วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,284 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,282-1,287 USDต่อออนซ์  ในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาทองคำปรับตัวลดลงแรงหลุดระดับ 1,300 USD ต่อออนซ์ หลังตัวเลขยอดการจ้างงานนอกภาคเกษตรออกมาดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้มาก โดยออกมาเพิ่มขึ้นมากกว่า 204,000 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดในในช่วงครึ่งปีหลัง ส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงแรง แต่อย่างไรก็ตามราคาทองคำในประเทศยังได้รับแรงหนุนจากเงินบาทที่อ่อนค่าซึ่งช่วยให้ราคาทองคำในประเทศไม่ปรับตัวลงมาแรงเท่ากับราคาทองคำในต่างประเทศ สำหรับในสัปดาห์นี้นักลงทุนทองคำควรหันมาจับตาค่าเงินบาทอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง หลังค่าเงินบาทมีแนวโน้มที่จะผันผวนแรงขึ้นจากความไม่แน่นอนทางการเมือง 

ญี่ปุ่นเผยความเชื่อมั่นทางธุรกิจแย่ลงในเดือนต.ค. เหตุไต้ฝุ่นกระทบค้าปลีก สำนักงานคณะรัฐมนตรีของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ผลการสำรวจพบว่า ความเชื่อมั่นทางธุรกิจในกลุ่มประชาชนที่มีตำแหน่งงานที่อ่อนไหวต่อภาวะเศรษฐกิจในเดือนต.ค.ได้ปรับตัวลงเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน โดยสภาพอากาศที่เลวร้าย ซึ่งรวมถึงพายุไต้ฝุ่นหลายลูกได้ส่งผลกระทบต่อยอดค้าปลีก ผลการสำรวจของสำนักงานพบว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค diffusion index ซึ่งประเมินความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้เฝ้าติดตามภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน เช่น คนขับแท็กซี่ และพนักงานร้านอาหาร ปรับตัวลง 1.0 จุดจากเดือนก่อนหน้า แตะที่ 51.8 ในเดือน ต.ค.

ยอดขายรถยนต์จีนเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 24% หลังเศรษฐกิจ-ดีมานด์รถแบรนด์ญี่ปุ่นฟื้นตัว ยอดขายรถยนต์ของจีนเพิ่มขึ้น 24% ในเดือนตุลาคม โดยได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และความต้องการรถยนต์แบรนด์ญี่ปุ่นที่สูงขึ้น สมาคมผู้ผลิตรถยนต์จีนระบุว่า ยอดขายส่งรถยนต์ รถอเนกประสงค์ รถยนต์สำหรับครอบครัวเพิ่มขึ้นแตะ 1.61 ล้านคันในเดือนตุลาคม ยอดขายที่สูงกว่าคาดการณ์เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เศรษฐกิจจีนกำลังเติบโตขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี โดยมีตัวเลขอย่างเป็นทางการที่เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วแสดงให้เห็นว่า ข้อมูลภาษี และภาคการผลิตในอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นเกินคาด ขณะที่การลงทุนในภาคการผลิตก็เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ความต้องการรถยนต์ของบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป และฮอนด้า มอร์เตอร์ พุ่งสูงขึ้นในเดือนที่แล้ว เนื่องจากกระแสการต่อต้านรัฐบาลญี่ปุ่นกรณีพิพาทเรื่องเขตแดนคลี่คลายลง

เกาหลีใต้เผยยอดส่งออกไอซีทีพุ่งทำสถิติใหม่ในเดือนต.ค.จากดีมานด์สมาร์ทโฟนและชิป กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานเกาหลีใต้รายงานว่า ยอดส่งออกสินค้าในภาคไอซีทีของเกาหลีใต้เดือนต.ค.พุ่งทำสถิติรายเดือนใหม่ เนื่องจากความต้องการชิปและสมาร์ทโฟนที่ผลิตโดยเกาหลีใต้ปรับตัวสูงขึ้นมากกว่า 10% สำหรับยอดส่งออกสินค้าภาคไอซีทีเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 11.6% จากปีก่อนหน้า สู่ระดับ 1.623 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนต.ค. แซงหน้ายอดส่งออก 1.515 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนพ.ค.

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- ไม่มี 

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ทองคำ  ราคาทองคำหลุดระดับ 1,300 อีกครั้ง โดย RSI เริ่มเข้าสู่เขต oversold แล้ว ประกอบกับบริเวณนี้เป็นโซนแนวรับสำคัญ  ทำให้ราคาทองคำมีโอกาสที่จะรีบาวน์ขึ้นได้  สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,290/1,300 และให้แนวรับบริเวณ 1,280/1,270

โลหะเงิน  โลหะเงินปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยราคาโลหะเงินอยู่ต่ำกว่าเส้น moving average 200 ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มขาลง โดยคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 21.6/21.9 และให้แนวรับบริเวณ  21.2/20.7

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น