วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 24 สิงหาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด(ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 24 สิงหาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด(ช่วงเย็น)

ฝ่ายวิจัย CGF คาดว่าราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,815 แนวต้านที่1,870 แนวโน้มราคาระยะสั้นคาดว่าราคาจะปรับเพิ่มขึ้น หลังมีการปรับฐานลดลงในช่วงเช้า

คาดว่าจะสร้างฐานที่ 1800-1820

ราคาทองคำในตลาดเอเชียเปิดตลาดตอนเช้าที่บริเวณ 1850 USDต่อออนซ์ โดยมีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง1839-1853 USDต่อออนซ์ ในช่วงนี้ราคาทองคำมีความผันผวนอย่างรุนแรง จากการเก็งกำไรและแรงขายทำกำไร โดยมี trader ต่างประเทศ ได้แนะนำให้นักลงทุนควรหันมาถือเงินสด และรอดูสถานการณ์ก่อน เพราะความผันผวนมีสูงมากและตลาดมีการเก็งกำไรสูง โดยจะเริ่มเข้าซื้อเมือสภาวะตลาดปรับอ่อนตัวลง หรือมีความผันผวนลดลง โดยปัจจัยที่ตลาดหุ้นต่างประเทศ rebound ยังต้องจับตามอง เพราะในช่วงนี้มีความสัมพันธ์ในทิศทางตรงข้ามกับราคาทองคำ โดยตลาดหุ้นสหรัฐมีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้น จากความคาดหวังในนโยบายของเฟด ที่ถูกคาดว่าจะ มีการประกาศในวันศุกร์นี้ โดยตลาดหุ้นยังมองในเชิงบวกว่า จากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ จากทั้งในตลาดอยู่อาศัยและภาคการผลิต ทำให้ นายเบอร์นันเก้ จะดำเนินการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยทางเลือกของเฟดดูเหมือนจะมีไม่มากนัก ซึ่งหลายๆ ฝ่ายต่างก็คาดกันว่าจะมี QE3 ในเร็วๆนี้ การเกิด QE3 จะทำให้เงินดอลลาร่ออนตัวต่อเนื่องและเป็นปัจจัยเชิงบวกกับทองคำระยะยาว แตอย่างไรก็ดี แนวโน้มตลาดหุ้นที่ผันผวนและการเก็งกำไร น่าจะทำให้ราคาทองคำในช่วงนี้ยังคงมีการปรับตัวผันผวน

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ประกาศปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นลง 1 ขั้น จากเดิม Aa2 สู่ Aa3 โดยแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือมีเสถียรภาพ ขณะที่มูดี้ส์ระบุถึงยอดขาดดุลงบประมาณในระดับสูงและการเพิ่มขึ้นของหนี้สินนับตั้งแต่เศรษฐกิจโลกถดถอยในปี 2009 นอกจากนี้ มูดี้ส์ยังเตือนว่า การที่ญี่ปุ่นเปลี่ยนรัฐบาลบ่อยครั้งถือเป็นอุปสรรคขัดขวางการแก้ไขปัญหาหนี้สาธารณะที่กำลังเพิ่มขึ้น ในขณะที่ญี่ปุ่นกำลังจะได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 6 ภายในเวลาเพียง 5 ปี


สมาพันธ์สหภาพแรงงานในอิตาลี ประกาศการหยุดงานทั่วประเทศเป็นเวลา 1 วัน เพื่อประท้วงแผนรัดเข็มขัดของรัฐบาลอิตาลี ทั้งนี้ กลุ่มสหภาพแรงงานต้องการแสดงการต่อต้านแผนรัดเข็มขัด ของรัฐบาลซิลวิโอ เบอร์ลุสโคนี ขณะที่คะแนนเสียงนิยมในตัวเขาก็ดิ่งลงอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี)ก็บังคับให้เขานำมาตรการรัดเข็มขัดวงเงิน 4.55 หมื่นล้านยูโรมาบังคับใช้ ในขณะที่อิตาลีได้รับผลกระทบจากวิกฤติหนี้ยูโรโซนในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา อีซีบีก็สั่งให้อิตาลีปรับเลื่อนกำหนดเวลาเป้าหมายให้เร็วขึ้นในการทำงบประมาณให้สมดุลโดยปรับขึ้นมาเป็นปี 2013 โดยถือเป็นเงื่อนไขหนึ่งในการเข้าซื้อพันธบัตรอิตาลีเพื่อช่วยกดดันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรให้อยู่ในระดับต่ำลง อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอิตาลีประเภท 10 ปีทรงตัวอยู่ที่ราว 5 %ในช่วงนี้ โดยดิ่งลงจากระดับใกล้ 6.5 % ก่อนการแทรกแซงตลาดของอีซีบี อย่างไรก็ดีระดับ 5 % นี้ยังคงถือเป็นระดับที่สูงเกินไป

พันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย หลบหนีออกจากกองบัญชาการใหญ่ในเขตบาบ อัล-อาซีซียา หลังจากกองบัญชาการดังกล่าวถูกนาโต้โจมตีทางอากาศถึง 64 ครั้ง

การรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ (24-26 ส.ค.) มีดังนี้ วันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 20 ส.ค.จะอยู่ที่ 405,000 รายลดลงจาก 408,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้า วันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่สองของผลิตภัณฑ์มวลรวม ภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 2/2011 รอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนส.ค.ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐจะอยู่ที่ 56.0 ในช่วงท้ายเดือนส.ค. เพิ่มขึ้นจาก 54.9 ในช่วงต้นเดือนส.ค., ดัชนีภาวะปัจจุบันจะอยู่ที่ 69.4 ในช่วงท้ายเดือนส.ค. เพิ่มขึ้นจาก69.3 ในช่วงต้นเดือนส.ค. และดัชนีคาดการณ์จะอยู่ที่ 45.7 ในช่วงท้ายเดือนส.ค.ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงต้นเดือนส.ค

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,815 แนวต้านที่1,870 แนวโน้มราคาระยะสั้นคาดว่าราคาจะปรับเพิ่มขึ้น หลังมีการปรับฐานลดลงในช่วงเช้า
ราคาโลหะเงินมีแนวรับที่ 40.9 แนวต้านที่ 43.0 แนวโน้มราคาระยะสั้นจาก ADX, MACD คาดว่าราคาปรับลดลงต่อ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th/
http://www.classicgold.co.th/
http://www.chiabsengheng.co.th/
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgg
http://classicgoldfutures.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น