วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 25 พฤศจิกายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,243 USDต่อออนซ์  ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,227-1,243 USDต่อออนซ์  เป็นกรอบการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างกว้าง โดยราคาทองคำปรับตัวลดลงแรงในช่วงตลาดยุโรปเปิดทำการ ทำจุดต่ำสุดที่ 1,227 USDต่อออนซ์ กองทุน Hedge Fund หลายเจ้าเริ่มลดปริมาณการถือครองทองคำลง โดยสถานะการถือสัญญาฝั่งซื้อของ Hedge Fund อยู่ในระดับต่ำที่สุดในรอบ 4 เดือน และนอกจากนี้ทาง Goldman Sachs ยังออกมาคาดการณ์ว่าราคาทองคำอาจจะปรับตัวลดลงไปแตะระดับ 1,050 USDต่อออนซ์ในปีหน้า ข่าวร้ายต่างๆที่ออกมาเป็นปัจจัยที่กดดันราคาทองคำอย่างต่อเนื่อง สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐในสัปดาห์นี้มีประกาศออกมาไม่มากนัก เนื่องจากในช่วงปลายสัปดาห์เป็นวันหยุดขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving Day) ปริมาณการซื้อขายและความผันผวนของราคาทองคำมีโอกาสที่จะปรับตัวลดลงได้

ผู้ว่าบีโอเจคาดบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ 2% ในปลายปี 57 หรือต้นปี 58 นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ยอมรับว่าการบรรลุเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อที่ระดับ 2% ภายในประมาณ 2 ปีนั้น เป็นเรื่องยากและต้องใช้ความพยายามสูงมาก แต่ก็คาดการณ์ว่าธนาคารกลางอาจบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้ในช่วงปลายปีงบประมาณ 2557 หรือต้นปีงบประมาณ 2558 นายคุโรดะกล่าวในการประชุมอภิปรายแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียวว่า “เราคาดว่าอาจบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ 2% ได้ในช่วงปลายปีงบประมาณ 2557 หรือต้นปีงบประมาณ 2558" พร้อมระบุว่า จนถึงขณะนี้ มาตรการผ่อนคลายทางการเงินได้ส่งผลต่อตลาดการเงินและเศรษฐกิจอย่างที่ตั้งใจไว้

ผู้ว่าฯแบงก์ชาติฝรั่งเศสแสดงมุมมองบวกต่ออนาคตของระบบยูโร เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า นายคริสเตียน นัวเยร์ ผู้ว่าการธนาคารกลางฝรั่งเศส ได้แสดงทัศนคติในเชิงบวกต่ออนาคตของระบบยูโร ในระหว่างการพบปะและพูดคุยกับนายทาโร่ อาโสะ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังญี่ปุ่น นายนัวเยร์กล่าวกับนายอาโสะว่า การหารือเกี่ยวกับการรวมเศรษฐกิจและระบบธนาคารในยูโรโซนกำลังดำเนินไปด้วยความราบรื่น ขณะที่นายอาโสะแสดงความยินดีกับสถานการณ์คืบหน้าที่เกิดขึ้นในยูโรโซน แม้เศรษฐกิจของภูมิภาคยังคงต้องฝ่าฝันผลพวงของวิกฤติหนี้สาธารณะอยู่ก็ตาม

ผู้เชี่ยวชาญคาดเศรษฐกิจจีนจะขยายตัว 7.7% ในปี 2557 รายงานของมหาวิทยาลัยเรนหมินซึ่งเปิดเผยในงานการประชุมแห่งหนึ่ง คาดว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวประมาณ 7.7% และดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) จะอยู่ที่ราว 3.2% ในปี 2557

รายงานประเมินว่า เศรษฐกิจจีนจะขยายตัว 7.8%และดัชนี CPI จะขยายตัว 2.7% ในปีนี้ นายหลิว หยวนฉุน ศาสตราจารย์ของมหาวิทยาลัยคาดว่า เศรษฐกิจจีนจะยังคงฟื้นตัวอย่างอ่อนแอในปีนี้ แต่แนวโน้มเศรษฐกิจยังคงมีเสถียรภาพ

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 22:00 ยอดขายบ้านที่รอปิดการขาย เดือน ต.ค.–  เป็นดัชนีชี้วัดกิจกรรมการซื้อขายบ้านตัวหนึ่ง ซึ่งคล้ายกับดัชนีในภาคอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ที่เป็นเครื่องชี้นำภาวะเศรษฐกิจในระยะใกล้ แต่จะบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของผู้ซื้อได้อย่างชัดเจน เนื่องจากเป็นการตัดสินใจว่าจะทิ้งเงินจองหรือเงินดาวน์หรือไม่  โดยตัวเลขในเดือนที่ผ่านมาออกมาติดลบต่อเนื่อง 3 เดือนติดต่อกัน โดยหากตัวเลขออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ แสดงว่าเศรษฐกิจสหรัฐปรับตัวดีขึ้น จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ แต่หากตัวเลขออกมาแย่กว่าที่คาดการณ์ จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวเลขยอดขายบ้านที่รอปิดการขายนั้นมักผลกระทบต่อราคาทองคำไม่มากนัก

ทองคำ  ราคาทองคำยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่า RSI จะเข้าสู่เขต oversold แล้วก็ตาม แต่ยังไม่ใช่จังหวะในการเข้าซื้อ ควรรอให้เห็นแนวรับจะสั้นที่ชัดเจนก่อน  ให้แนวต้านบริเวณ 1,237/1,245 และให้แนวรับบริเวณ 1,228/1,215

โลหะเงิน  โลหะเงินปรับตัวลดลงต่อเนื่องเช่นเดียวกับราคาทองคำ RSI เข้าสู่เขต oversold แต่ยังไม่ใช่จังหวะในการเข้าซื้อ ควรรอให้เห็นแนวรับจะสั้นที่ชัดเจนก่อน สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 19.7/19.9 และให้แนวรับบริเวณ  19.5/19.3

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น