วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 30 สิงหาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 30 สิงหาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,777 แนวต้านที่ 1,830 แนวโน้มราคาจาก MACD และ ADX ยังคาดว่าราคามีแนวโน้ม side way down

Side way

ราคาทองคำในตลาดเอเชียเปิดตลาดตอนเช้าที่บริเวณ 1798 USDต่อออนซ์ โดยมีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง 1792-1799 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำได้ปรับตัวลดลงเล็กน้อย หลังจาก rebound อย่างแรงมาเหนือ 1820 USDต่อออนซ์ โดยมีแรงเทขายทำกำไรในช่วงคืนวันที่ 29 สค. จากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่ประกาศออกมาดีกว่าคาด และการปรับตัวสูงขึ้นของตลาดหุ้นยุโรปจากข่าวควบรวมกิจการธนาคารในกรีซ

จากเมือคืนวานวันที่ 29 ส.ค. ราคาทองคำมีการปรับลดลงเล็กน้อยจากแรงเทขายทำกำไร เมื่อตัวเลขการใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐทีประกาศเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค.เป็นอัตราที่สูงที่สุดในรอบ 5 เดือน และตัวเลขนี้ถือเป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่บ่งชี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐไม่ได้เข้าสู่ภาวะถดถอย การใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 0.8 % ในเดือนก.ค. โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งสำหรับรถยนต์ ขณะที่ปัญหาขัดข้องในสายการผลิตและจัดส่งสินค้าของญี่ปุ่นได้รับการคลี่คลาย โดยก่อนหน้านี้นักเศรษฐศาสตร์คาดว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคอาจเพิ่มขึ้นเพียง 0.5 % ในเดือนก.ค.หลังจากลดลง 0.1 % ในเดือนมิ.ย.การใช้จ่ายของผู้บริโภคครองสัดส่วนราว 70 % ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐ ซึ่งเมื่อนำตัวเลขมาปรับค่าตามอัตราเงินเฟ้อแล้ว การใช้จ่ายของผู้บริโภคก็ได้เพิ่มขึ้น 0.5 % ในเดือนก.ค. ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 1 ปีครึ่งและเป็นการปรับขึ้นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเม.ย.

มีข่าวเชิงบวกกับเศรษฐกิจยุโรปจากการประกาศควบรวมกิจการธนาคารอัลฟ่าและธนาคารอีเอฟจีของกรีซ โดยได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลกาตาร์ และเป็นที่คาดกันว่าการทำข้อตกลงในครั้งนี้จะก่อให้เกิดข้อตกลงอื่นๆตามมาอีกในอนาคต เพื่อช่วยเหลือธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติหนี้ยุโรป และเพือลดภาวะเศรษฐกิจถดถอยของยุโรปที่หลายๆฝ่ายกังวล

การควบกิจการระหว่างอัลฟ่า-ยูโรแบงก์จะก่อให้เกิดธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในกรีซและส่งผลให้ธนาคารเนชั่นแนล แบงก์ ออฟ กรีซ (NBG) ร่วงลงมาอยู่อันดับสอง คาดว่าจะมีผลประกอบการราว 650 ล้านยูโรต่อปี หลังการควบรวมกิจการ โดยธนาคารแห่งใหม่นี้จะมีชื่อว่า "อัลฟ่า ยูโรแบงก์" นักวิเคราะห์รายหนึ่งกล่าวว่า "แรงจูงใจที่ใหญ่ที่สุดสำหรับธนาคารทั้งสองในการควบกิจการเข้าด้วยกันคือ การหลีกเลี่ยงจากการถูกโอนกิจการเป็นของรัฐบาล" และกล่าวเสริมว่า "ข้อตกลงในครั้งนี้จะเป็นสัญญาณการเริ่มต้นของกระแสการควบรวมกิจการในกรีซ อย่างไรก็ตามดัชนีหุ้นกลุ่มธนาคารของกรีซปิดตลาดพุ่งขึ้น 29.12 % เมื่อวานนี้หลังรับข่าว ส่วนดัชนีหุ้นกลุ่มธนาคารของยุโรปปรับตัวขึ้น 2 % ขณะที่ดัชนี CAC 40 ของตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดตลาดวานนี้ทะยานขึ้น 2.16 % จากผลของข่าวดังกล่าว



มีรายงานผู้จัดการกองทุนในสหรัฐหลายแห่งทำการลดสถานะซื้อสุทธิสัญญาทองและออปชั่นเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกันทั้งนี้ ปริมาณสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้าในตลาด COMEX ลดลงสู่ระดับ 201,294 สัญญาในรอบสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 23 ส.ค. โดยลดลง 17,110 ล็อตจากสัปดาห์ก่อน และลดลงจาก 253,653 ล็อตในรอบสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 7 ส.ค. ซึ่งมีสถานะซื้อสุทธิสูงสุดในรอบกว่า 5 ปีในรอบสัปดาห์ ขณะที่ความวิตกที่ยังมีอยู่เกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกได้เพิ่มความน่าสนใจในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยของทอง

ขณะที่ตัวเลขคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐ ในสัปดาห์นี้มีตัวเลขคาดการณ์ เช่น ราคาบ้านจะทรงตัวในเดือนมิ.ย.เช่นเดียวกับในเดือนพ.ค. และเมื่อเทียบเป็นรายปี ราคาบ้านจะลดลง 4.6% ในเดือนมิ.ย. หลังจากลดลง 4.5% ในเดือนพ.ค.ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐจะอยู่ที่ 52.0 ในเดือนส.ค. ลดลงจาก 59.5 ในเดือนก.ค.โพลล์รอยเตอร์คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบอาจเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านบาร์เรล,สต็อกน้ำมันกลั่นอาจเพิ่มขึ้น 1.1ล้านบาร์เรล หลังจากลดลง 0.8% ในเดือนมิ.ย.ตัวเลขการจ้างงานทั่วประเทศจะเพิ่มขึ้น 100,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. หลังเพิ่มขึ้น 114,000ตำแหน่งในเดือนก.ค.ดัชนี ISM ภาคการผลิตจะอยู่ที่ 48.5 ในเดือนส.ค. ลดลงจาก 50.9 ในเดือนก.ค.ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรจะเพิ่มขึ้น 75,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น117,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. และอัตราว่างงานจะทรงตัวที่ 9.1% ในเดือนส.ค.ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนก.ค.

การวิเคราะห์เทคนิค
ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,777 แนวต้านที่ 1,830 แนวโน้มราคาจาก MACD และ ADX ยังคาดว่าราคามีแนวโน้ม side way down
ราคาโลหะเงินมีแนวรับที่ 39.7 และแนวต้านที่ 42.3 แนวโน้มราคาจาก MACD และ ADX คาดว่าราคาจะ side way ออกข้าง

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th/
http://www.classicgold.co.th/
http://www.chiabsengheng.co.th/
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgg
http://classicgoldfutures.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น