วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 7 กันยายน 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 7 กันยายน 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำมีแนวรับที่1,800 แนวต้านที่ 1,890 แนวโน้มระยะยาวราคายังคาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อจากปัจจัยพื้นฐาน แต่ระยะสั้นอาจจะมีการปรับตัวลดลงปรับฐานคาดว่าจะลงต่อเพื่อหาแนวรับสำคัญที่จะเกิดการ rebound

คาดว่าปรับฐานระยะสั้น

ราคาทองคำในตลาดเอเชียเปิดตลาดตอนเช้าที่บริเวณ 1874 USDต่อออนซ์ โดยมีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง 1813-1874 USDต่อออนซ์ หลังจากราคาทองที่พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ในวันอังคาร และปรับตัวลดลงหลังทำ new high เหนือ 1,920 ดอลล์หลังจากสวิตเซอร์แลนด์ผูกติดค่าเงินฟรังก์สวิสกับยูโร โดยในช่วงต่อมามีการขายทำกำไรอย่างหนัก ทั้งนี้สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบ คาดว่าได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับ สกุลเงินหลักๆ ขณะที่ ยูโรพุ่งขึ้นเกือบ 10 % หลังจาก SNB กำหนดเป้าหมายอัตราแลกเปลี่ยนไว้ที่ 1.20 ฟรังก์สวิสต่อยูโร และประกาศว่า SNB จะบังคับใช้เป้าหมายดังกล่าว โดยใช้ วิธีเข้าซื้อสกุลเงินต่างชาติอย่างไม่จำกัดจำนวน รวมทั้งประเด็นที่ดัชนีภาคบริการที่ขยายตัวได้ดีเกินคาดของสหรัฐยังทำให้ความต้องการถือครอง ทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยนั้น ลดน้อยลงด้วย

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ยังคงเชื่อว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มดีดตัวขึ้นอีกรอบ เนื่องจากมีปัจจัยสนับสนุนค่อนข้างมาก รวมถึงกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ยุโรป, การชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ และความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบสาม (QE3) ในเร็ววัน
ดัชนีภาคบริการเพิ่มขึ้นเกินคาดสู่ 53.3 ในเดือนส.ค. จาก 52.7 ในเดือนก.ค. และสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ที่คาดไว้ที่ 51.0 ในเดือนส.ค. ภาคบริการของสหรัฐมีการขยายตัวอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในเดือนส.ค. หลังจากชะลอการเติบโตลงเป็นเวลา 3 เดือนติดต่อกัน อย่างไรก็ดี อัตราการ จ้างงานในภาคบริการได้ชะลอตัวลง และตอกย้ำความกังวลที่มีต่อตลาดการจ้างงาน นักวิเคราะห์กล่าวว่า การพุ่งขึ้นของดัชนี ISM ภาคบริการบ่งชี้ว่า ผู้บริโภคสามารถรักษาความแข็งแกร่งไว้ได้ดีเกินคาดในขณะที่เศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัว อย่างไรก็ดี การพุ่งขึ้นในครั้งนี้ไม่มากพอที่จะช่วยลดแรงกดดันต่อ ประธานาธิบดีบารัค โอบามาในการดำเนินมาตรการกระตุ้นการจ้างงาน โดยปธน.โอบามามีกำหนดจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการสร้างงานใหม่ในวันพฤหัสบดีนี้


สถานการณ์ด้านยุโรปแรงงานเริ่มหยุดงานประท้วงในอิตาลีเมื่อวันพุธ ขณะที่รัฐบาลของนายซิลวิโอ เบอร์ลุสโคนี นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้รัฐสภาเห็นชอบมาตรการรัดเข็มขัด การประท้วงเพื่อคัดค้านมาตรการรัดเข็มขัดวงเงิน 4.55 หมื่นล้านยูโรครั้งนี้เกิดขึ้นพร้อมกับการเริ่มอภิปรายในวุฒิสภา ซึ่งรัฐบาลคาดหวังว่าจะมีการเห็นชอบมาตรการรัดเข็มขัดอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะเสนอมาตรการเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร

ศาลรัฐธรรมนูญของรัฐบาลกลางเยอรมนีในเมืองคาร์ลสรูห์จะประกาศคำตัดสินเรื่อง แผนช่วยเหลือที่เริ่มดำเนินการเมื่อปีที่แล้วในวันพุธนี้ โดยคาดว่าศาลมีแนวโน้มว่าจะยอมรับการมีส่วนร่วมของเยอรมนีในแผนช่วยเหลือประเทศที่มีปัญหาหนี้ในยุโรป โดยศาลมุ่งพิจารณาในประเด็นที่เกี่ยวกับสัดส่วนเงินสมทบของเยอรมนีในวงเงิน กู้ช่วยกรีซจำนวน 1.10 แสนล้านยูโร (1.55 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ที่ได้รับจากรัฐบาลยุโรปและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) รวมถึงเงินทุนช่วยเหลือมูลค่า 7.50 แสนล้านยูโรอีกส่วนหนึ่ง โดยนางแมร์เคลกำลังเรียกร้องให้รัฐสภาเห็นชอบมาตรการใหม่ที่ผู้นำอียูได้ อนุมัติไปเมื่อวันที่ 21 ก.ค.

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญในสหรัฐ วันพฤหัสบดี กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนก.ค. กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์วันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนก.ค.

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

ราคาทองคำมีแนวรับที่1,800 แนวต้านที่ 1,890 แนวโน้มระยะยาวราคายังคาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อจากปัจจัยพื้นฐาน แต่ระยะสั้นอาจจะมีการปรับตัวลดลงปรับฐานคาดว่าจะลงต่อเพื่อหาแนวรับสำคัญที่จะเกิดการ rebound
ราคาโลหะเงินมีแนวรับที่ 40.6 และแนวต้านที่ 42.7 ระยะสั้นอาจจะมีการปรับตัวลดลงปรับฐานแนวโน้มคาดว่าจะลงต่อเพื่อหาแนวรับสำคัญที่จะเกิดการ rebound

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th/
http://www.classicgold.co.th/
http://www.chiabsengheng.co.th/
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgg
http://classicgoldfutures.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น