วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,325 USDต่อออนซ์  มีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่างวันที่ 1322-1326 USDต่อออนซ์  ราคาทองคำปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน สำหรับปัจจัยที่กดดันให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงคือตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ประกาศออกมาดี โดยเฉพาะดัชชี PMI ของชิคาโก้ประกาศออกมาสูงถึง 65.9 ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดในรอบ 2 ปี นอกจากนี้ปัจจัยที่น่าติดตามคือค่าเงินดอลลาร์สหรัฐกลับมาแข็งค่าขึ้นอีกครั้งหนึ่ง โดยเมื่อวานนี้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐสามารถแข็งค่าเหนือระดับ 80 ขึ้นมาได้ ซึ่งหากค่าเงินดอลลาห์สหรัฐกลับมาแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเป็นปัจจัยกดดันต่อราคาทองคำในระยะถัดไป

ยูโรสแตทเผยอัตราว่างงานยูโรโซนยังสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนก.ย. สำนักงานสถิติสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) เปิดเผยว่า อัตราว่างงานในเขตยูโรโซนอยู่ที่ระดับ 12.1% ในเดือนก.ย. ซึ่งเท่าเดือนก่อนหน้าและสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ตั้งแต่มีการทำสถิติในปี 2538 ตัวเลขของยูโรสแตทระบุว่า ส่วนอัตราว่างงานในกลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) ซึ่งมีสมาชิก 28 ประเทศ อยู่ที่ 11% ในเดือนก.ย. ซึ่งทรงตัวจากเดือนก่อนหน้า

อัตราดอกเบี้ยอินเตอร์แบงก์จีนร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบสัปดาห์หลังแบงก์ชาติจีนอัดฉีด อัตราดอกเบี้ยอินเตอร์แบงก์จีนร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์ ภายหลังจากที่ธนาคารกลางจีนได้อัดฉีดเงินสดเข้าสู่ระบบการเงิน อัตราดอกเบี้ย repurchase rate ระยะ 7 วัน อ่อนตัว 0.41% แตะ 4.64% ในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์คาด CPI จีนมีแนวโน้มขยายตัว 3.3% จากราคาอาหารที่เพิ่มขึ้น ไชน่า ซิเคียวริตี้ส์ เจอร์นัลรายงานโดยอ้างนักวิเคราะห์ที่ไม่ระบุชื่อว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีน ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อ มีแนวโน้มขยายตัว 3.3% จากปีที่แล้วในเดือนต.ค. เนื่องจากราคาอาหารปรับตัวขึ้น ในเดือนก.ย. ดัชนี CPI ปรับตัวขึ้น 3.1% จากปีก่อนหน้านี้ สูงกว่าการปรับตัวขึ้น 2.6% ที่บันทึกไว้ในเดือนส.ค.

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 20:00 ดัชนี PMI ภาคการผลิต (ตัวเลขสรุป) เดือน ต.ค. โดย Markit  –  ผลสำรวจความคิดเห็นของผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ที่บริษัทบริการข้อมูลทางธุรกิจ Markit รวบรวมมา โดยเป็นการสอบถามมุมมองโดยรอบต่อการประกอบการ ซึ่งจะชี้ให้เห็นถึงภาวะเศรษฐกิจคร่าว ๆ จากผู้ประกอบการทั่วประเทศ แต่เนื่องจากการประกาศตัวเลขสรุปมักไม่ต่างจากตัวเลขเบื้องต้นที่อยู่สูงกว่า 50 เล็กน้อย จึงไม่ส่งผลต่อราคาทองคำ

- 21:00 ดัชนี PMI ภาคการผลิต เดือน ต.ค. โดย ISM  –  เป็นผลสำรวจความคิดเห็นของผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ในภาคการผลิตที่สถาบันจัดการอุปทานรวบรวมมา โดยเป็นการสอบถามมุมมองโดยรอบต่อการประกอบการ ซึ่งจะชี้ให้เห็นถึงภาวะเศรษฐกิจโดยรวมจากผู้ประกอบการทั่วประเทศ และเนื่องจากเป็นตัวเลขที่ได้รับความสนใจมาก จึงมีผลกระทบต่อราคาทองคำ โดยตัวเลขระดับ 45-55 ถือว่าปกติ จะส่งผลต่อราคาทองคำเล็กน้อย แต่การประกาศใน 3 เดือนล่าสุด ดัชนีมีค่าสูงเกิน 55 เช่นเดียวกับตัวเลขคาดการณ์ในคืนนี้ ซึ่งจะส่งผลลบต่อราคาทองคำ

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ทองคำ  ราคาทองคำกลับมา trading ต่ำกว่าเส้น moving average 200 ในกราฟราย 1 ชม. อีกครั้ง ทำให้แนวโน้มเปลี่ยนกลับมาเป็นเชิงลบแล้ว แนะนำ trading short หากราคาเกิดการรีบาวน์ขึ้นมา สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,327/1,333 และให้แนวรับบริเวณ 1,318/1,310

โลหะเงิน  โลหะเงินปรับตัวลดลงหลุดแนวรับเดิมที่ระดับ 22.3 ทำให้ราคาปรับตัวลดลงแรง แต่อย่างไรก็ตาม RSI เข้าสู่เขต oversold แล้วราคามีโอกาสที่จะรีบาวน์ขึ้นได้ โดยคืนนี้ให้แนวต้านบริเวณ 22/22.3 และให้แนวรับบริเวณ  21.8/21.6

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น