วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 14 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- มีแรงเทขายกดดันตลาดทองคำอย่างต่อเนื่องจนทำให้ภาพระยะสั้นนั้นถือได้ว่าหมดแรงในการปรับขึ้นไปแล้วดังนั้นหากนักกลงทุนพิจารณาลงทุนในระหว่างวันแนะนำฝั่ง Short ได้เปรียบแต่หากเป็น Position Traders ฝั่ง Long ยังได้เปรียบในระยะกลาง-ยาว

Key Factors
- สำหรับตลาดทองคำในช่วงสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวได้ค่อนข้างน่าสนใจในเเง่การวางกลยุทธ์การลงทุนเเละยังถือเป็นจุดวัดใจของนักลงทุนกันเลยทีเดียว เรายังคงมุมมองเดิมที่เคยให้ไว้คือสำหรับภาพระยะกลางเเละระยะยาวเรายังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position เป็นหลักมากกว่า เเต่สำหรับภาพระยะสั้นเเรงขายที่ถูกเทออกมาก็ค่อนข้างชักว่าฝั่ง Short Position ระหว่างวันมีความได้เปรียบมากกว่าพอสมควรกล่าวคือภาพย่อยในระดับวันทรงการเคลื่อนไหวขาลงได้เปรียบเเต่หากมองภาพที่ใหญ่ในระดับสัปดาห์หรือรายเดือนต้องยอมรับตลาดทองคำยังรักษาการเคลื่อนไหวในเเนวโน้มขาขึ้นได้ค่อนข้างเเข็งเเกร่งประกอบกับมุมมองของนักลงทุนหลักอย่าง Spdr ซึ่งเริ่มกลับมามีสถานะซื้อ/ขายสลับกัน ไม่เหมือนกับช่วงก่อนหน้าที่ซื้อต่อเนื่องเเละขายต่อเนื่อง ปัจจัยทำให้เหล่านี้ทำให้เรามองว่าตลาดน่าจะเคลื่อนไหวผันผวนเเละเป็นจุดวัดใจให้นักลงทุนได้ลุ้นกัน

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคา/ถือเงินสดรอ

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- แข็งค่าหลัง PPI สหรัฐเพิ่มขึ้นในเดือนส.ค.: ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นในวันพุธหลังรายงานบ่งชี้ว่าดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของสหรัฐเพิ่มขึ้นในเดือนส.ค. และ บรรดาเทรดเดอร์กำลังรอการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของ สหรัฐในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะพิจารณาข้อมูลดังกล่าวในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั ้งต่อไป ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้า 6 สกุลเงินสำคัญ บวก 0.6% สู่ระดับ 92.435 หลังปรับตัวขึ้นสู่ 92.53 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์ ส่วนดอลลาร์ปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรด้วย ขณะที่ยูโรร่วงลง 0.68% สู่ร ะดับ 1.1884 ดอลลาร์
- ทองร่วงลงขณะดอลล์แข็งค่า: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐปรับลง 8.69 ดอลลาร์ สู่ 1,322.85 ดอลลาร์ต่อ ออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันพุธ หลังจากดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดรอบ 1 สัปดาห์ครึ่งที่ 1,320.51 ดอลลาร์ในระหว่างวัน โดยราคาทองได้รับแรงกดดันจากการแข็ง ค่าของดอลลาร์แต่ได้รับแรงหนุนเข้ามาบ้างจากการที่ตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงลงหลังจากตล าดหุ้นทั่วโลกเพิ่งพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดใหม่ในวันอังคาร ทั้งนี้ ราคาทองส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดลดลง 4.70 ดอลลาร์ ที่ 1,328.00 ดอลลาร์/ออนซ์ และ
ราคาโลหะเง ินส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดลดลง 0.023 ดอลลาร์ ที่ 17.867 ดอลลาร์/ออนซ์ ส่ วนที่ตลาด NYMEX ราคาพลาตินั่มส่งมอบเดือนต.ค.ปิดลดลง 3.30 ดอลลาร์ ที่ 983.20 ดอลล าร์/ออนซ์ และราคาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดลดลง 9.70 ดอลลาร์ ที่ 933.70 ดอลลาร /ออนซ์

