วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 25 สิงหาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 25 สิงหาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,675 แนวต้านที่ 1,750 แนวโน้มราคาระยะสั้นจาก MACD และ CCI คาดว่าราคาจะมี rebound ขึ้นเล็กน้อยก่อนปรับตัวลงต่อเนื่อง

CME ปรับ Initial margin

ราคาทองคำในตลาดเอเชียเปิดตลาดตอนเช้าที่บริเวณ 1762 USDต่อออนซ์ โดยมีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง 1701-1762 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำในช่วงนี้มีความผันผวนอย่างมาก โดยมีการขายทำกำไรอย่างรุนแรงติดต่อกัน เป็นวันที่สอง โดยที่จะเห็นได้จากการปรับตัวลดลง ถึง104USD ในคืนวันที่ 24 สค โดยที่เพิงมีการปรับลดลงอย่างแรง 67 USDต่อออนซ์ ในวันที่ 23 สค จนระดับราคาช่วงบ่ายวันที่ 25 สค. ได้ลดลงมาอยุ่ที่ 1742 USDต่อออนซ์ และได้มีการทำจุดต่ำสุดในรอบวันที 1729 USDต่อออนซ์ โดยปัจจัยจากความผันผวนเกิดได้จากการขายทำกำไร อย่างรุนแรงจากราคาที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในสัปดาห์ก่อน

ราคาทองในช่วงบ่ายวันที 25 สค ก็ได้รับผลจากการปรับ initial margin เพิ่มของ CME อีก 27% สำหรับการซื้อขายสัญญาทองล่วงหน้าในตลาด COMEX หลังจากที่เพิ่งมีการปรับเพิ่ม 22% ในรอบสัปดาห์ก่อน ส่งผลให้ ราคาทองลดลงกว่า 1% การปรับขึ้น Initial Margin ครั้งนี้ 27% นับเป็นการปรับขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 2 ปีครึ่ง และเป็นการปรับขึ้นครั้งที่สองภายในเวลา 1 เดือน ราคาทอง spot ลดลงแตะจุดต่ำสุดของวันที่ 1,731.89 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนราคาสัญญาทองล่วงหน้าของสหรัฐรูดลงสู่จุดต่ำสุดของวันที่ 1,735.40 ดอลลาร์ โดยราคา initial margin ของตลาด Comex ได้ปรับจาก 7,000 ดอลลาร์ สู่ 9,750 ดอลลาร์


ประเด็นในประเทศลิเบีย มีข่าวว่า กัดดาฟีได้มีการนำทองคำบางส่วนจากทุนสำรองของประเทศมูลค่า 1.0 หมื่นล้านดอลลาร์ ออกขาย โดยอดีตผู้ว่าการธนาคารกลางลิเบียเปิดเผยว่า พันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี ได้นำทองคำสำรองของลิเบียออกขายส่วนหนึ่งเพื่อนำเงินไปจ่ายค่าคุ้มกันเขา คนของพันเอกกัดดาฟีได้ขายทอง 25 ตันให้แก่เพื่อนของเขาเมื่อไม่นานมานี้ และพันเอกกัดดาฟีอาจนำทองคำสำรองออกไปบางส่วนแล้ว

ส่วนในการปล่อยกู้เงินสกุลดอลลาร์ของธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) เมื่อเร็วๆนี้นั้น ผลคือไม่มีธนาคารพาณิชย์ในยุโรปขอกู้เงินจากอีซีบี และเหตุการณ์นี้ช่วยลดความกังวลจากความเสียหายจากหนี้ยูโรปและสะท้อนได้ถึง ธนาคารในยูโรโซนหลายๆแห่ง ไม่ได้ประสบปัญหาในการกู้เงินจากตลาดเงินสหรัฐ อย่างที่หลายฝ่ายคาดการณ์ และมีแนวโน้มจะควมคุมปัญหาหนี้ยุโรปได้ โดยไม่จำเป็นต้องกู้ยืมเงินจาก ECB แม้ว่าปฏิบัติการปล่อยกู้ของอีซีบีมักจะคิดอัตราดอกเบี้ยที่แพงกว่าตลาดเปิดจากการปล่อยกู้แก่ธนาคารพาณิชย์ อย่างไรก็ดี มีธนาคารแห่งหนึ่งขอกู้เงินจาก ECB เหตุการณ์นี้ทำให้นักลงทุนมีความหวังว่า ตลาดการปล่อยกู้ระหว่างธนาคาร (อินเตอร์แบงก์) อาจจะเข้าสู่เสถียรภาพ

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,675 แนวต้านที่ 1,750 แนวโน้มราคาระยะสั้นจาก MACD และ CCI คาดว่าราคาจะมี rebound ขึ้นเล็กน้อยก่อนปรับตัวลงต่อเนื่อง
ราคาโลหะเงินมีแนวรับที่ 36.6 แนวต้านที่ 40.5 แนวโน้มราคาระยะสั้นคาดว่าราคาจะ rebound เพือปรับฐานแล้วคาดว่าปรับตัวลงต่อ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th/
http://www.classicgold.co.th/
http://www.chiabsengheng.co.th/
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgg
http://classicgoldfutures.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น