วันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 05 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ยังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position ตามเดิมแต่นักลงทุนต้องพิจารณาแรงขายทำกำไรและแรงขายเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากถ้อยแถลงทางเศรษฐกิจทั้งฝั่งสหรัฐฯ และฝั่งยุโรป

Key Factors
- ตลาดทองคำยังคงเคลื่อนไหวในเเดนบวกได้ค่อนข้างเเข็งเเกร่งเรียกได้ว่านักลงทุนซื้อกันเเบบเเทบไม่สนใจราคาเลยปัจจัยบวกหลักๆ ยังคงเป็นประเด็นเดิมที่ตลาดให้ความสนใจโดยเฉพาะความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีที่เหมือนจะรุนเเรงขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ผู้นำเกาหลีเหนือไม่สนใจมติประชาคมโลกเเละทดสอบอาวุธนิวเคลียร์อยู่เรื่อยๆ ความกังวลดังกล่าวหนุนให้ทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยสามารถรักษาเเนวโน้มการปรับขึ้นระยะกลางได้อย่างโดดเด่นเเม้ในช่วงกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเผชิญเเรงขายบ้างตามปกติซึ่งเรามองว่าก็เป็นเรื่องที่ดีเนื่องจากจะเป็นการคัดกรองนักลงทุนเก็งกำไรระยะสั้นในตลาดออกไปเเละลดความผันผวนในการปรับขึ้นต่อ อย่างไรก็ตามคตลาดน่าจะเผชิญเเรงขายในช่วงเย็นวันพุธเป็นต้นไปจนสิ้นสัปดาห์เนื่องจากจะมีประเด็นทางเศรษฐกิจค่อนข้างมาทั้งในฝั่งสหรัฐฯ เเละฝั่งยุโรปซึ่งค่อนข้างชี้นำการเคลื่อนไหวของตลาดหากมีการส่งสัญญาณทางเศรษฐกิจรอบใหม่ออกมา

Strategy : ยังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- คาดศุกร์นี้สหรัฐเผยยอดขายส่งเพิ่มใน ก.ค. : กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขสต็อกสินค้าและยอดขายส่งเดือน ก.ค. ในวันศุกร์นี้เวลา 21.00 น. ตามเวลาไทย นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่า ยอดขายส่งอาจเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือน ก.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือน มิ.ย.
- คาดพฤหัสฯนี้สหรัฐเผยประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มใน Q2/2017 : กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลที่มีการปรับแก้ไขของประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุนแรงงานต่อหน่วยประจำไตรมาส 2/2017 ในวันพฤหัสบดีนี้เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่า ประสิทธิภาพการผลิตอาจเพิ่มขึ้น 1.2% ในไตรมาส 2/2017 หลังจากเพิ่มขึ้น 0.9% ในรายงานขั้นต้น ส่วนต้นทุนแรงงานต่อหน่วยอาจเพิ่มขึ้น 0.3% ในไตรมาส 2/2017 หลังจากเพิ่มขึ้น 0.6% ในรายงานขั้นต้น

Smart Stock 
Today Strategy : แกว่งในกรอบ
- ภาพการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้ถือว่าทรงตัวในเเดนบวกได้อยู่เเม้ไม่สามารถปรับขึ้นได้ต่อในระยะสั้นเเต่ถือว่าเเข็งกว่าตลาดรอบบ้านที่กังวลปัจจัยการเมืองระหว่างประเทศในคาบสมุทรเกาหลี โดย SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,619จุด ภาพการเคลื่อนไหวคล้ายคลึงกับ S50U17 ซึ่งปิดตลาดที่ระดับ 1,034.50 จุด ปัจจัยบวกที่ค่อนข้างโดดเด่นคงหนีไม่พ้นกระเเสเงินทุนที่ไหลเข้าอย่างมีนัยสำคัญส่งผลให้บาททำจุดเเข็งค่ามากที่สุดในรอบเกือบ 2 ปีที่ 33.09 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ เเต่ก็ยังคงต้องติดตามต่อไปว่าจะไปเข้าในตลาดใดทั้งตราสารทุน ตราสารหนี้ ตราสารหนุพันธ์หรือเข้าในส่วนของภาคเศรษฐกิจจริง

Strategy : รอย่อตัว / ฝั่ง Short ยังไม่น่าสนใจ

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลี
- แรงขายทำกำไรจากด้านบน

ข่าวในประเทศ
- ชงครม.ออกกม.หนุนสตาร์ตอัพ ปิดช่องไหลไปนอก-ดูดทุนตปท. เว้นภาษีกลุ่มเวนเจอร์แคปปิตอล : รัฐลุยออกกฎหมายหนุนสตาร์ตอัพ ชง ครม.เว้นภาษีซื้อขายหลักทรัพย์-ภาษีเงินได้ เวนเจอร์แคปปิตอล ดึงสตาร์ทอัพไทยไม่ไหลไปต่างประเทศ ดึงดูดนักลงทุนนอกมาร่วมทุน เผยมีเม็ดเงินรอลงทุนแล้ว 2.8 หมื่นล้าน ธปท.ผ่อนเกณฑ์หนุนรายย่อย ขนเงินลงทุนนอก
- ชงม.44 ออกกม.สตาร์ทอัพ บิ๊กตู่นั่งโต๊ะเคาะสิทธิพิเศษ : นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ในฐานะกรรมการคณะกรรมการส่งเสิรมรัฐวิสาหกิจเริ่มต้นแห่งชาติ (สตาร์ทอัพ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมวิสาหกิจเริ่มต้นแห่งชาติ (สตาร์ทอัพ) จะรีบนำเสนอ รมว.คลัง รวมถึง ครม. เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณาใช้อำนาจพิเศษมาตรา 44 ออกเป็นกฎหมายใช้สนับสนุนผู้ประกอบการสตาร์ทอัพให้เร็วที่สุด ตั้งเป้าหมายจะให้มีผลบังคับใช้ได้ในต้นปีหน้า

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น