วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 07 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ทองยังทรงตัวในแนวโน้มขาขึ้นได้ดีทำให้เรายังไม่ให้น้ำหนักฝั่ง Short แม้มีแรงขายทำกำไรออกมาบ้างบางส่วนขณะเดียวกันแรงขายดังกล่าวก็กดดัน Upside ของกล่าว ดังนั้นเราปรับมุมมองระยะสั้นเป็น “เปิดสถานะในกรอบราคา” โดยคาดหวังกำไรและตัดขาดทุนสั้นๆ เท่านั้น

Key Factors
- เมื่อวานนี้ตลาดทองคำมีภาพการเคลื่อนไหวในสองลักษณะที่ค่อนข้างชัดเจนกล่าวคือยังคงปรับตัวขึ้นได้อย่างเเข็งเเกร่งในเเนวโน้มขาขึ้นระยะกลางเเต่ก็ต้องเผชิญเเรงขายรินออกมาเรื่อยๆ ค่อนข้างหนักจากการทำกำไรของนักลงทุน ในขณะที่ภาพรวมของนักลงทุนหลักอย่างกองทุน SPDR ตลอดสัปดาห์ถือว่ายังเป็นบวกต่อตลาดทองคำสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนสอดรับกับภาพการปรับขึ้นที่โดดเด่นของตลาดอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามเรายังคงมองว่าตลาดทองคำยังคงต้องเผชิญกับความผันผวนโดยเฉพาะจากการปรับสถานะการถือครองหรือ Realized กำไรเป็นเงินสดของนักลงทุนในตลาดเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากรายงานทางเศรษฐกิจทางฝั่งยุโรป(ECB) เเละสหรัฐฯ(ถ้อยเเถลงสมาชิก FOMC) รวมไปถึงการประกาศตัวเลขดุลการค้าของจีนซึ่งทั้งหมดถือว่าค่อนข้างชี้นำตลาดทองคำพอสมควร

Strategy : ยังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position

Key Point
Positive ( + )
-ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ดอลลาร์ร่วงเทียบเงินลูนี่หลังธ.กลางแคนาดาขึ้นดอกเบี้ย : ดอลลาร์สหรัฐร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายปีเมื่อเทียบกับดอลลาร์แคนาดาในวันพุธ หลังธนาคารกลางแคนาดาสร้างความประหลาดใจด้วยการประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยน หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เปิดเผยว่า เขาได้ตกลงกับสมาชิกสภานิต ิบัญญัติในการอนุมัติขยาย เพดานหนี้ของสหรัฐไปจนถึงวันที่ 15 ธ.ค. ซึ่งจะสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ของรัฐบาลสหรัฐ ขณะที่ธนาคารกลาง แคนาดาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 1% หลังจากปรับขึ้นในเดือน ก.ค. ทั้งนี้ ดอลลาร์ร่วงลงมากถึง 1.9% สู่ระดับ 1.2140 ดอลลาร์แคนาดา ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่กลางเดือนมิ.ย. 2015 แต่ดอลลาร์พุ่งขึ้นมากกว่า 0.5% สู่ระดับ 109.39 เยน โดยปรับขึ้นวันเดียวมากที่สุดเมื่อคิดเป็นเปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับเยนในรอบกว่า 2 สัปดาห์ และยูโรทรงตัวเมื่อ เทีย บกับดอลลาร์ที่ 1.1910 ดอลลาร์
- ทองร่วงลงหลังมีการบรรลุข้อตกลงเพดานหนี้สหรัฐฯ : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐร ่วงลง 4.60 ดอลลาร์ สู่ 1,333.76 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันพุธ หลังจากเพิ่ง ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดรอบ 1 ปีที่ 1,344.21 ดอลลาร์ ในวันอังคาร โดยราคาทองได้รับแรงกด ดันในวันพุธ เนื่องจากนักลงทุนลดความกังวลเรื่องการปิดหน่วยงานราชการของสหรัฐ และรา คาทองยังได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์/เยนด้วย