Smart Stock
Today Strategy : ขึ้นแรงก็ระวังจะลงแรง
- ตลาดหุ้นไทยยังคงเคลื่อนไหวโดยอาศัยปัจจัยภายนอกเป็นตัวชี้นำเป็นหลัก มากกว่าที่จะอาศัยปัจจัยภายในประเทศซึ่งยังถือว่าไม่มีอะไรน่าสนใจ ในประเด็นนี้เรามองว่าเป็นจุดที่เราควรต้องเปิดสถานะด้วยความระมัดระวังเนื่องจากการปรับขึ้นในช่วงถือผ่านมาถือว่าค่อนข้างเปราะบางกระเเสเงินทุนต่างชาติเป็นปัจจัยหนุนหลักที่ผลักดันตลาดหุ้นให้ทะยานต่อค่อนข้างเเรงซึ่งในส่วนของประเด็นดังกล่าวหากก็เป็นผลมาจากฝั่งสหรัฐฯ ซึ่งเงินไหลออกอย่างต่อเนื่องทำให้ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เคลื่อนไหวในเเดนลบเเม้จะฟื้นตัวได้บ้างเเต่ก็ไม่มีนัยสำคัญ ดังนั้นหากกระเเสเงินดังกล่าวไหลกลับเข้าฝั่งสหรัฐฯ อีกครั้งก็น่าจะกดตลาดหุ้นไทยลงไปเคลื่อนหไวที่ระดับจิตวิทยาเดิมได้ สำหรับเมื่อวานนี้ SET Index ปิดตลาดที่ระดับ1,642.94 จุด ในขณะที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S50U17 ปิดตลาดผันผวนกว่าเล็กน้อยที่ 1,050.10 จุด เเนะนำนักลงทุนเปิดสถานะด้วยความระมัดระวังไม่หวังกำไรจากการเคลื่อนไหวยาวๆ เเต่ให้พิจารณาจุดทำกำไรเเละตัดขาดทุนสั้นๆ น่าสนใจกว่า

Strategy : เปิดสถานะในกรอบ / ถือเงินสดรอ

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- กระแสเงินทุนไหลเข้าตลาดตราสารหนี้

ข่าวในประเทศ
- ดัชนีเศรษฐกิจครัวเรือนส.ค.เริ่มสดใส: ศูนย์วิจัยกสิกร เผยภาระ หนี้บัตรเครดิตลดลง แนวโน้ม3เดือนข้างหน้าดีขึ้น ดัชนีภาวะเศรษฐกิจครัวเรือน ของศูนย์วิจัยกสิกรไทย สะท้อนภาพการครองชีพในอีก 3 เดือนข้างหน้าดีขึ้น โดยประชาชนคาดหวังค่าใช้จ่ายภาระการชำระหนี้ลดลงในอนาคต ขณะตัวเลขเดือนส.ค.ดีขึ้นเล็กน้อย จากราคาอาหารสดถูกลง ภาระหนี้บัตรเครดิตลดลง
- ต่างชาติลุยซื้อ ‘เอ็นวีดีอาร์’ เน้นหุ้นใหญ่ก่อนดัชนีแตะนิวไฮรอบ 4 ปี โบรกเกอร์ชี้เงินไหลเข้าไทย สูงสุดภูมิภาค: ต่างชาติแห่ซื้อเอ็นวีดีอาร์หุ้นใหญ่ ตั้งแต่ต้นเดือน ก.ย. ดักหน้าดัชนีหุ้นแตะระดับนิวไฮรอบ 4 ปี พบ “ซีพีออลล์” แชมป์ นักวิเคราะห์ประเมินเงินทุนไหลเข้าต่อเนื่องหากรัฐบาลทำได้ตามคาดหวัง
- (KBANKU17) ‘กสิกร’ชี้ค่าฟีปีนี้ส่อโต2% ยอมรับทำธุรกิจยากขึ้น: กสิกรไทย ยอมรับรายได้ค่าธรรมเนียมปีนี้ส่อโตเพียง 2% เหตุทำธุรกิจยากขึ้น มองผลดำเนินงานปีนี้ทรงตัว แม้สินเชื่อเติบโต ผลจากเศรษฐกิจยังไม่ฟื้น พร้อมประเมิน “จีดีพี” ต้องโต 6% จึงหนุนให้สินเชื่อกลับมาขยายตัวได้ตามปกติ ด้านหนี้เสียยังทรงตัว

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น