วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 15 กันยายน 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 15 กันยายน 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำมีแนวรับที่1,790 แนวต้านที่ 1,840 แนวโน้มราคาจาก Stochasticและ ADX ยังคาดราคาว่าจะปรับตัวลดลงต่อ

ผลการประชุมของผู้นำยุโรป


ราคาทองคำในตลาดเอเชียเปิดตลาดตอนเช้าที่บริเวณ 1,813 USDต่อออนซ์ โดยมีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง 1,808-1,818 USDต่อออนซ์ คาดว่าจากตัวเลขข้อมูลยอดค้าปลีกที่ย่ำแย่ของสหรัฐในเดือนส.ค. และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจในเดือนก.ค.ทำให้เกิดความไม่แน่ใจต่อความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจสหรัฐ เมื่อดูจาก ปัญหาหนี้ที่ยืดเยื้อในยูโรโซน และหลักฐานที่มากขึ้นจาก เศรษฐกิจสหรัฐกำลังชะลอตัว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นปัจจัยส่งเสริมราคาทองคำในระยะยาว แต่อย่างไรก็ดี การที่ผู้นำเยอรมนีและฝรั่งเศสเรียกร้องให้กรีซดำเนินการปฏิรูปด้านการเงินอย่างเข้มงวดและมีประสิทธิภาพ โดยมีการคาดว่า กรีซจะสามารถบรรลุเป้าหมาย และจะได้รับเงินช่วยเหลือที่จำเป็นต่อการหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ได้ทำให้ปัญหาหนี้ของกรีซมีแนวโน้มที่ดีขึ้น และทำให้นักลงทุนหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้น มีผลให้ราคาทองคำในช่วงนี้อ่อนตัวลง
จากการประชุมของผู้นำฝรั่งเศสและเยอรมนี ที่ได้ประชุมกับนายกรัฐมนตรีจอร์จปาปันเดรอูของกรีซ ยังคงแสดงความตั้งใจให้กรีซอยู่ในยูโรโซนต่อไป โดยที่กรีซจำเป็นต้องดำเนินการปฏิรูปและบรรลุเป้าหมายทางการคลังที่กำหนดไว้ภายใต้มาตรการให้ความช่วยเหลือทางการเงินที่ตกลงกันไว้ในวันที่ 21 ก.ค. ในขณะที่ตลาดการเงินได้รับแรงกดดันอย่างรุนแรงจากความกังวลที่ว่ากรีซอาจผิดนัดชำระหนี้ หรืออาจถอนตัวออกจากยูโรโซนเนื่องจากกรีซประสบความล้มเหลวในการบรรลุเป้าหมายในการปฏิรูปโครงสร้างและการคลังที่กำหนดไว้ภายใต้มาตรการให้ความช่วยเหลือของสหภาพยุโรป (อียู) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ประธานาธิบดีนิโคลาส์ ซาร์โคซีของฝรั่งเศสและนายกรัฐมนตรีแองเจลา เมอร์เคลของเยอรมนีได้ออกแถลงการณ์ร่วมกัน โดยระบุว่าผู้นำกรีซควรดำเนินการตามเงื่อนไขของแผนให้ความช่วยเหลือทางการเงิน และระบุว่าพวกเขายังคงตั้งใจที่จะให้กรีซอยู่ในยูโรโซน

นอกจากนี้ บรรดานักลงทุนยังคลายความวิตกหลังนายกรัฐมนตรีซิลวิโอเบอร์ลุสโคนีของอิตาลีได้รับความไว้วางใจให้ดำเนินแผนการรัดเข็มขัด สำหรับอิตาลซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของยูโรโซน รัฐสภาอิตาลีให้การอนุมัติขั้นสุดท้ายต่อมาตรการรัดเข็มขัดเพื่อสกัดวิกฤติหนี้ในอิตาลี ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 3 ของยูโรโซนทั้งนี้ มาตรการรัดเข็มขัดวงเงิน 5.4 หมื่นล้านยูโร (7.38 หมื่นล้านดอลลาร์) ฉบับนี้ประกอบด้วยการปรับขึ้นภาษีและปรับลดงบประมาณรายจ่ายโดยมาตรการดังกล่าวสามารถผ่านการลงมติในขั้นสุดท้ายในสภาผู้แทนราษฎรหลังจากรัฐบาลอิตาลีชนะการลงมติไว้วางใจต่อมาตรการดังกล่าวในช่วงก่อนหน้า โดยราคาพันธบัตรและหุ้นกลุ่มธนาคารของอิตาลีดิ่งลง เนื่องจากนักลงทุนกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจที่ชะงักงันของอิตาลี และกังวลว่าอิตาลีอาจไม่มีความสามารถในการชำระหนี้ที่สูงถึง 1.9 ล้านล้านยูโรได้อย่างยั่งยืน ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ได้เข้าซื้อพันธบัตรอิตาลีในช่วงก่อนหน้านี้ซึ่งช่วยพยุงราคาพันธบัตรได้เป็นเวลาสั้นๆ อย่างไรก็ดี อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอิตาลีดีดตัวขึ้นอีกครั้งในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอิตาลีประเภทอายุ 10 ปีร่วงลงสู่ระดับราว 5.6 % เมื่อวานนี้ แต่ยังคงอยู่ใกล้ระดับ 6 % ที่เคยทำไว้ก่อนที่อีซีบีจะเข้าแทรกแซงตลาด เนื่องจากเศรษฐกิจอิตาลีมีขนาดใหญ่มาก ปัญหาของอิตาลีจึงอาจส่งผลให้ยูโรโซนล่มสลายได้ หนี้สาธารณะของอิตาลีมีขนาดสูงถึง 120 % ของมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) และนักวิเคราะห์บางรายคาดว่าเศรษฐกิจอิตาลีอาจกลับเข้าสู่ภาวะถดถอยในปีหน้า

ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ทรงตัวในเดือนส.ค.หลังเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนก.ค. ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดไว้ว่าจะลดลง 0.1% ในเดือนส.ค.ยอดค้าปลีกทรงตัวในเดือนส.ค. ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดไว้ว่า จะเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนก.ค.

การวิเคราะห์เทคนิค

ราคาทองคำมีแนวรับที่1,790 แนวต้านที่ 1,840 แนวโน้มราคาจาก Stochasticและ ADX ยังคาดราคาว่าจะปรับตัวลดลงต่อ
ราคาโลหะเงินมีแนวรับที่ 39.8 และแนวต้านที่ 41.3 แนวโน้มราคาคาดว่า side way ออกข้าง

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th http://www.classicgold.co.th http://www.chiabsengheng.co.th http://www.facebook....lassicGoldGroup http://www.youtube.com/ilovecgf http://www.twitter.com/ilovecgg http://classicgoldfutures.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น