วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 5 กันยายน 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด ช่วงเย็น

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 5 กันยายน 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด ช่วงเย็น

ราคาทองคำมีแนวรับที่1,822 แนวต้านที่ 1,911 แนวโน้มราคายังคาดว่าจะขึ้นต่อ แต่มีแนวโน้มที่จะถูกขายทำกำไร ทำให้มีการปรับตัวลงจากการปรับฐานเป็นระยะๆ

ปัจจัยทางยุโรปและสหรัฐยังส่งเสริมราคาทองคำให้ไปต่อ

ราคาทองคำในตลาดเอเชียเปิดตลาดตอนเช้าในวันจันทร์ 5 ก.ย.ที่บริเวณ 1879 USDต่อออนซ์ โดยมีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง 1872-1897 USDต่อออนซ์ ในช่วงบ่ายวันจันทร์ ณ เวลา 14.30 น ตามเวลาในประเทศไทย ราคาทองคำเริ่มปรับตัวสูงขึ้นหลังจากตลาดยุโรปเปิด ดัชนีหุ้นในยุโรปปรับตัวลดลง 2 -3% จากความกังวลในเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอยหลังจากการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในคืนวันศุกร์ไม่เพิ่มขึ้นเลย ส่วนตัวเลขของยุโรปที่ประกาศในวันจันทร์ได้แก่ PMI ของยูโรโซนเท่าเดิมที่ 51.5 และยอดขายปลีกปรับตัวดีขึ้น 0.2% MoM ดีกว่าคาดที่ 0.1% MoM

นอกจากเรื่องความกังวลในเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอยแล้ว วิกฤตหนี้ของยุโรปยังไม่คลี่คลาย จากกรณีของกรีซที่อาจจะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจาก IMF ทั้งนี้เพราะกรีซไม่สามารถบรรลุเป้าหมายยอดขาดดุลงบประมาณได้ในปีนี้ และการที่ศาลของเยอรมันจะพิจารณาว่า ความช่วยเหลือของเยอรมันที่ให้แก่ประเทศที่ประสบปัญหาหนี้ เช่น กรีซ ไอร์แลนด์ และโปรตุเกส เป็นการทำผิดกฎหมายของเยอรมันหรือไม่ ซึ่งจะตัดสินในวันพุธที่ 7 ก.ย. รวมทั้ง การที่ มูดี้ส์ มีแนวโน้มที่จะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคาร และสถาบันรับฝากเงินและปล่อยสินเชื่อที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งของอังกฤษ ปัจจัยเหล่านี้สนับสนุนให้ราคาทองคำปรับสูงขึ้นอีก


มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสเปิดเผยว่า กำลังพิจารณาอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารอังกฤษชั้นนำหลายแห่ง โดยมีแนวโน้มจะปรับลดลง ขณะที่ภาคธนาคารอังกฤษกำลังเตรียมตัวรับการปฏิรูปใหม่ที่เข้มงวด ซึ่งคณะกรรมการที่รัฐบาลแต่งตั้งขึ้นจะร่างออกมาในสัปดาห์หน้าสหภาพยุโรป (อียู) ได้เปิดเผยผลการทดสอบภาวะวิกฤติในเดือนก.ค.ซึ่งระบุว่าธนาคารยุโรปจำเป็นต้องเพิ่มทุนเพียง 2.5 พันล้านยูโร (3.6 พันล้านดอลลาร์) แหล่งข่าวยุโรปเปิดเผยว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ)ประมาณการว่า ธนาคารในยุโรปอาจเผชิญกับภาวะขาดแคลนเงินทุนราว 2 แสนล้านยูโร (2.87 แสนล้านดอลลาร์)ทั้งนี้ ไอเอ็มเอฟจะเปิดเผยการวิเคราะห์ดังกล่าวในรายงานเสถียรภาพการเงินโลกก่อนการประชุมฤดูใบไม้ร่วงของไอเอ็มเอฟและธนาคารโลกในปลายเดือนนี้

นักวิเคราะห์คาดว่า ตลาดหุ้นสหรัฐอาจแกว่งตัวผันผวนต่อไปในสัปดาห์นี้ โดยควรรอฟังถ้อยแถลงของประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐในวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ย. และรอดูว่าเฟดจะประกาศใช้มาตรการ QE3 หรือไม่ปธน.โอบามามีกำหนดจะกล่าวแถลงต่อสภาคองเกรสในวันพฤหสบดีนี้เพื่อชี้แจงแผนการสร้างงาน, การกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ และการปรับลดยอดขาดดุลงบประมาณ ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ในปีที่แล้ว เฟดดำเนินมาตการ QE2 และปัจจัยดังกล่าวก็หนุนให้ดัชนี S&P 500 ของตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งขึ้นราว 30 % ในช่วงเดือนส.ค. 2010 จนถึงเดือนพ.ค. 2011 อย่างไรก็ดีในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจสหัรฐ ได้เปลี่ยนแปลงไปอยู่ในภาวะเฉื่อยชาและถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือลงจากระดับสูงสุด

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ราคาทองคำมีแนวรับที่1,822 แนวต้านที่ 1,911 แนวโน้มราคายังคาดว่าจะขึ้นต่อ แต่มีแนวโน้มที่จะถูกขายทำกำไร ทำให้มีการปรับตัวลงจากการปรับฐานเป็นระยะๆ
ราคาโลหะเงินมีแนวรับที่ 42.1 และแนวต้านที่ 44.2 แนวโน้มราคาเป็นช่วงขาขึ้นและน่าจะขึ้นต่อไปได้อีก แต่อาจจะเกิดการปรับฐานเป็นช่วงๆ


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th/
http://www.classicgold.co.th/
http://www.chiabsengheng.co.th/
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgg
http://classicgoldfutures.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น