วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 14 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ยังแกว่งในกรอบ
ตลาดทองคำแกว่งตัวในกรอบนิ่งๆ ระหว่างวันไม่ค่อยขยับไปไหนเท่าไหร่หลังจากที่เมื่อคืนมีแรงขายออกมาค่อนข้างหนักจากประเด็นการประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยจะสนับสนุนการเคลื่อนไหวของทองคำประกอบกับนักลงทุนหลายฝ่ายในตลาดก็ยังมี ความหวังในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ หากเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวและเงินเฟ้ออยู่ในระดับเป้าหมายที่เหมาะสม ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องยอมรับว่าแรงซื้อส่วนใหญ่ถูกให้น้ำหนักไปในดัชนีตลาดหุ้นและสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ มากกว่าตลาดทองคำและ พันธบัตรรัฐบาลหลังจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ทั้งสามดัชนีหลักปรับขึ้นทำจุดสูงที่สุดใหม่พร้อมการฟื้นตัวของดัชนีค่าเงินดอลลาร์หลังจากที่อ่อนค่ามานาน สำหรับคืนนี้ราคาทองคำน่าจะแกว่งในกรอบเหมือนเดิมแต่พรุ่งนี้น่าจะมีกรอบการเคลื่อนไหวมากกว่าจากการ ประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลายดัชนี

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคารอเปิด Long Position

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามยอดดัชนีราคาผู้บริโภคและจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์สหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้
- การฟื้นตัวของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ ปรับขึ้นต่อ: ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นในวันพุธโดยผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ครึ่ง เนื่องจากนักลงทุนได้ลดสัดส่วนการถือครองพันธบัตรลงเพื่อรอรับการประมูล ขายพันธบัตรรัฐบาลและหุ้นกู้ภาคเอกชนในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ราคาพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปีอยู่ที่ 99 -36/256 โดยมีผลตอบแทน 2.7925% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีอยู่ที่ 100-1 24/256 โดยมีผลตอบแทน 2.1953%
- รายงานของ IEA หนุนน้ำมันดิบปิดพุ่งขึ้น 2.2%: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้นในวันพุธหลังจากสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ระบุว่า ปริมาณน้ำมันดิบที่ล้นตลาดโลกเริ่มปรับลดลง ถึงแม้สหรัฐรายงานว่าสต็อกน้ำมันดิบใน สหรัฐฯ พุ่งขึ้นครั้งใหญ่เพราะพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.พุ่งขึ้น 1.07 ดอลลาร์ หรือ 2.2 % มาปิดตลาดที่ 49.30 USD/bbl
- หุ้นยุโรปทรงตัว,หุ้นกลุ่มผู้ผลิตชิพดิ่งลง: ตลาดหุ้นยุโรปปิดทรงตัวในวันพุธขณะที่การพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นทั่วโลกส่งสัญญาณแผ่วลงโดยหุ้นกลุ่มซัพพลายเออร์ของบริษัทแอปเปิลของสหรัฐฯ ร่วงลงหลังจากการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่สร้างความผิดหวัง เนื่องจากวัน

ส่งมอบช้ากว่าที่คาดไว้


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น