วันศุกร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 29 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : พยายามเด้ง
ตลาดทองคำแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ช่วงเช้าสำหรับภาคเอเชียก่อนมีแรงซื้อกลับเข้ามาหนุนตลาดให้ปรับตัวขึ้นได้ในระหว่างวันแต่ต้องยอมรับว่าภาพหลักๆ เป็นการฟื้นตัวมากกว่าที่จะขึ้นต่อแบบโดดเด่น อย่างไรก็ตามปัจจัยบวกที่เข้ามาหนุนการปรับขึ้นเรามองว่ายังไม่มีและดัชนีค่าเงินดอลลาร์ก็ยังเป็นปัจจัยลบหลักที่กดดัน Upside ของตลาดทองคำ สำหรับวันนี้โดยเฉพาะช่วงหลัง 17.00น. เป็นต้นไปตลาดทองคำน่าจะกลับมาผันผวนแรงจากการเข้ามาปรับสถานะของนักลงทุนในตลาดจากคาดการณ์ถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางยุโรปและถ้อยแถลงของสมาชิก FOMC ซึ่งจะมีถึงสองท่านในคืนนี้รวมทั้งยังจะมีการประกาศดัชนี้ทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ อีกหลายดัชนี 6-7 ดัชนี แต่ที่เราแนะนำให้ติดตามเป็นหลักได้แก่ รายจ่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคภาคเอกชนพื้นฐานและดัชนีผู้จัดการจัดซื้อในเขตของชิคาโกรวมทั้งดัชนีคอมโพสิตสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภคของมหาวิทยาลัยมิชิแกน 

Strategy : คงมุมมองเดิมให้น้ำหนักฝั่ง Short Position

ประเด็นที่ต้องติดตาม
-ติดตามจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และจีดีพีขั้นสุดท้าย ไตรมาส2/60 ในค่ำคืนนี้
-ติดตามถ้อยเเถลงของประธานอีซีบีและถ้อยแถลงสมาชิก FOMC (Fischer, Harke)
-การฟื้นตัวของดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
-บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ พุ่งทำนิวไฮต่อ: ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบหลายเดือนและหลายปีตั้งแต่วันพุธหลังจากข้อมูลยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนที่เพิ่มขึ้นมากเกินคาดของสหรัฐบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้ออาจจะเพิ่มขึ้น และธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) อาจจะดำเนินแนวทางการขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่าที่ตลาดปรับตัวรับในขณะนี้ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปีปิดร่วงลง 1-25/32 ที่ 97-26/32 โดยมีผลตอบแทน 2. 859% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีปิดลดลง 22/32 ที่ 99-17/32 โดยมีผลตอบแทน 2.305%
-หุ้นยุโรปขยับขึ้นแตะจุดสูงสุด 10 สัปดาห์: ตลาดหุ้นยุโรปปิดขยับขึ้นเล็กน้อยในวันพฤหัสบดีและขึ้นไปแตะจุดสูงสุดรอบ 10 สัปดาห์ในระหว่างวัน ในขณะที่ตลาดหุ้นยังคงได้รับแรงหนุนจากแผนปรับลดภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ของสหรัฐฯ ถึงแม้นักลงทุนกังวลว่าอาจจะเป็นเรื่องยากในการนำแผนดังกล่าวมาปฏิบัติใช้จริง
-ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นขณะสต็อกน้ำมันดิ่งลง: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปรับขึ้นในวันพุธโดยได้รับแรงหนุนจากตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐที่ดิ่งลงอย่างพลิกความคาดหมายในขณะที่โรงกลั่นน้ำมันในสหรัฐเริ่มเปิดทำการอีกครั้ง หลังจากปิดทำการเพราะพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ในช่วงปลายเดือนส.ค. อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ดิ่งลง โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์หลังจากมีการผลักดันเรื่องการปฏ ิรูปภาษีในสหรัฐ ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบ เดือนพ.ย.ปรับขึ้น 26 เซนต์ หรือ 0.5 % มาปิดตลาดที่ 52.14 USD/bbl

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น