วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,242 USDต่อออนซ์  ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,240-1,250 USDต่อออนซ์  ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบเดิม เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดของสหรัฐ โดยมี volume การซื้อขายเบาบาง สำหรับในสัปดาห์หน้ามีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ประกาศค่อนข้างมาก เช่น ยอดการจ้างงานนอกภาคเกษตร ตัวเลข GDP ที่แท้จริงในไตรมาสที่ 3 นอกจากนี้ยังมีการประชุม ECB และ การโหวตรับรองนางเจเน็ต เยลเลน เพื่อขึ้นเป็นประธานเฟดคนใหม่ ซึ่งจะดำรงหน้าที่ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2014 จนถึงเดือนมกราคมปี 2018 ซึ่งจะส่งผลให้ราคาทองคำจะผันผวนอีกครั้งหนึ่งในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะเป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนระยะสั้นในการเข้ามาเก็งกำไรราคาทองคำอีกครั้ง 

เนชันไวด์เผยราคาบ้านในอังกฤษพุ่งแรงในเดือน พ.ย. เนชันไวด์ บิลดิง โซไซตี ซึ่งเป็นบริษัทปล่อยสินเชื่อจำนองของอังกฤษ เปิดเผยว่าดัชนีราคาบ้านเดือนพ.ย.พุ่งขึ้น 0.6% จากเดือนต.ค. และทะยานขึ้น 6.5% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งส่งผลให้ราคาบ้านในอังกฤษโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 174,566 ปอนด์ในเดือนนี้ ราคาบ้านในอังกฤษในเดือนพ.ย.เมื่อเทียบรายปี ได้พุ่งขึ้นมากที่สุดในรอบกว่า 3 ปี ซึ่งตอกย้ำความเชื่อของธนาคารกลางอังกฤษที่ว่าราคาที่อยู่อาศัยในอังกฤษทะยานขึ้นมากเกินไป

เยอรมนีเผยยอดค้าปลีกเดือนต.ค.ลดลง 0.8% สวนทางคาดการณ์ สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดค้าปลีกของเยอรมนีในเดือนต.ค.ลดลง 0.8% จากเดือนก.ย. และสวนทางกับการประเมินของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ที่คาดว่า ยอดค้าปลีกจะเพิ่มขึ้น 0.5% เมื่อเทียบรายเดือน หากเทียบเป็นรายปี ยอดค้าปลีกเดือนต.ค.ปรับลง 0.2% แม้ว่ายอดขายอาหารและเครื่องดื่มปรับตัวขึ้นก็ตาม ยอดค้าปลีกที่อ่อนแรงลงในเดือนที่แล้วบ่งชี้ว่า ภาคธุรกิจยังคงอยู่ในภาวะซบเซาก่อนที่จะถึงช่วงเทศกาลคริสต์มาส

S&P ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือเนเธอร์แลนด์ลงสู่ AA+ หวั่นศก.ชะลอตัว สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของเนเธอร์แลนด์ ลงสู่ระดับ AA+ จากระดับ AAA โดยระบุว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจของเนเธอร์แลนด์มีแนวโน้มชะลอตัวลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

ญี่ปุ่นคาดรายได้จากภาษีปี 2556 มีแนวโน้มแตะ 45.4 ล้านล้านเยน บรรดาเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า รายได้จากการจัดเก็บภาษีสำหรับปีงบประมาณ 2556 ที่จะสิ้นสุดในเดือนมี.ค.ปีหน้าของญี่ปุ่น มีแนวโน้มจะแตะที่ระดับ 45.4 ล้านล้านเยน ซึ่งเพิ่มขึ้นราว 2.3 ล้านล้านเยนจากที่ประเมินไว้เมื่อเดือนม.ค.

S&P ปรับเพิ่มแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อสเปนเป็นมีเสถียรภาพ จากเดิมเชิงลบ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ปรับเพิ่มแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของสเปนเป็นมีเสถียรภาพ จากเชิงลบ พร้อมกับคงอันดับความน่าเชื่อถือของสเปนไว้ที่ระดับ BBB-

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- ไม่มี

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ทองคำ  ภาพของราคาทองคำไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก ราคายังอยู่ในช่วงของการสร้างจุดสมดุลใหม่  คาดว่าราคาจะยังวิ่งผันผวนอยู่ในกรอบการเคลื่อนไหวเดิม ให้แนวต้านบริเวณ 1,252/1,260 ให้แนวรับบริเวณ 1,240/1,235

โลหะเงิน  โลหะเงินมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ต่อ หากราคาสามารถยืนอยู่เหนือจุดต่ำสุดเดิมได้ สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 20 / 20.3 และให้แนวรับบริเวณ  19.7 /19.6

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น