วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 2 สิงหาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 2 สิงหาคม 2554
โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ฝ่ายวิจัยCGF คาดว่าราคาทองคำมีแนวรับที่1,602 แนวต้านที่1,632 แนวโน้มราคาระยะยาวยังเป็นช่วงขาขึ้น แต่แนวโน้มระยะสั้นเป็นช่วง side way ราคามีการปิด gap ที่ 1617-1625 คาดว่าราคายังมีแนวโน้ม side way up

ราคาผันผวนแต่ไม่น่าหลุด 1,600

ราคาทองคำในตลาดเอเชียเปิดตลาดตอนเช้าที่บริเวณ 1,619.7 USDต่อออนซ์ โดยมีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง 1619-1626 USDต่อออนซ์ ราคาทองทรงตัวในช่วงเช้าวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการเข้าซื้อทองของธนาคารกลางเกาหลีใต้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการลงมติเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐแม้นว่า สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐผ่านร่างกฏหมายเพิ่มเพดานหนี้แล้วด้วยคะแนนเสียง 269-161 เสียง ขณะที่วุฒิสภาจะลงมติในคืนวันอังคารเวลา 23.00 น.ตามเวลาไทย

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐลงมติผ่านร่างกฎหมายเพิ่มเพดานหนี้ ของสหรัฐจากระดับ 14.3 ล้านล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน ก่อนที่จะถึงเส้นตายในวันอังคาร 2 ส.ค. โดยการปรับเพิ่มเพดานหนี้ในครั้งนี้จะช่วยให้สหรัฐสามารถหลีกเลี่ยงจากการผิดนัด ชำระหนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ วุฒิสภาสหรัฐที่พรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมาก จะลงมติต่อร่างกฎหมาย โดยร่างกฏหมายฉบับนี้จะต้องได้รับ คะแนนเสียงรับรอง 60 เสียงในการผ่านวุฒิสภาซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 100 คน และหากร่างกฎหมายดังกล่าวผ่านการอนุมัติ ก็จะถูกส่งต่อไปยังประธานาธิบดีบารัค โอบามาเพื่อลงนามเป็นกฏหมายต่อไป

ส่วนราคาทองคำในเอเชียที่ปรับเพิ่มขึ้นในเช้าวันอังคาร คาดว่าเพราะธนาคารกลางเกาหลีใต้ได้เข้าซื้อทองมากถึง 25 ตันเปรียบกับช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการซื้อทองครั้งแรกในรอบกว่า 1 ทศวรรษ โดยเปิดเผยว่าถึงเวลาเหมาะสมที่จะเพิ่มปริมาณการถือครองทองแล้ว แต่ตลาดก็แทบไม่เคลื่อนไหวจากข่าวดังกล่าว ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ขณะที่ราคาทรงตัวใกล้ระดับสูงเป็นประวัติการณ์ ทองจึงทำกำไรได้น้อยลงในด้านการลงทุน แต่ก็ถึงเวลาเหมาะสมที่จะซื้อทองเนื่องจากทุนสำรองเงินตราระหว่างประเทศของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นสูงกว่า 3.00 แสนล้านดอลลาร์แล้ว การซื้อทองครั้งล่าสุดนี้มีมูลค่า 1.24 พันล้านดอลลาร์ แต่ธนาคารกลางไม่ได้เปิดเผยว่า ได้เข้าซื้อทองแท่ง หรือกองทุนทอง

ประเด็นการช่วยเหลือหนี้กรีซสถาบัน IIF เชื่อมั่นการสว็อปหนี้กรีซประสบความสำเร็จ นายชาร์ลส์ ดัลลารา กรรมการผู้จัดการของสถาบันการเงินระหว่างประเทศ(IIF) ซึ่งเป็นสมาคมของธนาคารทั่วโลก เปิดเผยในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ของกรีซว่า การสว็อปพันธบัตรกรีซที่ถือครองโดยเอกชนโดยสมัครใจอันเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการช่วยเหลือกรีซนั้นจะประสบความสำเร็จ และจะช่วยให้กรีซสามารถกลับเข้าสู่ตลาดพันธบัตรได้อย่างช้าที่สุดในช่วงต้นปี 2014 ภายใต้แผนการดังกล่าว ธนาคารและบริษัทประกันได้รับเชิญให้เข้าร่วมโครงการสว็อปพันธบัตรรัฐบาลกรีซโดยสมัครใจ ได้เปลี่ยนไปถือครองพันธบัตรที่มีอายุไถ่ถอนนานขึ้นที่ระดับอัตราดอกเบี้ยต่ำลง IIF เป็นกลุ่มล็อบบี้ของธนาคารที่ช่วยประสานการเจรจาเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนพันธบัตรซึ่งเริ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย IIF ประมาณการว่าประมาณ 90% ของเอกชนที่ถือครองพันธบัตรกรีซที่ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2020จะเข้าร่วมโครงการดังกล่าว นายดัลลาราปฏิเสธความวิตกของนักวิเคราะห์ที่ว่า มาตรการช่วยเหลือล่าสุดของกรีซจะเป็นการแก้ปัญหาได้เพียงชั่วคราว แต่จะไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถาวร

สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยดัชนีภาคการผลิตชะลอตัวลงเกินคาดในเดือนก.ค. โดยดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศลดลงสู่ 50.9 ในเดือนก.ค. จาก 55.3 ในเดือนมิ.ย.คาดไว้ว่า ดัชนี ISMภาคการผลิตจะอยู่ที่ 54.9 ในเดือนก.ค. ข้อมูลค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนมิ.ย.สู่ระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน โดยเพิ่มขึ้น 0.2% สู่7.7232 แสนล้านดอลลาร์ หลังเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนพ.ค. คาดไว้ว่า ค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้างจะทรงตัวในเดือนมิ.ย.

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

ฝ่ายวิจัยCGF คาดว่าราคาทองคำมีแนวรับที่1,602 แนวต้านที่1,632 แนวโน้มราคาระยะยาวยังเป็นช่วงขาขึ้น แต่แนวโน้มระยะสั้นเป็นช่วง side way ราคามีการปิด gap ที่ 1617-1625 คาดว่าราคายังมีแนวโน้ม side way up
ราคาโลหะเงินมีแนวรับที่ 38.7/38.2 และแนวต้านที่ 40.2 แนวโน้มสัญญายังไม่ชัดเจนคาดว่า side way ออกข้าง


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th http://www.classicgold.co.th http://www.chiabsengheng.co.th http://www.facebook....lassicGoldGroup http://www.youtube.com/ilovecgf http://www.twitter.com/ilovecgg http://classicgoldfutures.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น