วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 26 สิงหาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 26 สิงหาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ฝ่ายวิจัย CGF คาดว่าราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,690 แนวต้านที่1,800 แนวโน้มราคาระยะสั้นคาดว่าราคาจะ rebound เพิ่มขึ้นไปถึงแนวต้านแล้วปรับตัวลงต่อ

Rebound หลังปรับฐาน

ราคาทองคำในตลาดเอเชียเปิดตลาดตอนเช้าที่บริเวณ 1762 USDต่อออนซ์ โดยมีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง 1760-1782 USDต่อออนซ์ โดย ประเด็นที่จะมีผลต่อราคาทองยังคาดว่าเป็นปัจจัยเดิมๆ ได้แก่ การชะลอตัวทางเศรษฐกิจสหรัฐ

เมือดูปัจจัยของค่าเงินดอลลาร์ช่วงนี้ซึ่งยังคงอ่อนค่าลง เนื่องจากเศรษฐกิจของสหรัฐที่ชะลอตัวลง โดยดูจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ประกาศออกมาในช่วงนี้ เช่น รายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเพิ่มขึ้นเกินคาด 5,000 ราย สู่ 417,000 ราย เทียบกับสัปดาห์ก่อนที่ระดับ 412,000 ราย ทำให้นักลงทุนยังมีมุมมองเชิงลบต่อ เศรษฐกิจสหรัฐว่ายังชะลอตัวอยู่ และยังไม่มีสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจเท่าที่ควร อย่างไรก็ดีหลายๆฝ่ายยังจับตาดูท่าที นายเบน เบอร์นันเก้ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แม้ว่า นักวิเคราะห์ยังมองกันว่า นายเบน เบอร์นันเก้จะไม่ออกแผนการใหม่ๆที่จะกระตุ้น เศรษฐกิจในสัปดาห์นี้ ทำให้ตลาดคาดการณ์ว่าอาจจะไม่มี QE3 แต่ถ้าเบอร์นันเก้ประกาศใช้ QE3 หรือโครงการซื้อสินทรัพย์รอบสามในการประชุมที่เมืองแจ๊คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่งในวันศุกร์นี้นั้น คาดว่าจะเป็นผลดีสำหรับดอลลาร์ ทองคำ และตลาดหุ้น ในทางตรงข้าม หากประกาศว่า ไม่มี QE3 คาดว่า ค่าเงินดอลลาร์อาจจะปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรและเยน

ตลาดหุ้นในเยอรมนีอาจมีการดำเนินนโยบายเหมือนกับประเทศยุโรปอื่นๆในการสั่งห้ามการทำชอร์ตเซลในตลาดหุ้น เนื่องจากการตกต่ำของตลาดหุ้นได้ฉุดค่าเงินยูโรให้ตกต่ำลงไปด้วย แม้ว่าโฆษกของกระทรวงการคลังเยอรมนีออกมาแถลงว่า ไม่มีแผนการสั่งห้ามการทำชอร์ตเซล แต่ราคาหุ้นยุโรปก็ยังร่วงลงและส่งผลกระทบถึงตลาดหุ้นสหรัฐ


ทั้งนี้คณะกรรมการกำหนดนโยบายของยุโรปอาจจะขยายเวลาการบังคับใช้คำสั่งห้ามทำชอร์ตเซลหุ้นกลุ่มการเงิน รวมทั้งการคาดการณ์ที่ว่าเยอรมนีอาจจะดำเนินการตาม 4 ชาติยุโรปซึ่งประกอบไปด้วยฝรั่งเศส อิตาลี สเปน และเบลเยียม ในการประกาศห้ามทำชอร์ตเซลหุ้นกลุ่มการเงินโดยมีเป้าหมายที่จะสกัดกั้นการเก็งกำไร

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า (29 ส.ค.-2 ก.ย.) มีดังนี้ ในวันจันทร์ จะมีการเปิดเผยรายได้ส่วนบุคคลเดือนก.ค.ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโกเปิดเผยดัชนีการผลิตเขตมิดเวสต์เดือนก.ค. และมียอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนก.ค.ในวันอังคารมีราคาบ้านเดือนมิ.ย. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนส.ค. ในวันพุธ ตัวเลขการจ้างงานทั่วประเทศเดือนส.ค.สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยดัชนีภาวะธุรกิจรัฐนิวยอร์คเดือนส.ค.มีดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขต ชิคาโกเดือนส.ค.รวมทั้งมียอดสั่งซื้อของโรงงานเดือนก.ค. ตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ ในวันพฤหัสบดีเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่สองของประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุนแรงงานต่อหน่วยประจำไตรมาส 2/2011กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์จะมีการมีข้อมูลค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนก.ค. สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยดัชนีภาคการผลิตเดือนส.ค. ในวันศุกร์ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค.

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,690 แนวต้านที่1,800 แนวโน้มราคาระยะสั้นคาดว่าราคาจะ rebound เพิ่มขึ้นไปถึงแนวต้านแล้วปรับตัวลงต่อ
ราคาโลหะเงินมีแนวรับที่ 38.6 แนวต้านที่ 41.9 แนวโน้มราคาระยะสั้นคาดว่าราคาจะ rebound ขึ้นอีกเล็กน้อยแล้ว side way ออกข้าง

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th/
http://www.classicgold.co.th/
http://www.chiabsengheng.co.th/
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgg
http://classicgoldfutures.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น