วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 19 พฤศจิกายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,274 USDต่อออนซ์  ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,270-1,276 USDต่อออนซ์  ราคาทองคำปรับตัวลดลง โดยทางด้านของกองทุน SPDR ซึ่งเป็นกองทุน ETF ทองคำรายใหญ่ยังคงเทขายทองคำออกมาอย่างต่อเนื่อง ในด้านของตลาด physical จากรายงานไตรมาส 3 ของ World Gold Council จีนได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริโภคทองคำรายใหญ่ที่สุดในโลกแทนที่อินเดีย โดยความต้องการทองคำของจีนเพิ่มขึ้น 18% ตรงข้ามกับความต้องการทองคำของอินเดียที่ลดลงถึง 32 % ในคืนนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐประกาศเพียงหนึ่งตัว ซึ่งปกติแล้วตัวเลขนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำมากนัก ทำให้คาดการณ์ว่าราคาทองคำในคืนนี้น่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบ

คณะกรรมาธิการวุฒิสภาสหรัฐเตรียมโหวตสัปดาห์นี้ เพื่อรับรองเยลเลนนั่งปธ.เฟด คณะกรรมาธิการด้านการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐเตรียมลงมติในวันพฤหัสบดีที่ 21 พ.ย.นี้ เพื่อรับรองการเสนอชื่อนางเจเน็ต เยลเลน ให้ดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐคนต่อไป การลงมติดังกล่าวจะเป็นการปูทางสำหรับการลงมติรับรองโดยวุฒิสภาทั้งคณะภายในปีนี้  ทั้งนี้ หากทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น นางเยลเลนในวัย 67 ปี จะเข้าดำรงตำแหน่งประธานเฟดต่อจากนายเบน เบอร์นันเก้ ซึ่งจะพ้นวาระในเดือนม.ค.ปีหน้า และจะเป็นสตรีคนแรกที่ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดของธนาคารกลางสหรัฐ

พอล ครุกแมนแนะประเทศพัฒนาแล้วเดินหน้าใช้ QE เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ นายพอล ครุกแมน นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบลชาวอเมริกัน กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า ธนาคารกลางในประเทศพัฒนาแล้วรวมถึงสหรัฐควรเดินหน้าใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไปเพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ปัจจุบันต่ำกว่ามาตรฐาน "การผ่อนคลายทางการเงินควรจะถูกนำมาใช้ต่อไปอีกระยะหนึ่ง เพื่อลดความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้รัฐบาล" ครุกแมนเปิดเผยในคอลัมน์ล่าสุดในหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ส 

รัฐบาลญี่ปุ่นเล็งสรุปมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ได้ภายในต้นเดือนธ.ค. นายอากิระ อามาริ รัฐมนตรีเศรษฐกิจและนโยบายการคลังของญี่ปุ่น เรียกร้องให้กระทรวงและหน่วยงานต่างๆ ร่วมมือกันสรุปมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เสร็จภายในช่วงต้นเดือนธ.ค. เพื่อบรรเทาผลกระทบเชิงลบจากมาตรการขึ้นภาษีการขายที่จะบังคับใช้ในปีหน้า "มาตรการใหม่มีจุดมุ่งหมายเพื่อป้องกันไม่ให้การขึ้นภาษีการขายส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจ และผลักดันให้เศรษฐกิจขยายตัวอีกครั้งโดยเร็วที่สุด" นายอามาริกล่าวระหว่างการแถลงข่าว

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 20:30 ดัชนีค่าจ้างแรงงาน ไตรมาส 3/2013  –  เป็นข้อมูลค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานทั้งในภาครัฐและเอกชน โดยเป็นดัชนีชี้นำถึงอัตราเงินเฟ้อและอำนาจในการซื้อของประชาชน ซึ่งช่วยหนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ ทั้งนี้ การปรับตัวขึ้นไม่เกิน 0.5% ถือว่าไม่ส่งผลลบต่อเศรษฐกิจสหรัฐ เนื่องจากภาวะเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ แต่จะเป็นผลลบต่อราคาทองคำเล็กน้อยในช่วงสั้น ๆ  ในขณะที่ระดับใกล้ 1% หรือมากกว่า อาจต้องระวังผลลบจากเงินเฟ้อหรือภาวะความร้อนแรงที่มากเกินไปของเศรษฐกิจ แต่จะเป็นผลดีต่อทอง

ทองคำ   ราคาทองคำในกราฟราย 1 ชม. macd เริ่มให้สัญญานเป็นบวก ราคามีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ แต่อย่างไรก็ตามแนวโน้มใหญ่ยังเป็นเชิงลบ อาจทำให้ราคารีบาวน์ได้ไม่มากนัก ให้แนวต้านบริเวณ 1,280/1,285 และให้แนวรับบริเวณ 1,270/1,265

โลหะเงิน  โลหะเงินปรับตัวลดลงแรงหลังหลุดกรอบการเคลื่อนไหวเดิม ทำให้แนวโน้มทั้งระยะสั้นและยาวเป็นเชิงลบ สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 20.4/20.6 และให้แนวรับบริเวณ  20.2/20

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น