วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 28 กันยายน 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 28 กันยายน 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


++ ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,630 /1,590 แนวต้านที่ 1679 /1,704 สัญญาณระยะสั้นในราย 60 นาที ทำจุดต่ำสูงขึ้นตลอด แต่ยังไม่ผ่านเส้น MA 75 การเคลื่อนไหวของราคาถ้าผ่าน 1,679 เป็นสัญญาณดีระยะสั้น กรอบความเคลื่อนไหวคาดว่าอยู่ระหว่าง 1,630 - 1,679

รอผล Vote ของ รัฐสภาเยอรมัน

ราคาทองคำในตลาดเอเชียเปิดตลาดตอนเช้าวันที่ 28 ก.ย.ที่บริเวณ 1,644 USDต่อออนซ์ โดยมีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง 1,630 – 1,669 USD ต่อออนซ์ ราคาเปลี่ยนแปลงผันผวนไปตามสถานการณ์หนี้ในยุโรป และค่าเงินUSD แสดงถึงนักลงทุนยังไม่มีความมั่นใจมากนักต่อสถานการณ์หนี้ในยุโรป แม้ว่าจะมีข่าวว่า IMF EU จะเพิ่มกองทุน EFSF เป็น 2 ล้านล้านยูโร แต่ทางรมว.คลังของเยอรมันไม่เห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าว ในขณะที่นายกรัฐมนตรีของเยอรมัน กล่าวว่า จะให้การสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือกรีซอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ นักลงทุนยังต้องติดตาม การแถลงสุนทรพจน์ ของประธาน Fed ในคืนนี้ ตามเวลาในไทย ซึ่งอาจจะกล่าวถึง การชะลอตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ และอาจมีผลต่อราคาสินทรัพย์ในตลาดทองคำ และหุ้นได้ ทำให้เกิดความผันผวนขึ้นได้อีก

เศรษฐกิจยุโรป ผู้กำหนดนโยบายของยุโรปวางแผนจะขยายกองทุนรักษาเสถียรภาพ การเงินยุโรป (EFSF) เพื่อผ่อนคลายวิกฤติหนี้ และช่วยเหลือธนาคารพาณิชย์เป็นปัจจัยที่กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นและสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งเป็นปัจจัยระยะสั้นทำให้สินทรัพย์เสี่ยงพุ่งขึ้น ในขณะที่นักลงทุนคาดหวังว่าผู้นำยุโรปจะตัดสินใจอย่างเฉียบขาดในการบรรเทาวิกฤติหนี้ยูโรโซน โดยมีโดยนักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่าการพุ่งขึ้นของตลาดในวันอังคารเป็นเพียงเหตุการณ์ชั่วคราวหลังจากตลาดตกอยู่ในภาวะไม่แน่นอนและตลาดหุ้นยุโรปยังคงอยู่ในภาวะตกต่ำ โดยผู้กำหนดนโยบายกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการปรับเพิ่มประสิทธิภาพของกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) ถึงแม้นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานกลุ่มรัฐมนตรีคลังยูโรโซนกล่าวว่า จะไม่มีการปรับเพิ่มขนาดของ EFSF ซึ่งการปรับเพิ่มประสิทธิภาพของ EFSF จะส่งผลให้ผู้เสียภาษีของเยอรมนีต้องแบกรับหนี้สินมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้การเพิ่มขนาดกองทุน EFSF จะต้องได้รับความเห็นชอบจากรัฐสภาเยอรมนีซึ่งจะลงมติวันที่ 29 ก.ย. ถ้าหากไม่ผ่านความเห็นชอบของรัฐสภาจะทำให้ตลาดทองคำและตลาดหุ้นผันผวนรุนแรงได้อีก

แต่การแก้ปัญหาหนี้ของยุโรปยังได้แรงหนุนจากความเห็นของนางแองเจลา เมอร์เคล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนีที่ระบุว่า เยอรมนีต้องการให้กรีซแข็งแกร่งขึ้น และเยอรมนีจะทำทุกสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุสิ่งนี้ ส่วนผู้นำกรีซ กล่าวว่า กรีซจะปฏิบัติตามภาระผูกพันทุกประการของกรีซ ส่วนรัฐสภากรีซอนุมัติแผนเก็บภาษีอสังหาริมทรัพย์ใหม่เมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในมาตรการรัดเข็มขัด 2-3 มาตรการที่รัฐบาลเร่งผลักดันในช่วงนี้เพื่ออุดช่องโหว่ในงบประมาณ ที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของรัฐบาลเยอรมนีและฝรั่งเศสออกบทความร่วมกันเมื่อวานนี้เพื่อเรียกร้องให้มีการอนุญาตให้กรีซปรับลดหนี้ลงได้ราว 50 % และเรียกร้องให้มีการให้ความช่วยเหลือแก่ธนาคารพาณิชย์ที่ถือครองสินทรัพย์กรีซจำนวนมาก


มาตรการให้ความช่วยเหลือรอบสองสำหรับกรีซมีวงเงิน 1.09 แสนล้านยูโร (1.486 แสนล้านดอลลาร์) โดยผู้นำอียูได้บรรลุข้อตกลงในหลักการแล้วในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา และขณะนี้กำลังรอการทำสัตยาบรรณในรัฐสภาของชาติต่างๆในยูโรโซน นักเศรษฐศาสตร์เชื่อว่า การปรับลดมูลค่าพันธบัตรกรีซลง 50 % เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำเพื่อที่กรีซจะได้มีความสามารถในการชำระหนี้ต่อไป เยอรมนีและเนเธอร์แลนด์เป็นผู้นำในการเรียกร้องให้มีการปรับลดมูลค่าพันธบัตรกรีซลงอย่างรุนแรงกว่าเดิม แต่ข้อเรียกร้องนี้เผชิญกับการต่อต้านอย่างมากจากฝรั่งเศสและอีซีบี เนื่องจากข้อเรียกร้องนี้อาจส่งผลให้นักลงทุนเทขายหุ้นธนาคารยุโรปที่ถือครองพันธบัตรรัฐบาลกรีซจำนวนมาก
การประชุมที่ต้องติดตาม
1 การเจรจากับกรีซในวันพรุ่งนี้เกี่ยวกับแผนการของรัฐบาลกรีซในการปรับลดงบประมาณและการปรับขึ้นภาษี
2 อียูจะจัดการประชุมสุดยอดในวันที่ 17-18ต.ค.
3 เจ้าหน้าที่ยูโรโซนมีกำหนด จะหารือกันในวันจันทร์ที่ 3 ต.ค.เรื่องแผนการปรับเพิ่มประสิทธิภาพ EFSF

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
++ ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,630 /1,590 แนวต้านที่ 1679 /1,704 สัญญาณระยะสั้นในราย 60 นาที ทำจุดต่ำสูงขึ้นตลอด แต่ยังไม่ผ่านเส้น MA 75 การเคลื่อนไหวของราคาถ้าผ่าน 1,679 เป็นสัญญาณดีระยะสั้น กรอบความเคลื่อนไหวคาดว่าอยู่ระหว่าง 1,630 - 1,679
++ ราคาโลหะเงินมีแนวรับที่ 29.6 / 28.5 และแนวต้านที่ 32.8 / 33.3 แนะนำ Trading ในกรอบ 29.8 – 32.2


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th/
http://www.classicgold.co.th/
http://www.chiabsengheng.co.th/
http://www.facebook.cpm/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgg
http://classicgoldfutures.blogspot.com/
http://itunes.apple.com/th/app/classic-gold/id464234361?mt=8

1 ความคิดเห็น: