วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 20 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ฝั่งสหรัฐฯ มีลุ้น
ทองคำกลับมาเริ่มมีแรงซื้อเข้าทั้งวันโดยประเด็นหลักๆ เรามองว่ามาจากความคาดหวังของนักลงทุนในตลาดต่อประเด็นที่จะเกิดขึ้นในค่ำคืนนี้ทางฝั่งสหรัฐฯ โดยเฉพาะการส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายและภาพรวมทางเศรษฐกิจมหภาคของสหรัฐฯ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอีกมุมมองหนึ่งก็คงหนีไม่พ้นแรงซื้อกลับของกองทุน SPDR และแรงซื้อของนักลงทุนอื่นๆ ในตลาดโดยเฉพาะบริเวณเหนือระดับ 1,300 USD/toz ซึ่งเป็นระดับนัยสำคัญ สำหรับค่ำคืนนี้เรายังคงมุมมองเดิมว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ตามคาดการณ์ของตลาดในค่ำคืนนี้แต่ตลาดน่าจะกลับมามี Action บ้างหากธนาคารกลางสหรัฐฯ ส่งสัญญาณใดก็ตามออกมาเพื่อบ่งชี้ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งหรือไม่ในปีนี้จ่ายภาษีอย่างมีนัยสำคัญ

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคา

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามแถลงการณ์ทางเศรษฐกิจจากธนาคารกลางสหรัฐฯคืนนี้(ประมาณการณ์ทางเศรษฐกิจ,อัตราดอกเบี้ยนโยบาย,แถลงการณ์ของคณะกรรมการ FOMCฯ)
- ติดตามยอดขายบ้านมือสอง สหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้
- การฟื้นตัวของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์ปรับตัวขึ้น: ผลตอบแทนระหว่างพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันอังคาร ขณะที่นักลงทุนรอมติการประชุมนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เพื่อหาสัญญาณใหม่ๆที่บ่งชี้ว่าการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งมีความเป็นไปได้ในปีนี้หรือไม่ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปีลดลง 04/32 ที่ 98-25/32 โดยมีผลตอบแทน 2.811% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีลดลง 03/32 ที่ 100-03/32 โดยมีผลตอบแ ทน 2.239%
- ราคาน้ำมันดิบลดลงก่อนการประชุมประเทศผู้ผลิตศุกร์นี้: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปิดลดลงเล็กน้อยในวันอังคารโดยปรับตัวลงจากระดับสูงสุดในรอบเกือบ 5 เดือนก่อนการประชุมของประเทศผู้ผลิตสำคัญในวันศุกร์นี้เกี่ยวกับแนวโน้มการปรับล ดการผลิตลงอีก ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ปิดลดลง 43 เซนต์ สู่ระดับ 49.4 8 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
- สหรัฐเผยราคานำเข้า,ส่งออกเพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนส.ค.: กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยราคานำเข้าเพิ่มขึ้นเกินคาด 0.6% ในเดือนส.ค. หลังจากลดลง 0.1% ในเดือนก.ค. และราคาส่งออกเพิ่มขึ้นเกินคาด 0.6% ในเดือนส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนก.ค. นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดไว้ว่า ราคานำเข้าอาจเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนส.ค. และคาดว่าราคาส่งออกอาจเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนส.ค.
- หุ้นกลุ่มค้าปลีกหนุน FTSE ปิดบวก: ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นอังกฤษปิดปรับตัวขึ้นในวันอังคาร โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มค้าปลีกและหุ้นที่ปรับตัวตามวัฎจักรเศรษฐกิจขณะที่นักลงทุนรอดูสัญญาณทิศทางนโยบายการเงินจากการประชุม 2 วันของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันอังคารและพุธนี้



อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น