วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 26 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ขึ้นแรงลงแรงนะ
-ตลาดทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาประเด็นหลักมาจากความตึงเครียดรอบใหม่ในคาบสมุทรเกาหลีที่ส่อแววจะเกิดสงครามขึ้นส่งผลให้เกิดความต้องการในสินทัรพย์ปลอดภัยทั้งในส่วนของตลาดทองคำและพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งราคาปรับตัวสูงขึ้นตาม ซึ่งในประเด็นนี้ก็เข้ามากดดัน Upside ของสินทรัพย์เสี่ยงอย่างตลาดหุ้นและค่าเงินที่กำลังกลับมาฟื้นตัวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามสำหรับในช่วงบ่ายตามการซื้อขายในภาคเอเชียจะพบว่ามีแรงขายรินออกมาแรงเหมือนกัน โดยเราคาดการณ์เป็นการทำกำไรและปรับสถานะการลงทุนเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการเคลื่อนไหวแรงๆ ในค่ำคืนนี้ซึ่งจะมีถ้อยแถลงของประธานเฟดรวมทั้งถ้อยแถลงของสมาชิก FOMC ท่านอื่นๆ และที่สำคัญยังมีการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ อย่างดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจาก CB และยอดขายบ้านใหม่ เดือน ส.ค. ซึ่งค่อนข้างชี้นำการเคลื่อนไหวของตลาดอยู่อย่างมีนัย ดังนั้นเราจึงไม่มองว่าการปรับตัวลงแรงในช่วงบ่ายจะมาจากการที่นักลงทุนคลายความกังวลประเด็นเกาหลีเหนือ
เนื่องจากสถานการณ์ไม่ได้ดูดีขึ้นและยังจะดูเหมือนจะแย่ลงด้วยซ้ำ

Strategy : ให้น้ำหนักฝั่ง Short Position ในระยะสั้นหากราคาเคลื่อนไหวต่ำกว่า 1,310 USD/toz

ประเด็นที่ต้องติดตาม
-ติดตามถ้อยแถลงของประธานเฟดและถ้อยเเถลงของสมาชิก FOMC(Kashkari,Brainard) ในค่ำคืนนี้
-แรงซื้อทองคำหลังความกังวลคาบสมุทรเกาหลีกลับมาปกคลุมตลาด
-ติดตามดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจาก CB ในค่ำคืนนี้

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
-ราคาพันธบัตรสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นรับข่าวเกาหลีเหนือ: ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวลงในวันจันทร์เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐฯ และคะแนนนิยมที่พุ่งขึ้นอย่างมากสำหรับพรรคฝ่ายขวาจัดในการเลือกตั้งของเยอรมนีได้กระตุ้นแรงซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปีปิดที่ 99-188/25 6 โดยมี ผลตอบแทน 2.763% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีปิดที่ 100-64/256 โ ดยมีผลตอบแทน 2.2216%
-น้ำมันดิบพุ่งขึ้น 3%,คาดตลาดเข้าสู่สมดุล: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้น 3 % ในวันจันทร์และราคาน้ำมันดิบเบรนท์ทะยานขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี หลังจากประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ระบุว่าตลาดน้ำมันโลกมีแนวโน้มที่จะเข้าสู่ภาวะสมดุลและตุรกีขู่ที่จะปิดกั้นการส่งออกน้ำมันจากภูมิภาคเคอร์ดิสสถานของอิรักมายังท่าเรือของตุรกี ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ทะยานขึ้น 1.56 ดอลลาร์ หรือ 3 % มาปิดตลาดที่ 52.22 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
-หุ้นยุโรปขยับขึ้นเล็กน้อยหลัง"เมอร์เคล"ชนะเลือกตั้ง: ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกขึ้นเล็กน้อยในวันจันทร์ หลังจากนางแองเจลา เมอร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีชนะการเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 4 แต่พรรคของนางเมอร์เคลสูญเสียเสียงโหวตจำนวนมากไปให้แก่พรรคขวาจัด และนางเมอร์เคลจำเป็นต้องจัดตั้งรัฐบาลผสมร่วมกับพรรคอื่นๆ
-รอยเตอร์คาดพฤหัสฯนี้สหรัฐเผยจีดีพี Q2/2017 โต 3.0%: กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ จะเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งสุดท้ายของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ
(จีดีพี) ที่แท้จริงประจำไตรมาส 2/2017 ในวันพฤหัสบดีนี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่า จีดีพีสหรัฐอาจขยายตัว 3.0% ในไตรมาส 2/2017 ไม่เปลี่ยนแปลงจากตัวเลขประมาณครั้งก่อนที่ 3.0%


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น