วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 07 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ปรับฐานรอไปต่อ
- เรายังคงมีมุมมองบวกต่อตลาดทองคำแม้ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาจะมีแรงขายทำกำไรค่อนข้างต่อเนื่อง แต่เราก็ยังคงมั่นใจในแนวโน้มการปรับขึ้นระยะกลางจากปัจจัยพื้นฐานและประเด็นต่างๆ ที่ยังคงเป็นปัจจัยหลักในการสนับสนุนการปรับขึ้นต่อโดยเฉพาะภาวะความไม่แน่นอนทางด้านการมืองระหว่างประเทศและมิติทางเศรษฐกิจของประเทศมหาอำนาจซึ่งก็ยังมีความไม่ชัดเจนว่าจะฟื้นตัวจริงหรือฟื้นตัวหลอก สำหรับปัจจัยระยะสั้นเราเริ่มกลับมาให้น้ำหนักการเมืองในคาบสมุทรเกาหลีซึ่งในวันที่ 9 กันยายน ของทุกปีจะเป็นวันชาติเกาหลีซึ่งน่าจะมีการแสดงศักยภาพทางการทหารแต่ปีนี้อาจจะมีอะไรพิเศษ(โชว์พิเศษ)หรือไม่ก็คงต้องเป็นสิ่งที่น่าติดตาม อย่างไรก็ตามแม้ไม่มีโชว์พิเศษอะไรการยิงขีปนาวุธโดยทั่วไปก็น่าจะส่งผลเชิงลบต่อบรรยากาศการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงพอสมควรโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียเหนือ สำหรับกลยุทธ์การลงทุนให้เปิดสถานะในกรอบราคาโดยอิงไปในทาง Long Position มากกว่าเพราะ Risk & Return ค่อนข้างเป็นเหตุเป็นผลกัน (Trading Long Bias Strategy)

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคาโดยให้น้ำหนักฝั่ง Long Position

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ในค่ำคืนนี้
- รายงานดัชนีต้นทุนแรงงานต่อหนึ่งหน่วยการผลิตและผลการผลิตนอกภาคการเกษตรในค่ำคืนนี้
- การปรับสถานะของนักลงทุนในตลาดทั้งรายย่อยและสถาบันรวมไปถึง SPDR

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์พุ่งขึ้นต่อเนื่องจากความกังวลการผิดนัดชำระหนี้ระยะสั้น : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งขึ้นในวันพุธขณะที่แผนด้านการคลังของสภาคองเกรสที่จะขยายเพดานหนี้เป็นเวลา 3 เดือนนั้นได้รับการสนับส นุนจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งลดแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยของนักลงทุนที่กังวลกับการผิดนัดชำระหนี้ระยะสั้น ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปีปิดที่ 100-14 4/256 โดยมีผลตอบแทน 2.7224% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีปิดที่ 101-72/2 56 โดยมีผลตอบแทน 2.1064%
- น้ำมันดิบพุ่งขึ้นขณะโรงกลั่นน้ำมันเปิดทำการตามปกติ : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้นกว่า 1% ในวันพุธ ในขณะที่อัตราผลกำไรจากการกลั่นน้ำมันอยู่ในระดับแข็งแกร่งในตลาดโลกและมีการเปิดใช้งานโรงกลั่นน้ำมันหลายแห่งในภูมิภาคกัลฟ์โคสตของสหรัฐฯ โดยปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มในทางบวกมากยิ่งขึ้นหลังจากที่เคยดิ่งลงอย่างรุนแรงเพราะพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอ บเดือนต.ค.พุ่งขึ้น 50 เซนต์ มาปิดตลาดที่ 49.16 USD/bbl
- FTSE ร่วงลงตามหุ้นกลุ่มการเงิน,ก่อสร้างบ้าน : ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นอังกฤษปิดร่วงลงในวันพุธโดยได้รับแรงกดดันจากการดิ่งลงของหุ้นกลุ่มธนาคารและหุ้นกลุ่มก่อสร้างบ้านถึงแม้ตลาดหุ้นลดช่วงติดลบกลับขึ้นมาได้บ้างหลังจากได้รับแรงกดดันจากความขัดแย้งเรื่องเกาหลีเหนือในช่วงแรก
- สหรัฐฯ เผยยอดขาดดุลการค้าเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในเดือนก.ค. : กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ เปิดเผยยอดขาดดุลการค้าที่ระดับ 4.37 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือน ก.ค. เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากระดับ 4.35 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือน มิ.ย. นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดไว้ว่าสหรัฐฯ อาจขาดดุลการค้า 4.46 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนก.ค.

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น