Smart Stock 
Today Strategy : เล่นในกรอบ/ระวังแรงขาย
- ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้เปิดตลาดเกิดช่องว่างของราคาในเเดนลบโดยได้รับผลกระทบจากบรรยากาศการลงทุนในฝั่งสหรัฐฯ ซึ่งปิดตลาดทำจุดต่ำที่สุดในรอบสามสัปดาห์ในวันก่อนหน้าจากความกังวลประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีที่ทวีความรุนเเรงขึ้น โดย SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,621.30 จุด ในขณะที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S50U17 ปิดตลาดที่ระดับ 1,035.10 จุด ภาพรวมเเล้วปัจจัยบวกยังคงไม่โดดเด่นในขณะที่ปัจจัยลบก็ซึมซับจากต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ ในขณะที่เงินทุนยังคงไหลเข้าในประเทศไทยค่อนข้างต่อเนื่องทั้งจากลค่าพื้นฐานของประเทศที่โดเด่นกว่าภูมิภาคเเละความน่าสนใจในส่วนของภาคเศรษฐกิจจริง เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้นค่าเงินบาทที่เเข็งค่ายังคงเป็นปัจจัยหลักที่เข้ามาจำกัดบรรยากาศเชิงบวกของกลุ่มส่งออกในช่วงนี้

Strategy : รอย่อตัว / ฝั่ง Short ยังไม่น่าสนใจ

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลี
- ตัวเลขฝั่งสหรัฐฯ ค่ำคืนนี้

ข่าวในประเทศ
- ทุนจีน-ไทยทุ่ม8หมื่นล. ผุดทรัสซิตี้ ชูเมืองการค้าครบวงจรของเอเชีย ตั้งเป้าขึ้นฟินเทคฮับใหญ่สุดของโลก : 'ไฮดูเบสท์' ทุนใหญจีน-ไทย ทุ่ม 8 หมื่นล้าน ผุดโครงการทรัสซิตี้ เมืองส่งเสริมการค้าและศูนย์แสดงสินค้าระดับโลกครบวงจรสุดของเอเชีย ตั้งเป้าหมายเป็นฮับฟินเทคใหญ่ที่สุดในโลก เผยแบ่งพื้นที่ 6 โซน พร้อมรองรับการเชื่อมต่อจากสนามบินสุวรรณภูมิ รถไฟฟ้า เมืองธุรกิจ เปิดบริการปี' 63
- 'บิ๊กฉัตร' จัดแถวใช้งบบูรณาการ ยกระดับมาตรฐานสู่เกษตร4.0 : รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหรกรณ์ เปิดเผยภายหลังวการประชุม แผนการขับเคลื่อน Smart Agricultural Curve ปี 2561 และมอบแนวทางการจัดทำแผนปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2561 ว่าจากงบประมาณปี 2561 ที่จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป กระทรวงเกษตรฯ ได้รับจัดสรร 1.06 แสนล้านบาท ในจำนวนนี้แยกเป็นงบประมาณเพื่อนบูรณาการ รวม 5.57 หมื่นล้านบาท ดังนั้น เพื่อ เตรียมความพร้อมสำหรับการปฏิบัติงานในปี 2561 ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งส่วนกลางและในระดับพื้นที่ จึงเรียกประชุมเกษตรจังหวัด 77 จังหวัดให้เข้าใจตามแผนบูรณาการแผนงานโครงการรวม 15 แผนงานหลัก ตามที่กรมส่งเสริมการเกษตรจัดทำขึ้น เช่น 1. การบริหารจัดการน้ำ 2.เกษตรแปลงใหญ่ 3.ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร 4.การบริหารพื้นที่เกษตรตามแผนที่เกษตรเชิงรุก (อกริ-แมพ) 5. การพัฒนาเกษตรกรสู่สมาร์ทฟาร์มเมอร์ 6.พัฒนาสถาบันเกษตรกรในรูปแบบประชารัฐ 7. ธนาคารสินค้าเกษตร 8. เกษตรอินทรีย์ 9.เกษตรทฤษฎีใหม่ 10.การแก้ปัญหาประมงผิดกฎหมาย (ไอยูยู) เป็นต้น

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น