วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 22 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 22 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)
Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : แกว่งแคบๆ ในแดนลบ
ตลาดทองคำในระหว่างวันถือว่าแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ประมาณ 3-4 ดอลลาร์ไม่ค่อยมีประเด็นอะไรที่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ โดยเรามองว่านักลงทุนส่วนใหญ่รับข่าวและปรับสถานะลงทุนไปเรียบร้อยแล้วทั้งประเด็นคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายและความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีทำให้การปรับลงอาจไม่ได้รุนแรงมากนัก แต่อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของทองคำในระดับต่ำกว่า 1,300 USD/toz ถือว่าส่งผลกระทบเชิงลบต่อบรรยากาศการลงทุนเนื่องจากเป็นระดับจิตวิทยาที่นักลงทุนทุกกลุ่มให้ความสำคัญเป็นอย่างมากต่อการตัดสินใจ สำหรับค่ำคืนนี้เรายังมองว่าทองคำไม่น่าจะปรับตัวบวกได้แต่ก็ไม่น่าจะทรุดลงแรงต่อเช่นกันโดยให้ระดับในการตัดสินใจไว้ที่ 1,290 USD/toz น่าจะมีแรงซื้อกลับมาพยุงต่อสำหรับค่ำคืนนี้แล้วค่อยเก็บแรงไปลุ้นกันต่อในสัปดาห์หน้า โดยเรายังคงให้น้ำหนักฝั่ง Short Position มากกว่าที่ 70:30

Strategy : ให้น้ำหนักฝั่ง Short Position ในระยะสั้น

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตและภาคบริการสหรัฐฯ ในคืนนี้
- การฟื้นตัวของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา
- แรงขายทองคำหลุดต่ำกว่าระดับนัยสำคัญที่ 1,300 USD/toz

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- ราคาพันธบัตรระยะยาวปรับตัวขึ้น: เส้นอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวเป็นแนวระนาบสู่ระดับสุดในรอบ 2 เดือนครึ่งในวันพฤหัสบดีขณะที่นักลงทุนได้ปรับตัวรับความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. หลังจากที่เฟดแสดงท่าทีเชิงคุมเข้มนโยบายมากขึ้นในการประชุมในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ ราคาพ พันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปีบวก 08/32 ที่ 98-25/32 โดยมีผลตอบแทน 2.811% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีทรงตัวที่ 99-25/32 โดยมีผลตอบแทน 2.277%
- น้ำมันดิบขยับลง 14 เซนต์,ตลาดจับตาประชุมโอเปก: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ขยับลงเล็กน้อยในวันพฤหัสบดีส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์ขยับขึ้นเล็กน้อย ก่อนที่กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่จะประชุมกันที่กรุงเวียนนาในวันศุกร์เพื่อหารือกันว่าทางกลุ่มจะต่ออายุข้อตกลงปรับลดการผลิตน้ำมันออกไปหรือไม่หลังจากข้อตกล งดังกล่าวมีส่วนช่วยให้ภาวะน้ำมันดิบล้นตลาดโลกบรรเทาลงแล้ว ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ขยับลง 14 เซนต์ หรือ 0.3 % มาปิดตลาดที่ 50.55 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
- หุ้นยุโรปปรับขึ้นตามหุ้นกลุ่มธนาคาร: ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกขึ้นตามหุ้นกลุ่มธนาคารในวันพฤหัสบดี หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่า เฟดมีแนวโน้มจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. และเฟดจะเริ่มต้นปรับลดขนาดงบดุลในเดือนต.ค.
- รอยเตอร์คาดศุกร์หน้าม.มิชิแกนเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเพิ่มในก.ย.: มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐในช่วงท้ายเดือนก.ย.ในวันศุกร์ที่ 29 ก.ย.เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐอาจอยู่ที่ 96.0 ในช่วงท้ายเดือนก.ย. เพิ่มขึ้นจาก 95.3 ในช่วงต้นเดือนก.ย.


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น