วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 19 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold ตลาดทองคำปรับตัวลดลงค่อนข้างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาสวนทางกับการปรับเพิ่มสถานะการถือครองของกองทุน SPDR โดยปัจจัยหลักเรามองว่ายังคงเป็นประเด็นคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งนักลงทุนก็คาดหวังว่าจะได้สัญญาณในสัปดาห์นี้ว่าจะปรับขึ้นตามคาดการณ์หรือไม่

Key Factors
- ตลาดทองคำมีประเด็นที่ต้องติดตามในช่วงสัปดาห์นี้พอสมควรทั้งการประชุม FOMC จากทางฝั่งสหรัฐฯ เเละการประชุม BOJ ทางฝั่งญี่ปุ่นซึ่งเรามองว่าค่อนข้างชี้นำทิศทางการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำมากพอสมควรเนื่องจากการเคลื่อนไหวในช่วงนี้เริ่มกลับมาเล่นกันที่ความรู้สึกเเละความคาดหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในขณะที่ประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีเบาบางลงไปเพราะสถานการณ์เลวร้ายมากหลังเกาหลียิงขีปนาวุธข้ามหัวญี่ปุ่น ในทางความมั่นคงเเล้วถือว่าสุ่มเสี่ยงต่อการเปิดสงครามเต็มรูปแบบมากทำให้นานาประเทศเริ่มตระหนักว่าอาจต้องผ่อนคลายบรรยากาศบ้างหากยั่วยุกันต่อไปก็เกิดสงครามเเน่ๆประเด็นนี้ทำให้ตลาดทองเริ่มมีเเรงเทขายทำกำไรออกมาหลังปรับขึ้นค่อนข้างต่อเนื่องเเบบเเทบไม่ได้พักเลยซึ่งก็ดีในเเง่การกลับมาสร้างฐานราคาให้มั่นคง

Strategy : ฝั่ง Short ได้เปรียบ

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ดอลล์แข็งค่าเทียบเยนก่อนประชุมเฟด: ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นสู่ระดับสูงสุดในร อบกว่า 7 สัปดาห์เมื่อเทียบกับ ยนในวันจันทร์โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่เพิ่มขึ้น ขณะที่เทรดเดอร์รอการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันอังคารแล ะพุธนี้เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งหรือไม่ก่อนสิ้นปี นี้ ทั้งนี้ ดอลลาร์ปรับตัว ขึ้น 0.51% สู่ระดับ 111.4 เยน ส่วนดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัด ค่าดอลลาร์เทียบกับตะกร้า 6 สกุลเงินสำคัญปรับตัวขึ้น 0.14% สู่ระดับ 92.002
- ทองดิ่งลง 1% ขณะดอลล์พุ่งขึ้นก่อนประชุมเฟด: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐดิ่ งลง 12.59 ดอลลาร์ หรือ 0.95 % สู่ 1,306.63 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร หลังจากรูดลงแตะจุดต่ำสุดรอบ 2 สัปดาห์ครึ่งที่ 1,304.10 ดอลลาร์ในระหว่างวัน ในขณะที่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับขึ้นก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะจัดการประชุมในวันที่ 19-20 ก.ย. ทางด้านดัชนีตลาดหุ้นโลกพุ่งขึ ้นสู่สถิติสูงสุดใหม่ ซึ่งรวมถึงดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐด้วย

Smart Stock
Today Strategy : ระวังแรงขาย
- ประเด็นค่าเงินบาทที่ปรับตัวเเข็งค่าอย่างต่อเนื่องยังเป็นปัจจัยที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนในตลาดโดยเราค่อนข้างมั่นใจว่าเงินทุนส่วนใหญ่ไหลเข้ากลุ่มประเทศเกิดใหม่จากคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ เป็นหลักโดยตลาดไทยถือว่าโดดเด่นกว่าตลาดรอบบ้านจาก Valuation ที่ไม่ตึงตัวเท่าเเละภาคเศรษฐกิจจริงที่เเข็งเเกร่งเเต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคำถามที่น่าจะใจคือกระเเสเงินทุนเหล่านั้นเข้าในตลาดสินทัรพย์ลงทุนใด คำตอบคือ ตลาดตราสารหนี้เเละตลาดตราสารทุน ตามลำดับซึ่งก็ทำให้เรามีความกังวลว่าจะเป็นการเก็งกำไรมากกว่าที่จะลงทุนในเศรษฐกิจจริงดังนั้นหากเงินทุนถูกดูดกลับสู่ตลาดพัฒนาเเล้วจากความมั่นใจในภาคเศรษฐกิจเเละการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยคำถามคือจะส่งผลกระทบในเเง่ลบต่อหุ้นไทยหรือไม่ ในส่วนนี้เราต้องยอมรับว่าคงมีบ้างดังนั้นการเปิดสถานะการลงทุนดำเนินการด้วยความระมัดระวัง สำหรับหุ้นไทยในช่วงนี้มีประเด็นที่ต้องระวังระยะสั้นๆ คือการประชุม FOMC เเละ BOJ โดยที่เราคาดการณ์ว่าเฟดยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมครั้งนี้เเต่จะขึ้นในครั้งต่อไปหรือไม่ต้องติดตามสัญญาณซึ่งค่อนข้างชี้นำการปรับสถานะของนักลงทุนสถาบันต่างประเทศ

Strategy : รอย่อแล้วค่อยเปิดสถานะดีกว่า / ตลาดปรับบวกสูงแล้ว

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- การทำจุดสูงที่สุดใหม่ในรอบ 23 ปี ของ SET Index
- กระแสเงินทุนจากฝั่งสหรัฐฯ

ข่าวในประเทศ
- บินไทย'เล็งเพิ่มทุน'นกแอร์' บอร์ดเคาะ20ก.ย.คงสัดส่วนหุ้น21% เหตุแผนฟื้นฟู-บริหารจัดการชัดเจน: การบินไทยเล็งเพิ่มทุนหุ้นนกแอร์ รอบอร์ดเคาะ 20 ก.ย. จ่าย 380 ล้าน คงสัดส่วนเดิม 21% เหตุชัดเจนเรื่องบริหาร หลัง'พาที'พ้นซีอีโอ ให้'ปิยะ ยอดมณี'จัดการต่อ
- ชี้ดัชนีหุ้นไทยชน1,7000จุดแน่ ตลท.ลุ้นมาร์เก็ตแคปปี64 ทะยานแตะ20ล้านล้าน: ตลท.ตั้งเป้าปี 2564 มาร์เก็ตแคปหุ้นไทยแตะ 20 ล้านล้านบาท หรือ 150% ของจีดีพี ชี้ SET ปรับขึ้นจากแรงซื้อนักลงทุนสถาบันต่างชาติและในประเทศ หลังเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทย นักวิเคราะห์คาดดัชนีหุ้นมีโอกาสแตะ 1,700 จุด
- ยกเครื่องกม.ที่ราชพัสดุ ธนารักษ์ขีดเส้นทำหน้าที่เก็บค่าเช่า: ธนารักษ์อยู่ระหว่างจัดทำร่างกฎหมายที่ราชพัสดุ รองรับกฎหมายร่วมลงทุนรัฐ-เอกชน แจงความต้องการชัดเจน “เป็นผู้เก็บค่าเช่าที่ราชพัสดุ” เท่านั้น ไม่ได้ต้องการร่วมลงทุนกับเอกชน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น