วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 26 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 26 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold ตลาดทองคำกลับมาบวกแรงเมื่อคืนจากความกังวลประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีที่กลับมาหนุนการปรับขึ้นของตลาดทองอีก

ครั้งหลังสหรัฐฯ ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดเข้าไปในบริเวณน่านน้ำเกาหลีสร้างความวิตกให้นักลงทุนแนะหนุนสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างตลาดทองและพันธบัตรในระหว่างวัน เปิดสถานะใน

กรอบหรือถือเงินสดรอไปก่อน

Key Factors
- ตลาดทองคำในช่วงนี้ต้องยอมรับว่าภาพรวมยังโซซัดโซเซหมดเเรงข้าวต้ม ไม่สามารถปรับขึ้นต่อในเเนวโน้มขาขึ้นเดิมได้เเม้มีปัจจัยบวกเข้ามาหลากหลายเเต่ตัดก็ทำเหมือนกับไม่อยากจะรับรู้เเละเหมือนกับว่าอย่าจะรับรู้เเต่ข่าวร้ายของทองอย่างคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงปลายปีซึ่งก็ถือว่ายาวนาน(3เดือน) เเต่ตลาดก็ตอบรับในเชิงลบพอสมควร ปัจจัยบวกในช่วงเกือบสิบวันที่การที่ผ่านมาก็คงหนีไม่ผลการเข้ามาปรับเพิ่มสถานะการถือครองของกองทุนหลักอย่างกองทุน SPDR ที่สลับเข้ามาเพิ่มบ้างประปรายพอให้นักลงทุนมีกำลังใจ สำหรับการเคลื่อนไหวในระหว่างวันโดยเฉพาะช่วงเย็นตลาดทองคำน่าจะกลับมาผันผวนจากคาดการณ์ถ้อยเเถลงของประธานเฟดที่อาจให้สัญญาณบางอย่างประกอบกับรายงานดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯซึ่งจะมีการประกาศหลายดัชนีโดยเฉพาะความเชื่อมั่นผู้บริโภคเเละยอดขายบ้านใหม่

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคา


Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ


Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- วิตกเกาหลีเหนือ,เยอรมนีหนุนทองพุ่งขึ้น 1%: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐพุ่ง ขึ้น 13.17 ดอลลาร์ หรือ 1.02 % สู่ 1,310.15 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร์ ในขณะที่ความกังวลเรื่องความเสี่ยงทางการเมืองกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ทั้งนี้ ราคาทองส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดบวก 14.00 ดอลลาร์ ที่ 1,311.50 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดบ วก 0.163 ดอลลาร์ ที่ 17.147 ดอลลาร์/ออนซ์ ส่วนที่ตลาด NYMEX ราคาพลาตินั่มส่งมอบเ ดือนต.ค.ปิดบวก 8.10 ดอลลาร์ ที่ 940.20 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาพัลลาเดียมส่งมอบเดือ นธ.ค.ปิดลดลง 10.15 ดอลลาร์ ที่ 909.70 ดอลลาร์/ออนซ์
- ความตึงเครียดทางการเมืองหนุนเยน,ฟรังก์สวิส: ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นเมื่อเที ยบกับตะกร้า 6 สกุลเงินสำคัญในวัน จันทร์ ขณะที่ยูโรได้รับผลกระทบจากการเลือกตั้งใน เยอรมนี และความวิตกของนักลงทุนเกี่ยวกับคำเตือนของนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนโยบายอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ปร ับตัวขึ้น 0.5% แต่ดอลลาร์ลดลง 0.35% สู่ 111.61 เยน และลดลง 0.25% สู่ 9.9666 ฟรังก์สวิส ส่วนยูโรปรับตัวลง 0.9% สู่ระดับ 1.1846 ดอลลาร์


