วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รายการ Smart Money 07112013 By classicgoldfutures


คุณณัฐฑี จุฑาวรากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด
ร่วมพูดคุยในหัวข้อ "ทองคำ" กับ "ความไม่แน่นอน" ทางรายการ Smart Money ทางช่อง Money Channel ในวันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน 2013

โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้
- สำหรับปลายปีนี้สถานการณ์จากฝั่งทางสหรัฐอเมิรกาที่ทำให้ราคาทองคำเคลื่อนไหวผันผวนน่าจะยังไม่มีในปีนี้ แต่น่าจะเป็นช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า โดยสำหรับเรื่องเพดานหนี้สหรัฐฯ ที่เลื่อนไปต้นเดือนกุมภาปีหน้า ซึ่งตอนนั้นอาจทำให้ราคาทองคำผันผวนได้ ประเด็นของ FED ที่ยังไม่ได้มีมาตรการปรับลด QE เลยทำให้มีแรงขายและย่อตัวลงมา จึงมองว่าจะมีการปรับลดได้อีกเลยต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้าที่อาจจะทำให้ราคาทองคำผันผวนได้ สำหรับในปีนี้ยังไม่มีประเด็นใหม่ๆ ราคาทองคำยัง Sideway อยู่ในกรอบ

- ประเด็นทางยุโรปในปีนี้นั้นยังไม่ใช่ประเด็นหลักที่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ แต่เป็นประเด็นทางอ้อม โดยค่าเงินยูโรจะสวนทางกับค่าเงิน USD ถ้าค่าเงินยูโรอ่อนค่าแล้วค่าเงิน USD แข็งค่าก็จะกดดันราคาทองคำได้ 

- สำหรับกองทุน SPDR Gold Trust ในปีนี้เป็นปีที่ขายออกมาค่อนข้างมากตรงนี้ต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง เพราะที่กลับมาซื้อแค่วันเดียวที่ 2 ตันกว่าๆ ซึ่งถือว่ายังเป็นจำนวนที่น้อยเมื่อเทียบกับที่ขายไปหลายร้อยตัน ซึ่งถ้ายังไม่ได้มีสัญญาณกลับเข้ามาซื้ออย่างจริงจังก็ยังบอกไม่ได้ว่ามีแรงเข้ามาซื้อของนักลงทุนจริงๆ

- ในปีนี้ความต้องการของตลาด Fiscal ไม่ได้เข้ามาหนาแน่นในไตรมาสนี้ เลยทำให้ไตรมาสสุดท้ายราคาทองคำไม่ได้หวือหวามากนัก

- ปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาทองคำเป็นปัจจัยในตลาดโลกทั้งหมด การเมืองในบ้านเราไม่ได้ส่งผลต่อราคาทองคำ แต่การเมืองในประเทศส่งผลต่อค่าเงินบาท การนำค่าเงินบาทมา Converse ราคาทองคำในตลาดโลก การเมืองในบ้านเราอาจทำให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าจากความไม่มั่นใจของนักลงทุนต่างชาติเลยทำให้ราคาทองคำปรับบวกได้ ซึ่งในตอนนี้ค่าเงินบาทไม่ได้อ่อนค่ามากนักที่ 31.30 บาท ซึ่งไม่ได้ส่งผลต่อราคาทองคำให้ปรับบวกเพิ่มขึ้น

- ราคาทองคำที่เหลือของปีนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1272-1380 เหรียญ ตีเป็นเงินบาทที่ 18900-20500 บาท ราคาทองคำน่าจะแกว่งตัวในนี้จนกว่าจะข้าง ถ้าหลุด 1290 เหรียญ ก็มีโอกาสลงมาแตะ 1272 และ 1250 เหรียญมาได้ ส่วนแนวต้านด้านบนที่ 1380 เหรียญก็ยังเป็นแนวต้านที่ยังไม่สามารถผ่านได้

- สำหรับนักลงทุนระยะยาว ไม่ควรเข้ามาซื้อทีเดียว 100% โดยทยอยพอร์ตการลงทุน และเน้นให้ทำกำไรเป็นรอบจึงมีโอกาสทำกำไรได้ง่ายกว่า

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น