่างใดเนื่องจากเราปรับตัวขึ้นนำไปก่อนเเล้วกว่าสัปดาห์ในขณะที่ตลาดอื่นๆ ในช่วงนั้นมีความกังวลประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีซึ่งปัจจุบันนักลงทุนก็ค่อนข้างคลายความกังวลไปเเล้วในระดับหนึ่ง ส่วนปัจจัยหนุนในเชิงบรรยากาศคงหนีไม่พ้นกระเเสเงินทุนที่ไหลเข้าค่อนข้างต่อเนื่องเเต่น่าเสียดายคือเข้าในตลาดตราสารหนี้มากกว่าตราสารทุนทำให้เงินที่หนุนตลาดในช่วงนี้ต้องยอมรับว่าเป็นกระเเสเงินทุนเก่าที่เวียนเล่นมากกว่า อย่างไรก็ตามภาพการเเข็งค่าของค่าเงินบาทดูจะเบาบางลงเนื่องจากธนาคารเเห่งประเทศไทยออกมายอมรับว่าใช้มาตรการเเทรกเเซงค่าเงินเพื่อปรับดุลยภาพของตลาดผ่านการซื้อค่าเงินต่างประเทศ สำหรับวันนี้เราคาดการณ์ว่าตลาดเเละนักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มปรับมุมมองต่อการปรับขึ้นระยะสั้นเเละอาจเป็นช่วงพักตัวเเละสร้างฐานระาคาใหม่ก่อนปรับขึ้นในรอบใหม่อีกครั้งดังนั้นเเนะนำนักลงทุนให้รอปัจจัยใหม่ๆ ในตลาดทั้งในส่วนของภาคการลงทุนเเละภาคเศรษฐกิจจริงไปก่อน

Strategy : เปิดสถานะในกรอบ / ถือเงินสดรอ

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- กระแสเงินทุนไหลเข้าตลาดตราสารหนี้

ข่าวในประเทศ
- พาณิชย์รุกเชื่อมค้า-ลงทุนCLMV : พาณิชย์เดินหน้า เชื่อมโยงการค้ากับกลุ่ม CLMV เตรียมจัด 3 กิจกรรมใหญ่ ดันโครงการประชารัฐจังหวัดชายแดนกับเพื่อนบ้าน พร้อมร่วม CLMVT Forum ที่กัมพูชา
- คลังทำใจธปท.ไม่หั่นดอก บี้เร่งเบิกจ่ายต่างจังหวัด ครม.จัดการสภาพคล่อง : “ปลัดคลัง” รับรู้อยู่แล้วแบงก์ชาติไม่ลดดอกเบี้ยนโยบาย พร้อมเดินหน้านโยบายคลังเร่งลงทุนเศรษฐกิจรายจังหวัดทั่วประเทศกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวม ครม.เคาะปรับกฎหมายบริหารหนี้สาธารณะเงินคงคลัง เปิดทางบริหารสภาพคล่องประเทศมีประสิทธิภาพมากขึ้น
- อนุมัติ14ก.ย. ค่าเรือโดยสาร ปรับขึ้น1บาท : นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า คณะกรรมการเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับเรือเดินประจำทาง ได้ประกาศเรื่องปรับปรุงอัตราค่าโดยสารเรือกลเดินประจำทางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประกาศอัตราค่าโดยสารตามช่วงราคาน้ำมันดีเซล หลังจากวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีประกาศปรับราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นลิตรละ 25.04 บาท

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น