วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,243 USDต่อออนซ์  ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,241-1,249 USDต่อออนซ์  หลังจากราคาทองคำลงไปทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,227 ได้มีแรงซื้อสวนกลับขึ้นมาถึงระดับ 1,257 ซึ่งการปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 30 เหรียญ เป็นตัวชี้ว่าราคาทองคำเจอแนวรับระยะสั้นแล้ว ทำให้นักลงทุนระยะสั้นกำหนดกรอบการซื้อขายได้ง่ายขึ้น โดยกลยุทธ์หลักในช่วงเวลาที่เหลือของสัปดาห์นี้คือ trading short บริเวณแนวต้านที่ 1,257 และ trading long บริเวณแนวรับที่ 1,227 สำหรับนักลงทุนทองคำในประเทศการ trading long จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าการ trading short เนื่องจากราคาทองคำในประเทศจะได้แรงหนุนจากเงินบาทที่มีแนวโน้มจะอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องจากการลดดอกเบี้ยลงของกนง. 

บอร์ดธนาคารกลางญี่ปุ่นเตือนศก.เสี่ยงขาลง-ชี้เป้าหมายเงินเฟ้อ 2% ยังไม่แน่นอน ซายูริ ชิเรอิ หนึ่งในสมาชิกของคณะกรรมการบริหารของธนาคารกลางญี่ปุ่นหรือบีโอเจได้ออกมาเตือนเรื่องความเสี่ยงช่วงขาลงต่อเศรษฐกิจญี่ปุ่น พร้อมกับแสดงความเห็นอย่างระมัดระวังเกี่ยวกับการบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ 2% ของบีโอเจด้วยเช่นกัน ในขณะที่ราคาผู้บริโภคดูเหมือนว่า จะอยู่ในระดับปานกลาง 

ฟิทช์ชี้ความไม่แน่นอนทางการเมืองในไทยยังไม่กระทบอันดับเครดิต ฟิทช์ เรทติ้งส์ เผยสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางการเมืองในประเทศไทยได้กลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้ง หลังจากกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลได้บุกยึดกระทรวงต่างๆ อย่างไรก็ตาม การชุมนุมประท้วงที่เกิดขึ้นในวงกว้าง โดยเฉพาะภายในและรอบนอกกรุงเทพฯ ในขณะนี้ ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ดำเนินมาตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งไม่ได้สร้างความเสี่ยงรุนแรงต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจหรือการเงินของประเทศ ฟิทช์ระบุว่า ความผันผวนทางการเมืองนับเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะนำมาพิจารณาในการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ซึ่งความผันผวนทางการเมืองอาจจะนำไปสู่การให้อันดับความน่าเชื่อถือในเชิงลบ อันจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจหรือความเชื่อมั่นของนักลงทุน ซึ่งฟิทช์ไม่คาดว่าจะเกิดขึ้น 

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 20:30 ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทน (ไม่รวมยานพาหนะ) เดือน ต.ค.  –  เป็นดัขนีชี้นำสภาพเศรษฐกิจล่วงหน้าที่ดีตัวหนึ่ง โดยบอกได้ถึงการขยายตัวของภาคการผลิตที่ตัดความผันผวนของคำสั่งซื้อสินค้าหมวดยานพาหนะออกไป แต่เนื่องจากเป็นตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มกำลังการผลิต จึงมีความผันผวนสูงจากหลายปัจจัย  ดังนั้น ควรพิจารณาตัวเลขเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนด้วย  ทั้งนี้ หากตัวเลขเปลี่ยนแปลงไปจากเดือนก่อนหน้ามากกว่า 0.5% จึงจะมีผลต่อราคาทองคำ

