วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 18 พฤศจิกายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,287 USDต่อออนซ์  ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,283-1,289 USDต่อออนซ์  ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ โดยมีแนวต้านสำคัญอยู่ที่บริเวณ 1,290 USD ต่อออนซ์ ความผันผวนในระยะสั้นของราคาทองคำเริ่มลดลงเนื่องจากไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา สำหรับในสัปดาห์นี้มีประเด็นสำคัญที่ต้องติดตามคือรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC Meeting Minute) เป็นการสรุปรายละเอียดของผลการประชุมครั้งล่าสุดของเฟด รวมไปถึงแนวโน้มเชิงลึกของสภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐ ซึ่งรายงานการประชุมดังกล่าวอาจส่งผลให้ความผันผวนของราคาทองคำเพิ่มขึ้นได้อีกครั้ง 

จีนเผยการลงทุนนอกภาคการเงินในสหรัฐขยายตัวอย่างรวดเร็ว หวัง เฉา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า การลงทุนนอกภาคการเงินของจีนในสหรัฐได้ขยายตัวอย่างรวดเร็วในสามไตรมาสแรกถึง 251.1% เทียบรายปี ในช่วงเวลาเดียวกัน การลงทุนนอกภาคการเงินของนักลงทุนชาวจีนในสหรัฐอเมริกาคิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 3.08 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

เวิลด์แบงก์เล็งเพิ่มวงเงินกู้ฉุกเฉิน 500 ล้านดอลลาร์แก่ฟิลิปปินส์ ธนาคารโลกเปิดเผยในวันนี้ว่า ธนาคารโลกอยู่ระหว่างขยายวงเงินกู้ฉุกเฉิน 500 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยให้รัฐบาลฟิลิปปินส์ในการดำเนินแผนการฟื้นฟูสำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากพายุไห่เยี่ยน ธนาคารโลกระบุว่า กำลังมีการอนุมัติวงเงินกู้ยืมฉุกเฉินดังกล่าวหลังจากมีการร้องขอจากรัฐบาลฟิลิปปินส์ และระบุว่าธนาคารโลกพร้อมจะให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม ซึ่งจะรวมถึงความช่วยเหลือผ่านทางโครงการโอนเงินสดตามเงื่อนไขการให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวที่ยากจน ทั้งนี้ สมาชิกของทีมงานทางเทคนิคจากธนาคารโลกได้เดินทางมาถึงฟิลิปปินส์เพื่อช่วยรัฐบาลประเมินความเสียหายและเก็บรวบรวมข้อมูลสำหรับแผนการฟื้นฟูที่ครอบคลุม

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 21:00 ยอดสุทธิเงินลงทุนระยะยาวของต่างขาติ เดือน ก.ย.  –  กระทรวงการคลังรายงานยอดสุทธิการลงทุนระยะยาวของชาวอเมริกันที่ไปลงทุนยังต่างประเทศกับยอดที่ต่างชาติมาลงทุนในสหรัฐ ซึ่งตัวเลขยิ่งสูงก็ยิ่งแสดงถึงระดับความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อเงินดอลลาร์สหรัฐในระยะยาว แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ

- 22:00 ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย เดือน พ.ย.  –  ผลสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มผู้ทำธุรกิจบ้านจัดสรร ว่ามีมุมมองอย่างไรต่อสถานการณ์ในปัจจุบันและอนาคต  ซึ่งจากข้อมูลในอดีต ถือว่าเป็นดัชนีที่เตือนล่วงหน้าได้ค่อนข้างดี  โดยระดับ 50 เป็นค่ากลางระหว่างความมั่นใจกับความไม่เชื่อมั่นต่อสภาพตลาดของผู้ประกอบการ  ทั้งนี้ ดัชนีมีการชะลอตัวลงมาใน 2 เดือนล่าสุด บ่งชี้ถึงการขยายตัวที่ลดลง แต่เป็นผลบวกในระยะกลางถึงยาว เนื่องจากแรงกดดันของภาวะฟองสบู่ก็ต่ำลงด้วย แต่เป็นผลลบต่อราคาทองคำเล็กน้อย

ทองคำ   ทองคำ  ราคาทองคำในกราฟราย 1 ชม. macd line ยังคงอยู่ต่ำกว่าเส้น signal line ชี้ให้เห็นว่ารอบของการปรับตัวลดลงยังไม่จบ คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนไหวใน sideway down ต่อไป  ให้แนวต้านบริเวณ 1,290/1,295 และให้แนวรับบริเวณ 1,280/1,275

โลหะเงิน  โลหะเงินแกว่งตัวในกรอบแคบ ราคามีโอกาสปรับตัวได้แรงหากราคาหลุดกรอบออกไปด้านใดด้านหนึ่ง สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 20.7/20.9 และให้แนวรับบริเวณ  20.5/20.3

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น