วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 28 พฤศจิกายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,236 USDต่อออนซ์  ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,234-1,242 USDต่อออนซ์  ราคาทองคำปรับตัวลดลง หลังตัวเลขยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานนอกภาคเกษตรออกมาน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ 15,000 ตำแหน่ง ในภาพใหญ่ราคายังคงเคลื่อนไหวในกรอบ 1,227 – 1,257 USDต่อออนซ์ ทางด้านของ SPDR ยังคงขายทองคำออกมาอย่างต่อเนื่องกดดันราคาทองคำ สำหรับในวันนี้ไม่มีตัวเลขเศษฐกิจสำคัญของสหรัฐประกาศเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า โดยตลาด Comex จะปิดทำการในเวลา 1 นาฬิกา 15 นาที ก่อนจะเปิดการซื้อขายอีกครั้งในเวลา 6 โมงเช้าตามเวลาประเทศไทย

ออสเตรเลียเผยค่าใช้จ่ายด้านทุนของภาคเอกชนขยายตัว 3.6% ในไตรมาส 3 สำนักงานสถิติแห่งชาติของออสเตรเลียเปิดเผยว่า ค่าใช้จ่ายด้านทุนของภาคเอกชนปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนก.ค.-ก.ย. รายงานของสำนักงานสถิติฯระบุว่า ยอดค่าใช้จ่ายด้านการลงทุนใหม่ๆปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.6% ในระหว่างเดือน ก.ค.-ก.ย. เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ นักเศรษฐศาสตร์คาดว่า ยอดใช้จ่ายดังกล่าวจะหดตัวลง 1.2% ในไตรมาสดังกล่าว 

คณะทำงาน IMF เตรียมเยือนสเปนสัปดาห์หน้าเพื่อประเมินการปฏิรูปภาคธนาคาร กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เปิดเผยว่า คณะทำงานไอเอ็มเอฟจะเดินทางเยือนสเปนในสัปดาห์เพื่อตรวจสอบสถานการณ์คืบหน้าล่าสุดของการปฏิรูปภาคธนาคารสเปน นางแองเจลา กาวิเรีย โฆษกไอเอ็มเอฟเปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 2 ธ.ค.คณะทำงานจากไอเอ็มเอฟจะเริ่มหารือในกรุงมาดริดกับตัวแทนรัฐบาลและภาคเอกชนสเปน เพื่อจัดทำรายงานการตรวจสอบอิสระว่าด้วยการปฏิรูปภาคธนาคารสเปนฉบับที่ 5 ซึ่งเป็นฉบับล่าสุด

ธนาคารกลางสเปนคาดเศรษฐกิจประเทศจะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องในไตรมาส 4 ธนาคารกลางสเปนคาดเศรษฐกิจของประเทศจะยังคงปรับตัวดีต่อไปในช่วงเริ่มต้นไตรมาส 4 ปีนี้ โดยธนาคารระบุว่า ข้อมูลส่วนหนึ่งที่รวบรวมในเดือนต.ค.บ่งชี้ว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสเปนที่เริ่มขึ้นในไตรมาส 3 ซึ่งเป็นช่วงที่เศรษฐกิจขยายตัว 0.1% นั้น จะยังคงดำเนินต่อไปในไตรมาส 4 ธนาคารกลางสเปนระบุว่า เศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีจำนวนมากถึง 54.3 ล้านคนในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ ยอดขายรถยนต์ใหม่ และประชาชนเข้าสู่ระบบประกันสังคมเพิ่มสูงขึ้น

แบงก์ชาติฟิลิปปินส์เผยเงินเฟ้ออาจพุ่งแตะ 3.3-4.1% ในเดือน พ.ย. จากผลกระทบไต้ฝุ่น ธนาคารกลางฟิลิปปินส์คาดการณ์ว่า อัตราเงินเฟ้อเดือนพ.ย.อาจอยู่ในช่วง 3.3-4.1% โดยระบุว่าราคาผู้บริโภคอาจเพิ่มขึ้นในอัตรารวดเร็วที่สุดในรอบเกือบ 2 ปี อันเป็นผลพวงจากพายุไต้ฝุ่นนารี หรือชื่อท้องถิ่น "ซันตี" และไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน หรือที่ชาวท้องถิ่นเรียกว่า "โยลันดา" ซึ่งทำให้อุปทานอาหารและสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆปรับตัวลดลง นายอมันโด เอ็ม เตตังโก จูเนียร์ ผู้ว่าธนาคารกลางฟิลิปปินส์คาดการณ์ว่า อัตราเงินเฟ้อเดือนธ.ค.อาจปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน เนื่อง จากปริมาณอาหารที่ยังคงขาดแคลนซึ่งเป็นผลจากไต้ฝุ่นทั้งสองลูก สำหรับอัตราเงินเฟ้อประจำปี 2556 นั้นคาดว่าจะอยู่ที่ 3.3% โดยเฉลี่ย เพิ่มขึ้นจากระดับ 2.8% ในช่วงเดือนม.ค.-ต.ค.

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- ไม่มี

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ทองคำ  ภาพของราคาทองคำไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก จากกราฟราย 1 ชม. Macd อยู่บริเวณเส้น 0 และบีบตัวแคบ ประกอบกับ RSI อยู่บริเวณ 50 ชี้ให้เห็นว่าราคาอยู่ในช่วงของการสร้างจุดสมดุลใหม่  คาดว่าราคาวิ่งผันผวนอยู่ในกรอบ ให้แนวต้านบริเวณ 1,245/1,254 ให้แนวรับบริเวณ 1,236/1,228

โลหะเงิน  โลหะเงินมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ต่อ หากราคาสามารถยืนอยู่เหนือจุดต่ำสุดเดิมได้ สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 19.8/20 และให้แนวรับบริเวณ  19.6/19.4

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น