วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 16 กันยายน 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 16 กันยายน 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ฝ่ายวิจัย CGF คาดว่าราคาทองคำมีแนวรับที่1,750 แนวต้านที่1,800 แนวโน้มราคาน่าจะลงไปอีก เนื่องจากหลุดกรอบล่างของสามเหลี่ยม และ Macd ยังให้สัญญาณ ตัดลง

แนวโน้ม rebound เล็กน้อย


ราคาทองคำในตลาดเอเชียเปิดตลาดตอนเช้าที่บริเวณ 1775 USDต่อออนซ์ โดยมีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง 1762- 1780 USDต่อออนซ์ โดยมีปัจจัยสำคัญได้แก่ การหารือของรัฐมนตรีคลังยุโรปเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่กองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป และการปล่อยกู้เงินสกุลดอลลาร์สหรัฐเป็นระยะเวลา 3 เดือนแก่ธนาคารพาณิชย์

นายทิโมธี ไกธ์เนอร์ รมว.คลังสหรัฐ จะหารือกับรัฐมนตรีคลังยุโรปเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเพิ่ม ประสิทธิภาพให้แก่กองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) ในการรับมือกับวิกฤติหนี้ยุโรป นายไกธ์เนอร์จะหารือกับรัฐมนตรีคลังของสหภาพยุโรป(อียู) เสนอให้มีการใช้กองทุน EFSF ในแบบเดียวกับโครงการปล่อยกู้สำหรับหลักทรัพย์ที่ได้รับการค้ำประกันจากสินทรัพย์ (TALF) ซึ่งเป็นกองทุนปล่อยกู้ฉุกเฉินที่กระทรวงการคลังสหรัฐและธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จัดตั้งขึ้นในปี 2008 เพื่อผ่อนคลายภาวะชะงักงันของตลาดสินเชื่อ และเพื่อช่วยเหลือธนาคารสหรัฐในช่วงนั้น EFSF เป็นกองทุนวงเงิน 4.40 แสนล้านยูโร และได้รับการจัดตั้งขึ้นในเดือนพ.ค.2010
ธนาคารกลางสำคัญทั่วโลกประกาศร่วมมือกันในการปล่อยกู้เงินสกุลดอลลาร์สหรัฐเป็นระยะเวลา 3 เดือนแก่ธนาคารพาณิชย์ เพื่อป้องกันไม่ให้ตลาดเงินเข้าสู่ภาวะชะงักงัน ท่ามกลางวิกฤติหนี้ยุโรป ทั้งนี้ ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะปล่อยกู้เงินสกุลดอลลาร์ในอัตราดอกเบี้ยคงที่เป็นจำนวน 3 ครั้งระหว่างเดือนต.ค.-ธ.ค.โดยจะจัดหาดอลลาร์ในปริมาณที่มากเท่าที่จำเป็นให้แก่ธนาคารพาณิชย์ต่างๆ เพื่อบรรเทาภาวะสภาพคล่องหดตัวในช่วงสิ้นปี เฟดจะไม่ปล่อยกู้ระยะ 3 เดือนแก่ธนาคารในสหรัฐ แต่เฟดจะยังคงเปิดวงเงินสว็อปดอลลาร์กับอีซีบีและธนาคารกลางแห่งอื่นๆต่อไป เพื่อเป็นการรับประกันว่าธนาคารกลางเหล่านี้จะสามารถหาอุปทานดอลลาร์เพิ่มเติมได้เมื่อมีความจำเป็น อีซีบีปล่อยกู้ดอลลาร์ระยะ 7 วันอยู่แล้วทุกสัปดาห์ โดยมีธนาคารสองแห่งที่ติดต่อขอกู้เงินดังกล่าวจากอีซีบีในวันพุธ โดยกู้เงินรวมกัน 575 ล้านดอลลาร์ซึ่งถือเป็นครั้งที่สองในรอบ 1 เดือนที่มีการใช้วงเงินดังกล่าว

ข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า (19-23 ก.ย.) มีดังนี้ วันจันทร์ NAHB เปิดเผยดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนก.ย. วันอังคาร ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนส.ค. คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เริ่มการประชุม กำหนดอัตราดอกเบี้ยวันแรก วันพุธ รายงานยอดขายบ้านมือสองเดือนส.ค. ตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศมติการประชุมกำหนดอัตราดอกเบี้ย วันพฤหัสบดี จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนส.ค.

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

ราคาทองคำมีแนวรับที่1,750 แนวต้านที่1,800 แนวโน้มราคาน่าจะลงไปอีก เนื่องจากหลุดกรอบล่างของสามเหลี่ยม และ Macd ยังให้สัญญาณ ตัดลง
ราคาโลหะเงินมีแนวรับที่ 38.8 และแนวต้านที่ 40.8 แนวโน้มราคาคาดว่าจะ rebound เพื่มขึ้นเล็กน้อย

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี
ชั้น 12สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th http://www.classicgold.co.th http://www.chiabsengheng.co.th http://www.facebook....lassicGoldGroup http://www.youtube.com/ilovecgf http://www.twitter.com/ilovecgg http://classicgoldfu...s.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น