วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 12 กันยายน 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 12 กันยายน 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำมีแนวรับที่1,821 แนวต้านที่1,870 แนวโน้มราคาจาก Stochasticและ CCIปัญหาวิกฤตหนี้ของยุโรปรุนแรงขึ้น ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงอย่างหนัก

ยังคาดราคาว่าจะปรับตัวลดลงอีกเล็กน้อย


ราคาทองคำในตลาดเอเชียเปิดตลาดตอนเช้าที่บริเวณ 1850 USDต่อออนซ์ โดยมีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง 1825- 1857 USDต่อออนซ์ ปัจจัยที่จะส่งผลต่อราคาทองคำในช่วงนี้ ได้แก่ การลาออกของนายเจอร์เก้น สตาร์ค ชาวเยอรมัน จากตำแหน่งคณะกรรมการบริหารธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ท่าทีของเยอรมันที่ล่าถอยจากการให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศที่ประสบปัญหาหนี้ ทำให้การแก้ปัญหาหนี้ยุโรปอาจประสบความล้มเหลว และส่งผลให้กรีซอาจไม่ได้รับเงินช่วยเหลืองวดใหม่ ซึงคาดว่าจะส่งผลเชิงบวกกับทองคำใน ระยะยาว

การลาออกของนายเจอร์เก้น สตาร์ค จากคณะกรรมการบริหารธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี)ในขณะที่ยูโรโซนพยายามหาทางแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจและปัญหาหนี้ บทบาทของอีซีบีในฐานะที่เป็นสถาบันที่ช่วยให้เศรษฐกิจยูโรโซนและตลาดพันธบัตรสามารถดำเนินงานได้ท่ามกลางวิกฤติหนี้สาธารณะ และ ความขัดแย้งเกี่ยวกับนโยบายเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลเพื่อแก้ไขวิกฤติหนี้ยูโรโซน การลาออกในครั้งนี้มีแนวโน้มว่าจะส่งผลให้การจัดการกับวิกฤตการณ์รอบถัดไปมีความยุ่งยากมากยิ่งขึ้น เพราะบ่งชี้ถึงความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างประเทศสมาชิกยูโรโซนและความแตกแยกทางความคิดภายในอีซีบี โดยสถาบันการเงินของเยอรมนีมองว่ามาตรการเข้าซื้อพันธบัตรเป็นวิธีการที่ไม่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหาหนี้สาธารณะ การลาออกในครั้งนี้จะส่งผลให้การรวมตัวด้านการคลังในยูโรโซนทำได้ยากยิ่งขึ้น ในทางการเมืองการลาออกของนายสตาร์คในครั้งนี้อาจส่งผลให้อีซีบีต้องเผชิญกับความแตกแยกระหว่างยุโรปเหนือและยุโรปใต้ หรือระหว่างกลุ่มประเทศเจ้าหนี้และลูกหนี้ในยูโรโซน และอาจเป็นการจำกัดความสามารถของอีซีบีในการดำเนินการในช่วงหลายเดือนข้างหน้าเพือแก้ปัญหาวิกฤติหนี้ยูโรโซน ที่อาจจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น นายฌอง ปิซานี-เฟอร์รี ผู้อำนวยการสถาบันบรูเกลกล่าวว่า "ถ้าหากอีซีบีถูกจำกัดความสามารถในการเข้าซื้อพันธบัตรอิตาลีและสเปน และในเวลาเดียวกันยูโรโซนก็จำเป็นต้องปรับโครงสร้างหนี้กรีซพร้อมกับขอลดหนี้ลง วิกฤตินี้ก็มีโอกาสลุกลามออกไปยังประเทศอื่นๆ ผู้กำหนดนโยบายหลายรายเชื่อว่า กรีซจะผิดนัดชำระหนี้ในอนาคต หลังจากกรีซไม่สามารถบรรลุเป้าหมายด้านงบประมาณหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา อาจจำเป็นต้องหาหนทางในการที่จะอนุญาตให้มีการจ่ายเงินช่วยเหลือสำหรับกรีซงวดถัดไป ซึ่งมีมูลค่า 8 พันล้านยูโร (1.1 หมื่นล้านดอลลาร์) ในเดือนต.ค. เงินช่วยเหลืองวดดังกล่าวจะช่วยพยุงสถานะของกรีซต่อไปได้อีก 2-3 เดือนจนกว่ารัฐสภายุโรปจะอนุมัติการมอบอำนาจใหม่ให้แก่กองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป(EFSF) ซึ่งได้แก่อำนาจในการให้วงเงินสินเชื่อแก่ประเทศสมาชิกยูโรโซน, การเข้าซื้อพันธบัตรในตลาดรอง และการปล่อยกู้เพื่อเพิ่มทุนแก่ธนาคารพาณิชย์


ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจในรอบสัปดาห์ นี้คาดว่า ราคานำเข้าจะลดลง 0.8% ในเดือนส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนก.ค. ขณะที่ราคาส่งออกจะทรงตัวในเดือนส.ค. หลังจากลดลง 0.4% ในเดือนก.ค.คาดว่า ดัชนี PPI ทั่วไปจะลดลง 0.1% ในเดือนส.ค. หลังเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนก.ค. ส่วนดัชนี PPI พื้นฐานซึ่งไม่รวมราคาอาหารและพลังงานจะเพิ่มขึ้น0.2% ในเดือนส.ค. หลังเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนก.ค.คาดว่า ยอดค้าปลีกจะเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนก.ค. และยอดค้าปลีกที่ไม่รวมรถยนต์จะเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนก.ค. คาดว่า ดัชนี CPI ทั่วไปจะเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนก.ค. และดัชนี CPI พื้นฐานที่ไม่รวมราคาอาหารและพลังงานจะเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนก.ค.คาดว่า ดัชนี PPIทั่วไปจะลดลง 0.1% ในเดือนส.ค. หลังเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนก.ค. ส่วนดัชนี PPI พื้นฐานซึ่งไม่รวมราคาอาหารและพลังงานจะเพิ่มขึ้น0.2% ในเดือนส.ค. หลังเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนก.ค.

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

ราคาทองคำมีแนวรับที่1,821 แนวต้านที่1,870 แนวโน้มราคาจาก Stochasticและ CCI ยังคาดราคาว่าจะปรับตัวลดลงอีกเล็กน้อย
ราคาโลหะเงินมีแนวรับที่ 40.3 และแนวต้านที่ 42.0 แนวโน้มราคาคาดว่าจะยังปรับตัวลดลงต่อเนื่อง


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgg
http://classicgoldfutures.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น