วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 12 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ราคาทองคำเริ่มมีแรงขายออกมาค่อนข้างชัดสำหรับภาพระยะสั้นซึ่งเราแนะนำว่าควรปรับสถานะสถานนะการ Long แต่ฝั่ง Short ก็ยังไม่น่าสนใจ ในขณะที่ภาพระยะกลางยังสามารถรักษาทรงแนวโน้มขาขึ้นได้อยู่ค่อนข้างสวยสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สะสม Long ก็น่าสนใจแต่หากไม่ต้องการรับความเสี่ยงก็ถือเงินสดรอ

Key Factors
- ทองคำยังคงเเกว่งตัวในกรอบนิ่งไม่ปราดเปรียวเมือนในสัปดาห์ก่อน ปัจจัยหนึ่งที่สำคัญคงหนีไม่พ้นการขายเพื่อปรับสถานะการลงทุน Realized เงินสดโดยเฉพาะนักลงทุนระยะสั้น อย่างไรก็ตามเเม้เเรงขายดังกล่าวจะกดดันบรรยากาศการลงทุนของตลาดพอสมควรเเต่เรายังคงเชื่อมั่นในเเนวโน้มที่เเข็งเเกร่งของทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยโดยเฉพาะในช่วงความไม่เเน่นอนทางการเมืองโลก การเมืองสหรัฐฯ เศรษฐกิจเเละคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ยังไม่มีความเเน่นอน ทำให้เรายังมองว่าฝั่ง Short Position ยังไม่น่าสนใจเมื่อเทียบกับ Long Position ซึ่งถือว่ามี Upside Gains มากกว่า Downside Risks

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคา/ถือเงินสดรอ

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ดอลล์ฟื้นตัวหลังคลายวิตกพายุเออร์มา,เกาหลีเหนือ : ดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นในว ันจันทร์ โดยได้แรงหนุนจากการที่ พายุเฮอริเคนเออร์มาอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน แล ะเกาหลีเหนือไม่ได้ทำการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างที่วิต กกัน ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินสำคัญ 6 สกุ ลปรับตัวขึ้น 0.66% สู่ระดับ 91.957 ส่วนดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 1.5% เมื่อเทียบกับเยน โดยปรับตัวขึ้นวันเดียวมากที่สุดเมื่อคิดเป็นเปอร์เซนต์ในรอบเกือบ 8 เดือน และยูโรอ่อนค่าลง 0.68% สู่ 1.1951 ดอลลาร์
- ทองดิ่งลง 1.4% ขณะดอลล์แข็งค่า :  ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐดิ่งลง 19.39 ดอ ลลาร์ หรือ 1.44 % สู่ 1,326.92 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร์ หลังจากเพิ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดรอบ 13 เดือนที่ 1,357.54 ดอลลาร์ในวันศุกร์ ในขณะที่นักลงทุนใ นตลาดการเงินพึงพอใจที่เกาหลีเหนือไม่ได้ยิงขีปนาวุธในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และป ัจจัย ดังกล่าวกระตุ้นให้ตลาดหุ้นทั่วโลกพุ่งขึ้น และหนุนดอลลาร์สหรัฐกับอัตราผลตอบ แทนพันธบัตรให้ปรับขึ้นด้วย ทั้งนี้ ราคาทองส่ง มอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดร่วงล ง 15.50 ดอลลาร์ ที่ 1,335.70 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาโลหะเงินส่งมอบ เดือนธ.ค.ที่ตลา ด COMEX ปิดร่วงลง 0.221 ดอลลาร์ ที่ 17.902 ดอลลาร์/ออนซ์ ส่วนที่ตลาด NYMEX ราคาพ ลาตินั่ม ส่งมอบเดือนต.ค.ปิดร่วงลง 13.50 ดอลลาร์ ที่ 998.80 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคา พัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดบวก 0.40 ดอลลาร์ ที่ 931.65 ดอลลาร์/ออนซ์

Smart Stock 
Today Strategy : ผันผวนในกรอบ
- ภาพรวมการเคลื่อนไหวของหุ้นไทยเมื่อวานนี้ถือว่ายังทรงตัวได้ดีในกรอบราคาด้านบน เเม้จะมีเเรงขายรินออกมาบ้างเป็นระยะเเต่ปัจจัยหนุนอย่างกระเเสเงินทุนต่างประเทศก็ยังคงถือว่ามีวามต่อเนื่องในเชิงการสนับสนุนบรรยากาศการลงทุน เเม้เราจะต้องยอมรับว่ากระเเสเงินทุนหลักๆ ไหลเข้าสู่ตลาดตราสารหนี้เป็นหลักมากกว่าที่จะเข้าตลาดตราสารทุนซึ่งเป็นโฟลเก่าๆ ที่ไหลเข้ามาในช่วงกว่าหนึ่งเดือนที่ผ่านมาซึ่งเราก็ถือว่ายังเเข็งเเรงดีไม่ไหลออกเเต่อย่างใด ปัจจัยหนุนอื่นๆ ระยะสั้นยังคงมีไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นจากอุปทานในตลาดเเละภาคเศรษฐกิจจริงที่ดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ รวมไปถึงภาคการลงทุนที่มีมูลค่าน่าสนใจกว่าตลาดอื่นๆ ในภูมิภาค อย่างไรก็ตามความคาดหวังของนักลงทุนมีค่อนข้างมากความกังวลในตลาดจึงมากขึ้นตามตัวพิจารณาจาก S50U17 ซึ่งผันผวนเเรงกว่าตัวเเม้อย่าง SET Index ซึ่งถือว่าผันผวนเบาๆ ในกรอบ

Strategy : เปิดสถานะในกรอบ / ถือเงินสดรอ

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- กระแสเงินทุนไหลเข้า

ข่าวในประเทศ
- เงิน1.2แสนล.จ่อเข้าตลาดหุ้นก.ย.นี้จนถึงเลือกตั้งส.ค.61สิ้นปี60ได้ลุ้นแตะ1,700จุด : คาดดัชนีหุ้นไทยสิ้นปีแตะ 1,700 จุด ชี้ความตึงเครียดคาบสมุทรเกาหลีช่วยดึงนักลงทุนโยกเงินเข้าตลาดหุ้นไทยระบุ 1.2 แสนล้านบาท เตรียมไหลเข้าจนถึงเลือกตั้ง ส.ค.2561 ด้าน บล.เอเชีย เวลท์ ลุ้นสัปดาห์นี้ดัชนีทดสอบ 1,650 จุด
- คลังงัดธปท.จี้ลดดอกเบี้ย สกัดเงินต่างชาติดันบาทแข็ง : นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ต้องการให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) พิจารณาลดดอกเบี้ยนโยบายให้ต่ำกว่าปัจจุบันที่ 1.5% เพื่อช่วยดูแลเศรษฐกิจภาพรวม รวมถึงชะลอเงินทุนที่ไหลเข้ามาในประเทศเพื่อลดการแข็งค่าของค่าเงินบาท ยังเป็นการช่วยดูแลอัตราเงินเฟ้อหลังจากช่วงที่ผ่านมาเงินเฟ้อของไทยต่ำกว่าเป้าหมายค่อนข้างเยอะ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น