วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 19 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : สร้างฐานราคาด้านล่าง
ตลาดทองคำมีเเรงขายรินออกมาเรื่อยๆ ตั้งเเต่ต้นเดือนซึ่งเราก็ยังคงมุมมองเดิมที่ว่าการปรับสถานะของนักลงทุนในตลาดจะช่วยคัดกรองนักลงทุนระยะสั้นเเละนักเก็งกำไรออกไปและก็จะส่งผลให้ตลาดมีเสถียรภาพมากขึ้นในระยะยาวประกอบกับหลังจากที่นักลงทุนคลายความกังวลประเด็นเกาหลีเหนือ(ในระดับหนึ่ง/หรืออาจจะชินชา) ก็ทำให้ตลาดกลับมาซื้อขายกันด้วยมูลค่าที่เเท้จริงหรือความต้องการที่เเท้จริงมากขึ้นนั้นเอง โดยประเด็นใหม่ซึ่งตลาดกลับไปสนใจได้เเก่การคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ อีกครั้งในปีนี้ซึ่งเราก็อาจได้รับสัญญาณบางอย่างจากการประชุมในคืนพรุ่งนี้โดยเรามองว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ เองก็คงจะยังเเบ่งรับเเบ่งสู้เหมือนเดิมเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจก็ยังไม่ฟื้นตัวชัดเจนเเละยังมีบางภาพที่ขัดเเย้งกันอยู่ทำให้นักลงทุนเองก็ไม่กล้าที่จะลงทุนโดยเฉพาะในภาคเศรษฐกิจจริงเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยนั้นมีส่วนสำคัญในการประกอบธุรกิจเเละถือเป็นต้นทุนทางการเงินที่มีผลต่ออัตรากำไรสุทธิเเละการจ่ายภาษีอย่างมีนัยสำคัญ

Strategy : ให้น้ำหนักฝั่ง Short Position / ให้ระดับ 1,300 USD/toz เป็นจุดตัดสินใจ

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามจำนวนใบอนุญาตสร้างอาคารใหม่และบัญชีเดินสะพัดสหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้
- การทำจุดสูงสุดใหม่ของดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ ติดต่อกันวันที่ 5
- การฟื้นตัวของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์ปรับตัวขึ้น: ผลตอบแทนระหว่างพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นในวันจันทร์ขณะที่นักลงทุนเตรียมตัวรับความเห็นสายเหยี่ยวมากขึ้นจากการประชุมนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันอังคารและพุธนี้หลังจากธนาคารกลางอังกฤษสร้างความประหลาดใจให้แก่นักลงทุนในสัปดาห์ที่แล้วด้วยการระบุถึงแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยทั้งนี้ราคาพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปีลดลง 08/32 ที่ 98-30/32 โดยมีผลตอบแทน 2.803% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีลดลง 08/32 ที่ 100-06/32 โดยมีผลตอบแทน 2. 229%
- น้ำมันดิบขยับขึ้น 2 เซนต์,คาดสต็อกน้ำมันปรับขึ้น: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ขยับขึ้นเล็กน้อยในวันจันทร์ แต่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ร่วงลงในขณะที่ เทรดเดอร์คาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ อาจจะปรับขึ้นในรายงานที่จะออกมาในวันพุธนี้ ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ขยับขึ้น 2 เซนต์ มาปิดตลาดที่ 49.91 USD/bbl
- คาดนักลงทุนหุ้นสหรัฐฯ อาจเข้าซื้อหุ้นกลุ่มธนาคาร,จับตาเฟด: นักวิเคราะห์กล่าวว่านักลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ อาจจะโยกย้ายเงินลงทุนออกจากหุ้นกลุ่มที่ให้ผลตอบแทนสูงและหันมาลงทุนในหุ้นกลุ่มธนาคารในช่วงนี้เพราะหุ้นกลุ่มธนาคารอาจจะได้รับประโยชน์จากการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ย ในขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) กำลังจะจัดการประชุมกำหนดนโยบายในวันที่ 19-20 ก.ย.
- ทองร่วงต่ำสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์เช้านี้ก่อนประชุมเฟด: ราคาทองในตลาดสปอตร่วงลงมาที่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น และแนวโน้มการคุมเข้มนโยบายการเงินในสหรัฐก่อนการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันอังคารและพุธนี้กดดันราคาทองด้วย


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น