- 20:30 จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน รายสัปดาห์  –  อัตราการว่างงานล่าสุดที่ดีดขึ้นเล็กน้อยจาก 7.2% เป็น 7.3% บ่งชี้ถึงภาวะตลาดแรงงานที่อาจทรงตัว หลังจากส่งสัญญาณดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเหนือความคาดหมาย  แต่อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของ Fed ที่ระดับ 6.5% ยังคงต้องรอจนกว่าตัวเลขรายสัปดาห์จะทรงตัวในระดับต่ำกว่า 3 แสนราย เสียก่อน  ซึ่งการยืนอยู่เหนือกว่า 3 แสนราย เป็นเวลานาน ๆ อาจทำให้ Fed ชะลอการลด QE ออกไป

- 21:45 ดัชนีมุมมองต่อการทำธุรกิจของฝ่ายจัดซื้อ(PMI) ในเขตชิคาโก เดือน พ.ย.  –  เป็นผลสำรวจความคิดเห็นของผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่ในเมืองชิคาโก  โดยเป็นการสอบถามมุมมองโดยรอบต่อการประกอบการ  ซึ่งผลสรุปจะชี้ให้เห็นถึงภาวะเศรษฐกิจจากสภาพความเป็นจริงที่ผู้ประกอบการกำลังเผชิญ  โดยค่ากลางอยู่ที่ 50 และระดับ 45-55 จะส่งผลต่อราคาทองคำเพียงเล็กน้อย แต่เนื่องจากเดือนที่แล้ว ตัวเลขพุ่งสูงเกินคาดไปมากถึงระดับ 65.9 จุด ท่ามกลางปัญหา shutdown จึงคาดว่าตัวเลขที่จะประกาศในคืนนี้ อาจไม่สูงเท่าเดิม

- 21:55 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และอัตราเงินเฟ้อคาดการณ์ (ตัวเลขทบทวน) เดือน พ.ย. โดย ม.มิชิแกน  –  เป็นการสรุปผลสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐจากประชาชน 500 คน ที่เคยประมาณไว้ในการประกาศครั้งก่อนหน้า ซึ่งมักจะไม่มีผลต่อราคาทองคำ แต่ตัวเลขเกิน 70 จุด บ่งชี้ว่าความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของประชาชนยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

- 22:00 ดัชนีชี้นำทางเศรษฐกิจ เดือน ต.ค.  –  เป็นผลรวมของ 10 ดัชนีย่อยที่มีความสำคัญในการประเมินเศรษฐกิจ โดยหากมีค่าเป็นบวกก็มีแนวโน้มที่เศรษฐกิจสหรัฐจะเติบโต และหากมีค่าเป็นลบก็มีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะชะลอตัวลงในอนาคต แต่เนื่องจากดัชนีรวมนี้ไม่ได้เจาะจงว่าเกิดจากปัจจัยใดเป็นพิเศษ จึงทำให้ไม่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ เว้นแต่จะเป็นบวกหรือลบเกิน 0.5% ซึ่งควรพิจารณาดัชนีย่อยที่เปิดเผยแนบไว้ในรายละเอียดด้วย

- 22:30 ยอดสต็อกน้ำมัน รายสัปดาห์  –  โดยทั่วไป หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากสัปดาห์ก่อนหน้าเกิน 10 ล้านบาร์เรล การประกาศตัวเลขนี้จะไม่มีผลต่อราคาทองคำ

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ทองคำ  ราคาทองคำในกราฟราย 1 ชม. Macd อยู่บริเวณเส้น 0 และบีบตัวแคบ ประกอบกับ RSI อยู่บริเวณ 50 ชี้ให้เห็นว่าราคาอยู่ในช่วงของการสร้างจุดสมดุลใหม่  คาดว่าราคาวิ่งผันผวนอยู่ในกรอบ ให้แนวต้านบริเวณ 1,250/1,262 ให้แนวรับบริเวณ 1,240/1,225

โลหะเงิน  โลหะเงินมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ต่อ หากราคาสามารถยืนอยู่เหนือจุดต่ำสุดเดิมได้ สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 20/20.3 และให้แนวรับบริเวณ  19.8/19.6

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น