วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 28 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : สาละวันเตี้ยลง
ตลาดทองคำเปิดการซื้อขายภาคเช้าด้วยการปรับตัวลงต่อแม้จะไม่ได้ผันผวนแรงแต่ภาพรวมถือว่าปรับลงต่อเรื่อยๆ ในลักษณะลงเเล้วลงอีก ปัจจัยบวกหลักๆ ถือว่ายังไม่มีพอที่จะเข้ามาพยุงตลาดได้ โดยเราแนะนำให้นักลงทุนติดตามระดับ 1,270 USD/toz  ประกอบการตัดสินใจเนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีนัยสำคัญในแง่ที่มีการเปิดปิดสถานะค่อนข้างมากและน่าจะหนุนบรรยากาศเชิงบวกได้พอสมควรในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามแรงขายที่ลงมาแรงๆ เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนหลังดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ประกาศโดยเฉพาะคำสั่งซื้อสินค้าคงทนประกาศออกมาค่อนข้างโดดเด่นเกินกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไปมากโดยตลาดคาดการณ์ที่ระดับ 1.0% ในขณะที่ตัวเลขจริงประกาศที่ระดับ 1.7% โดยในความเป็นจริงตลาดก็ได้คาดการณ์สูงกว่าการประกาศครั้งที่แล้วไปมาก (-6.8%) กดดันทั้งราคาทองคำและพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ สำหรับค่ำคืนนี้ทองคำมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวกว้างมากขึ้นเนื่องจากจะมีการประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และจีดีพีสหรัฐฯ ซึ่งค่อนข้างชี้นำทิศทางคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ อีกครั้งหนึ่งในการประชุมเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ 

Strategy : คงมุมมองให้น้ำหนักฝั่ง Short Position

ประเด็นที่ต้องติดตาม
-ติดตามจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และจีดีพีขั้นสุดท้าย ไตรมาส2/60 ในค่ำคืนนี้
-ติดตามดุลการค้า(สินค้า) และดัชนีราคาสหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้
-ติดตามถ้อยแถลงสมาชิก FOMC (Fischer)

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
-บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ พุ่งทำนิวไฮ: ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบหลายเดือนและหลายปีในวันพุธหลังจากข้อมูลยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนที่เพิ่ มขึ้นมากเกินคาดของสหรัฐบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้ออาจจะเพิ่มขึ้นและธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะดำเนินแนวทางการขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่าที่ตลาดปรับตัวรับในขณะนี้ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปีปิดร่วงลง 1-25/32 ที่ 97-26/32 โดยมีผลตอบแทน 2. 859% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีปิดลดลง 22/32 ที่ 99-17/32 โดยมีผลตอบแทน 2.305%
-FTSE ปรับขึ้นตามหุ้นกลุ่มการเงิน,ส่งออก: ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นอังกฤษปิดบวกขึ้นในวันพุธหลังจากปิดตลาดในแดนลบมานานติดต่อกันสองวันโดยหุ้นบริษัทส่งออกบางแห่งได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของปอนด์ทางด้านหุ้นกลุ่มการเงินปรับขึ้นตามหุ้นธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดหลังจากโบรกเกอร์ปรับขึ้นอันดับความน่าลงทุนของหุ้นตัวนี้
-ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นขณะสต็อกน้ำมันดิ่งลง: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปรับขึ้นในวันพุธโดยได้รับแรงหนุนจากตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ที่ดิ่งลงอย่างพลิกความคาดหมายในขณะที่โรงกลั่นน้ำมันในสหรัฐฯ เริ่มเปิดทำการอีกครั้งหลังจากปิ ดทำการเพราะพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ในช่วงปลายเดือนส.ค. อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ดิ่งลงโดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์หลังจากมีการผลักดันเรื่องการปฏิรูปภาษีในสหรัฐ ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบ เดือนพ.ย.ปรับขึ้น 26 เซนต์ หรือ 0.5 % มาปิดตลาดที่ 52.14 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
-หุ้นยุโรปปรับขึ้นตามหุ้นกลุ่มธนาคาร: ตลาดหุ้นยุโรปพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดรอบ 10 สัปดาห์ในระหว่างช่วงการซื้อขายวันพุธโดยได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคารในขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ของสหรัฐเสนอแผนปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ที่สุดของสหรัฐในรอบ 30 ปีในวันพุธ และแผนดังกล่าวกระตุ้นให้นักลงทุนคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อและราคาหลักทรัพย์ในสหรัฐและประเทศอื่นๆจะพุ่งสูงขึ้นในอนาคต

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น