วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 04 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีเข้ามาสร้างบรรยากาศเชิงบวกให้ตลาดทองคำอีกครั้งประกอบกับแรงซื้อเข้าในกองทุน SPDR ที่ค่อนข้างต่อเนื่องทำให้เรามั่นใจในการปรับขึ้นต่อและคงมุมมอง Long Position สำหรับการซื้อขายในระหว่างวันส่วนในภาคค่ำรอติดตามสถานการณ์ไปก่อน

Key Factors
- การเคลื่อนไหวของตลาดทองคำเรียกได้ว่าปรับขึ้นเเบบยิงยาวมาเกือบ 2 เดือน ปรับขึ้นกว่า 100 USD/toz เป็นอย่างต่ำ ผนวกกับปัจจัยบวกที่ไหลเข้ามาหนุนตลอดเป็นระยะๆ เหมือนกับว่ามีเเรงขายที่รินออกเรื่อยๆ ถูกเติมกลับเข้ามาด้วยประเด็นต่างๆ ทั้งในมิติของเศรษฐกิจมหภาคเเละการเมืองระหว่างประเทศโดยเฉพาะความไม่เเน่นอนในคาบสมุทรเกาหลีภายในใต้การนำของสองผู้นำที่โลกจะไม่ลืมทั้ง ประธานาธิบดีทรัมป์เเห่งสหรัฐฯ เเละ นายคิมจองอึนเเห่งเกาหลีเหนือ ซึ่งเเสดงความคิดเห็นเเต่ละครั้งก็สะเทือนตลาดกันไปตามๆ กันทั้งตลาดสินทรัพย์เสี่ยงเเละตลาดสินทรัพย์ปลอดภัย สำหรับปัจจัยอีกปัจจัยหนึ่งที่เรามองว่าน่าจะกลับเข้ามาชี้นำการเคลื่อนไหวของตลาดอีกครั้งคงหนีไม่พ้นคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ โดยเฉพาะภายในสิ้นปีนี้ซึ่งหากเศรษฐกิจสหรัฐฯ ฟื้นตัวโดดเด่นเเละตัวเลขเงินเฟ้อเป็นไปตามเป้าก็มีเเนวโน้มสูงที่จะมีเเรงขายในตลาดทองคำเข้าสู่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เเละตลาดสินทรัพย์อย่างตลาดหุ้นประเด็นนี้ก็เป็นประเด็นหนึ่งที่เรายังมีความกังวลพอสมควร

Strategy : ยังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ดอลล์แข็งค่าหลังข้อมูลจ้างงานหนุนเฟดอาจขึ้นดอกเบี้ยอีก : ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินสำคัญ ในวันศุกร์ หลังข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐยังคงสนับสนุนความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในปีนี้ ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์บวก 0.1% สู่ระดับ 92.801 หลังร่วงลง 0.5% ในช่วงแรก ขณะท ี่ยูโรลดลง 0.4% สู่ระดับ 1.1866 ดอลลาร์ นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังปรับตัวขึ้น 0.2% สู่ ระดับ 110.21 เยน
- ทองปรับขึ้นแตะจุดสูงสุดเกือบ 10 เดือน : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐขยับขึ้น 2.97 ดอลลาร์สู่ 1,324.57 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันศุกร์ หลังจากขึ้นไปแต ะจุดสูงสุดในรอบเกือบ 10 เดือนที่ 1,328.80 ดอลลาร์ใน ระหว่างวัน โดยได้รับแรงหนุนจากตัวเลขการจ้างงานที่ต่ำเกินคาดในสหรัฐในเดือน ส.ค. อย่างไรก็ดี ราคาทองลดช่วงบวกลง ในเวลาต่อมา เนื่องจากนักลงทุนมองว่า ตัวเลขดังกล่าวไม่มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อแนวโน้มของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

Smart Stock 
Today Strategy : แกว่งตัวด้านบน
- ตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์ก่อนถือว่าปรับขึ้นได้อย่างร้อนเเรงตลอดสัปดาห์ก่อนมาทรงตัวในช่วงปลายสัปดาห์(พฤหัสบดี-ศุกร์) จาก Momentum ที่เเผ่วลงเเละเเรงขายจากนักลงทุนหลายกลุ่ม อย่างไรก็ตามในวันศุกร์ที่ผ่านมาหุ้นไทยเปิดตลาดมายังมีช่วงให้ปรับขึ้นได้ต่อโดยได้รับเเรงหนุนจากบรรยากาศการลงทุนเชิงบวกจากฝั่งสหรัฐฯ ที่ตอบรับตัวเลขเศรษฐกิจภายใน โดย SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,618.42 จุด ในขณะที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S50U17 ปิดตลาดที่ระดับ 1,035.80จุด อย่างไรก็ตามเรามองว่าตลาดน่าจะเผชิญเเรงขายออกไปบ้างจากสัญญาณลบในตลาดเเละปัจจัยบวกที่ยังไม่โดดเด่นพอจะหนุนการปรับขึ้นต่อในระยะสั้นได้อย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ทั้งนั้นเรามองสภาพคล่องเงินสดในตลาดโลกยังมีอีกมากพอที่จะหนุนการปรับขึ้นระยะกลางถึงยาวได้ ประกอบกับมูลค่ารวมจากปัจจัยพื้นฐานของดัชนีถือว่าถูกกว่าดัชนีอื่นๆ ในภูมิภาคซึ่งก็ดึงดูดเม็ดเงินมาลงทุนทั้งในส่วนของ Investment Sectors เเละ Real Sectors

Strategy : รอย่อตัว / ฝั่ง Short ยังไม่น่าสนใจ

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลี
- แรงขายทำกำไรจากด้านบน

ข่าวในประเทศ
- โฆษณาวิ่งเข้าทีวีดิจิทัล โบรกชี้ตรงกลุ่ม-มั่นใจQ3 ยังสดใส : โบรกเผยเม็ดเงินโฆษณาเข้าช่องทีวีดิจิทัลง่ายกว่าฟรีทีวี ชี้ไตรมาส 3 กลุ่มทีวีดิจิทัลยังมีกำไรต่อเนื่อง พร้อมปรับประมาณการกำไร WORK ปีนี้และปีหน้าเพิ่มขึ้น ด้าน MONO คาดพลิกมีกำไรต่อเนื่อง
- 2แบงก์รัฐจ่อออกสลากออมทรัพย์ 'ธอส.'เล็งขายล็อตแรก5หมื่นล้าน : ธอส.เล็งออกสลากออมทรัพย์ล็อตแรก 5 หมื่นล้านบาท ภายในต้นปีหน้า ด้าน ธ.ก.ส.เตรียมออกสลากออมทรัพย์ชุดเกษตรมั่งคั่ง วงเงิน 6 หมื่นล้านบาท การันตีผลตอบแทนสูง
- บี้'บีโอไอ'ดึงลงทุนเขตศก.ชายแดน : "สุวิทย์" บี้บีโอไอหามาตรการฉุดการลงทุนเขต ศก.พิเศษชายแดน พร้อมสั่งเร่งนำร่องพัฒนานิคมแม่สอด ด้าน กนอ.เห็นด้วยกับนโยบาย แม้เดินหน้านิคมฯ สระแก้วไปแล้วก็ตาม

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น