วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 27 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold ตลาดทองผันผวนแรงปรับขึ้นแรงและลงเร็วจากประเด็นเกาหลีเหนือและคาดการณ์การปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด หนุนดอลลาร์แข็งค่ากดดันทองลงต่ำกว่า 1,300 USD/toz ต่อ วันนี้เราคงมุมมองเดิมคือ Short เป็นพระเอก Long เป็นพระรอง หากราคาเหนือ 1,300 USD/toz ถือเงินสดรอไปก่อน ด้าน SPDR ยังคงเข้ามาสะสมทองต่อในแนวโน้มขาลง

Key Factors
- ภาพการเคลื่อนไหวระหว่างวันของตลาดทองคำเมื่อวานนี้ถือว่าปรับตัวขึ้นมาเคลื่อนไหวด้านบนต่อได้จากประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีซึ่งเข้ามาหนุนตลาดทองคำอีกครั้งโดย
เฉพาะอย่างยิ่งเมื่อราคาทองคำเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,300 USD/toz ก่อนที่จะมีเเรงขายหนักๆ ในช่วงบ่ายจากการทำกำไรของนักลงทุนในตลาดเเละความกังวลการเเถลงการณ์ของ
ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งเเรงขายดังกล่าวล่วงเลยมาจนถึงการซื้อขายภาคกลางคืนของเอเชีย(ซึ่งเป็นกลางวันของฝั่งสหรัฐฯ) เรียกได้ว่าขึ้นเเรงเเละลงเร็วนักลงมทุนปรับตัวเเทบไม่ทัน
ซึ่งปัจจัยดังกล่าวสะท้อนให้เราเห็นว่านักลงทุนยังมีความกังวลต่อความไม่ชัดเจนในสถานการณ์โลกอยู่มากทั้งมิติเศรษฐกิจเเละการเมือง ทำให้เรายังคงมุมมองที่ว่าความผันผวนดังกล่าวก็ยัง
สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากภายในสัปดาห์นี้จะมี Event ทางเศรษฐกิจค่อนข้างมากตั้งเเต่คืนนี้เป็นต้นไปทั้งถ้อยเเถลงของประธานอีซีบี ถ้อยเเถลงของสมาชิก FOMC การประกาศดัชนี
ทางเศรษฐกิจที่มีนัยสำคัญอย่างตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานเเละจีดีพีสหรัฐฯ ซึ่งทั้งหมดเป็นได้ทั้งปัจจัยกระตุ้นในเชิงบวกเเละเชิงลบที่จะเข้ามากดดันในระยะสั้น ในส่วนของดัชนีทาง
เศรษฐกิจสหรัฐฯที่ประกาศเมื่อคืนนี้เรามองว่าไม่ค่อยกระทบกับราคาทองคำสักเท่าใดเนื่องจากประกาศในลักษณะที่บวกลบสลับกันโดยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจาก CB ประกาศต่ำกว่า
คาดการณ์ที่ระดับ 119.80 จุดซึ่งตลาดคาดการณ์ไว้ที่ระดับ 122.90 จุด ในขณะที่ยอดขายบ้านใหม่สหรัฐฯ ก็ประกาศไม่ค่อยสดใสเช่นกันโดยขายได้เพียง 560,000 หลังเท่านั้นในขณะที่
ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ระดับ 585,000 หลัง ซึ่งเเม้ทั้งสองจะเกื้อหนุนต่อการปรับขึ้นของราคาทองคำเเต่นักลงทุนกลับไม่ค่อยตอบรับเท่าที่ควรโดยตลาดยังคงนิ่งๆ อยู่ด้านล่าง ด้านดัชนีภาคการ
ผลิตในเขตริชมอนด์ประกาศออกมาค่อนข้างเด่นสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์พอสมควรโดยประกาศที่ระดับ 19 จุดในขณะที่ตลาดคาดการณ์ที่ระดับ 13 จุด ด้านถ้อยเเถลงของนางเยลเลนประธาน
เฟดหนุนการปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อเเม้ยังไม่มีความชัดเจนของอัตราดอกเบี้ยกดดันตลาดทองดิ่งลงในช่วงที่มีถ้อยเเถลงทันที สำหรับวันนี้เเนะนำนักลงทุนที่ไม่ต้องการรับความเสี่ยงถือเงินสดรอไปก่อน 

Strategy : ฝั่ง Short ยังได้เปรียบ


Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ


Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองดิ่งลงหลัง"เยลเลน"ชี้เฟดต้องขึ้นดบ.ต่อไป: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐดิ่งลง 16.64 ดอลลาร์ หรือ 1.27 % สู่ 1,293.51 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันอังคาร หลังจากนางเจเน็ต
เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่าเฟดจำเป็นต้องปรั บขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปต่อไป ถึงแม้อัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำ ทั้งนี้ ราคาทองส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด
COMEX ปิดลดลง 9.80 ดอลลาร์ ที่ 1,301.70 ดอลลา ร์/ออนซ์ และราคาโลหะ เงินส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดลดลง 0.264 ดอลลาร์ ที่ 16.883 ดอลลาร์/ออนซ์ ส่วนที่ตลาด
NYMEX ราคาพลาตินั่มส่งมอบเดือนต.ค.ปิดร่วงลง 15. 50 ดอลลาร์ ที่ 924.70 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาพัลลาเดียมส่งมอบ เดือนธ.ค.ปิดบวก 4.75 ดอลลาร์ ที่ 914.45 ดอลลาร์/ออนซ์
-ดอลล์แข็งค่าหลังเยลเลนชี้เฟดยังคงต้องปรับขึ้นดอกเบี้ย: ดอลลาร์แตะระดับสูงสุดในรอบ 5 สัปดาห์เมื่อเทียบ กับยูโรในวันอังคาร หลังนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคา รกลางสหรัฐ (เฟด)
ระบุว่าเฟดจำเป็นต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปต่อไป แม้มีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐก็ตาม ทั้งนี้ ดอลลาร์ปรับตั วขึ้น 0.35% สู่ระดับ 1.1808 ดอลลาร์
ต่อยูโร หลังพุ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที ่ 23 ส.ค.ที่ 1.1756 ดอลลาร์ต่อยูโรโดยได้แรงหนุนจากการ แสดงความเห็นของนางเยลเลน

