วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 20 พฤษภาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 20 พฤษภาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียใกล้จุดสูงสุดของวันที่ 1,344 USDต่อออนซ์  เคลื่อนไหวระหว่าง 1,342 – 1,355 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำมีแรงซื้อกลับเข้ามา หลังจากราคาร่วงลงไปแรงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อีกทั้ง การยิงขีปนาวุธอีกครั้งของเกาหลีเหนือ อาจหนุนให้นักลงทุนเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ตลาดทองคำยังมีปัจจัยลบกดดัน อาทิ การแข็งค่าของค่าเงิน US Dollar หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจโดยรวมของสหรัฐออกมาดี แนวโน้มการยุติการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ (QE) และการขายออกของกองทุน SPDR อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ราคาทองคำ จึงมีโอกาสที่จะปรับตัวลดลงต่อ โดยหากราคายังไม่สามารถยืนเหนือแนวรับ 1,355/1,365 ราคามีโอกาสกลับลงไปทดสอบ Low เดิมที่บริเวณ 1,320 ขณะที่ แนวโน้มค่าเงินบาทมีโอกาสกลับมาแข็งค่า ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อราคาทองคำไทยให้ปรับลดลงได้   

สรุปข่าวที่น่าสนใจ

เกาหลีเหนือระบุว่า การยิงขีปนาวุธที่เกิดขึ้นนั้น เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อมทางทหารตามปกติ เพื่อป้องกันประเทศ โดยเกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ระหว่าง 11.00-12.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ หลังจากที่ได้ยิงขีปนาวุธไปเมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ KN-02 จำนวน 1 ลูกไปยังทะเลญี่ปุ่น โดยกองทัพเกาหลีใต้จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดว่าเกาหลีเหนือจะมีการยิงขีปนาวุธอีกหรือไม่

จีนเตรียมออกกฏระเบียบใหม่ในปีนี้ เพื่อปรับปรุงขั้นตอนการอนุมัติ และสร้างบรรยากาศการลงทุนในจีนที่สะดวกสบายมากขึ้นสำหรับนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามที่จะส่งเสริมการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ในจีน โดยกระทรวงพาณิชย์จีนได้ระบุวัตถุประสงค์หลายประการเพื่อดึงดูด FDI ให้หลั่งไหลมาสู่จีน ซึ่งรวมทั้งการสร้างประโยชน์สูงสุดจาก FDI บนเงื่อนไขที่ว่า FDI จะช่วยสร้างเสถียรภาพ และการปูทางที่ดีขึ้นให้ FDI เข้าสู่ภาคบริการ ภาคการผลิตที่มีมูลค่าสูง และภูมิภาคทางตอนกลางและตะวันตกของจีน ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการแก้ไขกฎระเบียบด้านการลงทุนของบริษัทข้ามชาติในจีน เพื่อพยายามปรับปรุงกระบวนการพิจารณาอนุมัติให้สะดวกขึ้น ในขณะเดียวกัน ทางกระทรวงอยู่ระหว่างการจัดทำดัชนี ซึ่งเป็นมาตรวัดบรรยากาศการลงทุนทั่วประเทศ โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวดัชนีดังกล่าวในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่
- 19:30 ดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศ เดือน เม.ย. โดย Fed ชิคาโก – ผลสำรวจความคิดเห็นต่อเศรษฐกิจและการทำธุรกิจของผู้ผลิต ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการที่สำคัญในเขตริชมอนด์ แต่มักจะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ

Technical Analysis:

ทองคำ   ราคาเริ่มพักฐานใกล้แนวรับ 1,340 หลังจากที่ร่วงลงมาแรงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ดังนั้น อาจพบการ Rebound กลับขึ้นมาในช่วงสั้น อย่างไรก็ตาม หากราคายังไม่สามารถแนวต้าน 1,355/1,365  ราคายังมีแนวโน้มอ่อนตัวได้อีกเล็กน้อย โดยมีฐานรับสำคัญบริเวณ 1,320 ดังนั้น ชะลอการลงทุน เพื่อดูจังหวะการเข้าซื้อ โดย Indicators ในรายวัน เริ่มส่งสัญญาณ Oversold ดังนั้น ใกล้บริเวณ 1,320 ราคามีโอกาส Rebound กลับขึ้นมาได้

โลหะเงิน   ให้แนวต้านบริเวณ  22.1 / 23.1 และแนวรับบริเวณ  20.9 / 19.8 แนะนำ Trading ในกรอบ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น