วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 18 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold สำหรับระยะสั้นแล้วเราปรับมุมมองการเปิดสถานะเป็น “Short” จากแรงขายทำกำไรที่ค่อนข้างมีนัยสำคัญโดยเฉพาะในสัปดาห์นี้ต้องติดตามการประชุม FOMC อย่างใกล้ชิดซึ่งอาจมีผลกระทบต่อตลาด สำหรับนักลงทุนที่มีกำไรแนะนำ Take Profit

Key Factors
- ตลาดทองคำในวันศุกร์ที่ผ่านมายังคงผันผวนเหมือนกับต้นอาทิตย์ซึ่งมีเเรงขายออกมาค่อนข้างหนักในขณะเดียวกันก็มีเเรงซื้อกลับมารับตลาดเอาไว้ได้ในระดับหนึ่ง ทั้งนี้ทั้งนั้นปัจจัยหลักเรามองว่าน่าจะเป็นดัชนีทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ซึ่งมีการประกาศในช่วงคืนนั้นหลายดัชนีซึ่งมีความสำคัญต่อการเคลื่อนไหวของทองคำพอสมควรดังนั้นนักลงทุนบางส่วนจึงไม่อยากรับความเสี่ยงจากความผันผวนดังกล่าวเเละทยอยปรับสถานะการถือครองทองคำออกมา อย่างไรก็ตามภาพการเคลื่อนไหวของทองคำเริ่มไม่มีปัจจัยบวกหลักๆที่โดดเด่นเข้ามาพยุงตลาดเหมือนกับในช่วงก่อนหน้าเเล้วเเต่นักลงทุนก็ยังมองมุมบวกต่อ Sentiment ของตลาดเนื่องจากดูเหมือนว่าทองคำจะสามารถผ่านระดับนัยสำคัญที่ 1,300 USD/toz มาได้อย่างเเข็งเเกร่งเเละพร้อมไปต่อทำให้นักลงทุนที่ติดดอยอยู่เดิมก็เริ่มปรับสถานะลงทุนออกไป

Strategy : เปิดสถานะในกรอบ / หรือถือเงินสดรอ

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองร่วงลงหลังจนท.อีซีบีเรียกร้องให้ลด QE: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐร่วงลง 10.21 ดอลลาร์ สู่ 1,319.22 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันศุกร์ หลังจากนางซาบีน เลาเทนชแลเกอร์ สมาชิกคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เรียกร้องให้อีซีบีปรับลดขนาดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหรือมาตรการผ่อนคลายเชิง ปริมาณ (QE) อย่างไรก็ดี ราคาทองได้รับแรงหนุนเข้ามาบ้างจากตัวเลขเศรษฐกิจที่อ่อนแอเกินคาดของส หรัฐ เพราะตัวเลขดัง กล่าวทำให้นักลงทุนตั้งข้อสงสัยเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)
- ดอลล์ร่วงหลังยอดค้าปลีกสหรัฐอ่อนแอเกินคาด,จับตาประชุมเฟด: ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญส่วน ใหญ่ในวันศุกร์ โดยถูกกดดันจากการเปิดเผยยอดค้าปลีกของสหรัฐที่ลดลงเกินคาดในเดือนส.ค. ซึ่งลดการคาดการณ์ที่ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในสหรัฐในเดือนธ.ค. ทั้งนี้ ดัชนีดอลลลาร์ลดลง 0.3% สู่ระดับ 91. 868 และดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.6% สู่ 110.88 เยน ส่วนยูโรปรับตัวขึ้น 0.2% สู่ระดับ 1.1940 ดอลลาร์

Smart Stock
Today Strategy : ติดตามปัจจัยฝั่งสหรัฐฯ
- ตลาดหุ้นไทยยังคงปรับตัวร้อนเเรงตลอดสัปดาห์ที่เเล้วเเม้ว่าในบางวันจะมีเเรงขายทกำไรในช่วงท้ายตลาดบ้างเล็กน้อยเเต่ในภาพรวมก็ถือว่ายังมีปัจจัยหนุนบรรยากาศการลงทุนค่อนข้างมากโดยเฉพาะปัจจัยภายนอก(ซึ่งมีมากกว่าปัจจัยบวกภายในประเทศ) โดยกระเเสเงินที่ไหลเข้าตลาดหุ้นไทยเเละตลาดตราสารหนี้ยังคงไหลเข้าค่อนข้างต่อเนื่องส่งผลให้ค่าเงินบาทปรับตัวเเข็งค่าขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเเม้ว่าทางธนาคารเเห่งประเทศไทยจะมีมาตรการการเเทรกเเซงค่าเงินบาทผ่านการซื้อเงินสกุลต่างประเทศเเต่ก็ไม่สามารถรักษาระดับการเเข็งค่าขึ้นได้เท่าใดทำได้เพียงจำกัดกริบเท่านั้น อีกปัจจัยหนึ่งที่ยังโดดเด่นเข้ามาหนุนการปรับขึ้นได้เเก่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกซึ่งปรับตัวสูงขึ้นจากปัจจัยด้านอุปทานซึ่งตลาดยังมีความกังวลอบู่ได้เข้ามาหนุนกลุ่มพลังงานภายในประเทศโดยเฉพาะหุ้นใหญ่ของกลุ่มหนุนดันตลาดปรับขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 23 ปีของ SET Index ได้อย่างมั่นคงเช่นเดียวกับดัชนีทางฝั่งสหรัฐฯ

Strategy : รอย่อแล้วค่อยเปิดสถานะดีกว่า / ตลาดปรับบวกสูงแล้ว

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- การทำจุดสูงที่สุดใหม่ในรอบ 23 ปี ของ SET Index
- กระแสเงินทุนจากฝั่งสหรัฐฯ

ข่าวในประเทศ
- จับตาประชุม ‘เฟด’ สัปดาห์นี้ จ่อลดงบดุล-ผลกระทบจำกัด: ศูนย์วิจัยกสิกร จับตาการประชุม “เฟด” สัปดาห์นี้ คาดเริ่มลดขนาดงบดุล พร้อมคงดอกเบี้ย ที่ระดับเดิม เชื่อผลกระทบไม่มากนัก เหตุการปรับลดอยู่ในขนาดที่จำกัด
- โบรกจ่อขยายวงเงิน ‘มาร์จิน’: โบรกเกอร์เตรียมขยายวงเงินสินเชื่อเพื่อซื้อขายหุ้นมากขึ้น รับดัชนีหุ้นทำนิวไฮ และนักลงทุนหันมาให้ความสนใจลงทุนในตลาดหุ้นมากขึ้น ด้าน บล.เมย์แบงก์ คงเป้าปล่อยสินเชื่อปีนี้ อยู่ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท
- อัดแคมเปญดันยอดรูดบัตร ‘แบงก์’แข่งเดือดจัดงบกระตุ้นท้ายปี ‘กสิกร’ให้เครดิตเงินคืน สุงสุด 20% ‘ซิตี้แบงก์’ เน้นไลฟ์สไตล์ลูกค้า: ผู้ประกอบการ “บัตรเครดิต” ทุ่มงบจัดแคมเปญส่งท้ายปีหวังกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตร “กสิกรไทย” ให้เครดิตเงินคืนสูงสุด 20% ขณะกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ จัดโปรผ่อน 0% นาน 20-24 เดือน ขณะซิตี้แบงก์ เน้นตามไลฟ์สไตล์ลูกค้า ด้าน “เคทีซี” รุกการตลาดแบบไร้ข้อจำกัด ส่งผลสมรภูมิแข่งเดือด

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น