Smart Stock
Today Strategy : แกว่งในกรอบ รอ กนง.
หุ้นไทยเมื่อวานนี้เคลื่อนไหวในลักษณะผันผวนเเละซึมลงจากหลายปัจจัย โดยเรามองว่าปัจจัยบวกใหม่ๆ ในประเทศถือว่ายังไม่มีความชัดเจนจะมีก็เพียงเเต่ประเด็นการประชุมของคณะ
กรรมการนโยบายการเงินในวันนี้ซึ่งเราคาดการณ์ว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมไปก่อนเเม้มีเเรงกดดันจากฝ่ายกระทรวงการคลังในช่วงเวลาที่ผ่านมาโดยเหตุผลหลักก็คงจะเป้นเรื่องการ
ควบคุมการเเข็งค่าของค่าเงินเพื่อรักษาความได้เปรียบในการส่งออก สำหรับปัจจัยลบของตลาดโลกเเละประเทศไทยน่าจะเป็นประเด็นข้อพิพาทในคาบสมุทรเกาหลีซึ่งกดดัน Upside ของ
ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงระหว่างวัน โดย SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,669.75 จุด นิ่งกว่าสัญญา S50U17 ซึ่งปิดที่ระดับ 1,069.60 จุด โดยปัจจัยบวกในช่วงนี้ได้เเก่ราคาน้ำมัน
ดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นจากการปรับลดอุปทานในตลาดซึ่งจะเข้ามาหนุนบรรยากาศการลงทุนเชิงบวกให้กลุ่มพลังงานภายในประเทศพอสมควร

Strategy :  เปิดสถานะในกรอบ

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ถ้อยแถลงของประธาน ECB และประธาน FED ตลอดสัปดาห์นี้
- การประชุม กนง. ในวันพรุ่งนี้

ข่าวในประเทศ
-ครม.สั่งรสก.ประสานงาน ขุดถนน-ประปา-ไฟรวดเดียว เร่งตั้งกรมรางรับลงทุนรถไฟ: ที่ประชุม ครม. เห็นชอบกรอบและงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจ ประจำปีงบประมาณ 61 วงเงิน 1.97 ล้าน
ล้านบาท โดยมีวงเงินเบิกจ่ายลงทุน 846,337 ล้านบาท ซึ่งในแผนการทำงานจากนี้ นายกได้สั่งให้ทุกรัฐวิสาหกิจรับข้อเสนอแนะของสศช. เกี่ยวกับเรื่องการก่อสร้างระบบขนส่งกับ
สาธารณูปโภค ทั้ง ไฟฟ้า ประปา และด้านการสื่อสารโทรคมนาคม ที่มีแผนงานในพื้นที่เดียวกัน จะต้องทำให้เสร็จพร้อมกันในทีเดียว โดยอาจกำหนดจัดทำเป็นเอกสารประกวดราคา หรือทีโอ
อาร์ หรือเงื่อนไขที่ให้มีผู้รับจ้างมากกว่า 1 ราย เข้าไปทำงานพร้อมกันในพื้นที่ก่อสร้างได้
- ยันแบงก์ทุกแห่งฐานะแข็งแกร่ง: กระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกรณีราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทยเรื่องรายชื่อธนาคารพาณิชย์ที่มีนัยต่อความเสี่ยงเชิงระบบใน
ประเทศ ปี 2560 (มาตรการ ดีซิบส์) เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า ขออย่าให้ประชาชนแตกตื่นจากการประกาศดังกล่าวเพราะการประกาศทำเพื่อต้องการดูแลสถาบันการเงินขนาดใหญ่ 5
แห่งซึ่งมีผลต่อระบบเศรษฐกิจคือ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทยและธนาคารไทยพาณิชย์ให้เป็นแบบแผนตามหลักสากลแต่ยืนยันที่ผ่านมา

ธนาคารขนาดใหญ่ทุกแห่งมีฐานะที่แข็งแกร่งอยู่แล้วไม่ได้มีปัญหาอะไร
- แจกเหรียญเจ้าคุณธงชัย จูงใจคนแก่รวยสละสิทธ์: กระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าการเปิดให้ผู้สูงอายุที่มีฐานะร่ำรวย สละสิทธิ์การรับเบี้ยคนชราเพื่อนำไปสมทบให้ผู้สูงอายุที่มีฐานะ
ยากจนว่า กระทรวงการคลังเร่งจัดทำระบบให้ผู้สูงอายุแจ้งความประสงค์เพื่อขอสละสิทธิ์รับเบี้ยได้อยู่ พร้อมกับจัดทำเหรียญเชิดชูเกียรติให้กับผู้สูงอายุที่สละสิทธิ์ โดยรูปแบบเหรียญนอกจากจะมี
การระบุข้อความถึงการเชิดชูคุณงามความดีแล้ว อีกด้านหนึ่งของเหรียญจะมีการลงยันต์พระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เพื่อเป็นการกระตุ้นให้มี
การสละสิทธิ์เพิ่มขึ้น

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น