Smart Stock
Today Strategy : ขึ้นมาตลอดเหนื่อยไหม?
-เมื่อวานนี้หุ้นไทยเปิดตลาดมาเหมือนนิ่งๆ ในภาคเช้าเเต่ก็ไปต่อได้ดีหลังมีเเรงซื้อเข้าในสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกหลังนักลงทุนคลายความกังวลประเด็นการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือประกอบกับอัตราผลตอบเเทนพันธบัตรรัฐบาลหรัฐฯ ที่ปรับตัวบวกจูงใจให้นักลงทุนขนเงินกลับไปลงทุนในตราสารหนี้จากคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ปลายปีนี้ โดย SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,667.59 จุด นิ่งกว่าสัญญา S50U17 ซึ่งปิดตลาดที่ระดับ 1,069.60 จุด โดยเรามองว่าตลาดบ้านเราน่าจะเริ่มกลับมาผันผวนจากคาดการณ์การประชุม กนง. ในวันพรุ่งนี้เเละถ้อยเเถลงของประธานเฟดเเละอีซีบีซึ่งจะมีขึ้นตลอดสัปดาห์นี้ สำหรับวันนี้เเนะนำนักลงทุนสายที่ไม่นิยมความเสี่ยงเปิดสถานะในกรอบราคาเล่นในกรอบเด้งไปมาก่อนเนื่องจากตลาดมี Sentiment ที่ดีเเกต่การปรับขึ้นในช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าปรับขึ้นค่อนข้างเเรงเเละเรากลัวจะหมดเเรงเสียก่อน

Strategy : ฝั่ง Short เริ่มน่าสนใจหากราคาต่ำกว่า 1,670 จุด

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ถ้อยแถลงของประธาน ECB และประธาน FED ตลอดสัปดาห์นี้
- การประชุม กนง. ในวันพรุ่งนี้

ข่าวในประเทศ
-เอ็กโกเซ็นขายไฟฟ้า‘น้ำเทิน1: “เอ็กโก กรุ๊ป” เซ็นขายไฟโรงไฟฟ้าพลังน้ำ “น้ำเทิน 1” ให้กฟผ. 514 เมกะวัตต์-รัฐวิสาหกิจลาว 130 เมกะวัตต์ เริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ปี 65 มติบอร์ดตั้ง “จักษ์กริช” ลูกหม้อ กฟผ. นั่งซีอีโอเอ็กโก คนใหม่ 1 ต.ค.นี้
-เลื่อน‘ตอกเสาเข็ม’1เดือน: รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน คาดวิศวกรจีนส่งแบบ3.5กม.แรก ให้ไทยกลางเดือนหน้า เลื่อนตอกเสาเข็มรถไฟไทย-จีน ออกไป 1 เดือนเพื่อรอความพร้อม ล่าสุดการอบรมวิศวกรจีนชุดแรกฉลุย คาดจีนส่งมอบแบบ 3.5 กิโลเมตรแรก สถานีกลางดง-ปางอโศก ให้ไทยได้กลางเดือนหน้า
-ชงจัด‘ทูมอร์โรว์แลนด์’ ดึงเงินสะพัด3พันล้าน เล็งพื้นที่สัตหีบ1,000ไร่ จัดเวิลด์อีเวนท์: “ทีเส็บ” ศึกษาเจ้าภาพมหกรรมดนตรีระดับโลก “ทูมอร์โรว์แลนด์” เสนอครม.ใช้พื้นที่ สัตหีบ 1,000 ไร่ ด้านอินเด็กซ์ฯ ชี้โอกาสดึง “เวิลด์อีเวนท์” กระตุ้นท่องเที่ยว คาดเม็ดเงินสะพัด 2-3 พันล้าน
-กลต.กระตุ้นออมรบเกษียณ ชี้เกินครึ่งเงินก้อนไม่ถึง1ล้าน: ก.ล.ต. เร่งกระตุ้นการออม รองรับวัยเกษียณ หลังพบสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพกว่าครึ่งมีเงินก้อนในวัยเกษียณไม่ถึง 1 ล้าน ขณะงานวิจัยระบุชัด ควรต้องมีอย่างน้อย 2.1-3.3 ล้าน ลุยจัดสัมมนาให้ความรู้

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

1 ความคิดเห็น: